Cảm động những ngày làm căn cước công dân gắn chíp ở TP.HCM: Cán bộ cõng cụ già xuống xe, giúp người dân bồng con nhỏ

Sự tận tâm, nhiệt tình của các cán bộ Công an tại TP.HCM trong những ngày làm căn cước công dân gắn chíp gần đây khiến cư dân mạng cảm thấy ấm lòng.

Chi Nguyễn
09:58 18/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, các cán bộ Công an ở TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác đều vô cùng bận rộn, làm việc ngày đêm để phục vụ nhu cầu làm thẻ Căn cước công dân gắn chip mới (CCCD) cho người dân trên địa bàn. Đặc biệt, số lượng người lớn tuổi đi làm thẻ CCCD cũng tăng đột biến, nên càng có nhiều cán bộ công an được cắt cử để tăng cường phục vụ người dân. 

am-long-nhung-ngay-lam-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-o-tp-hcm
Rất đông người đi làm thẻ Căn cước công dân gắn chip mới

Nếu các cụ già lớn tuổi, đi lại không thuận tiện, Công an phường sẵn sàng tới tận nhà, đón họ tới điểm làm CCCD. Ở điểm làm CCCD lưu động phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, các cán bộ công an không chỉ đi xe chuyên dụng tới tận nhà đón một cụ già tới nơi làm thẻ mà còn lại sẵn sàng cõng cụ vào tận bên trong.

am-long-nhung-ngay-lam-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-o-tp-hcm
Công an phường Nguyễn Cư Trinh cõng cụ già đến nơi làm CCCD

Cũng tại các điểm làm CCCD ở quận 1, vô số những khoảnh khắc đẹp khác đã được người dân chụp lại và dành nhiều lời khen ngợi. Trong thời gian này, không ít mẹ "bỉm sữa" mới sinh con cũng tất bật đi làm thẻ mới, và do chẳng có ai trông hộ, nhiều mẹ đành đem con tới địa điểm làm CCCD. Trước tình hình đó, các cán bộ Công an không ngần ngại làm "bảo mẫu" miễn phí, bế ẵm và dỗ dành để các cháu nhỏ đỡ quấy khóc.

am-long-nhung-ngay-lam-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-o-tp-hcm
am-long-nhung-ngay-lam-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-o-tp-hcm
Cán bộ Công an nhận làm "bảo mẫu" để các mẹ rảnh tay làm CCCD

Theo Phòng quản lý hành chính Công an quận 1, để phục vụ nhu cầu làm CCCD kịp thời cho người dân, ngành chức năng đã bố trí 3 điểm, trong đó 1 điểm cố định tại đội Quản lý hành chính số 82A Nguyễn Thái Học và 2 điểm lưu động. Đơn vị cũng tăng cường 80 cán bộ để đẩy nhanh tiến bộ, trung bình mỗi ngày làm khoảng 1.200 bộ hồ sơ, hiện tại đã làm được 38.000/89.000 trường hợp cần cấp CCCD mới.

am-long-nhung-ngay-lam-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-o-tp-hcm
Các đơn vị làm đến khi hết việc, không làm hết giờ, phục vụ đến người dân cuối cùng mới nghỉ

Dù giờ làm việc kết thúc vào lúc 24h nhưng do nhu cầu người dân quá lớn, Ban Chỉ huy Công an Quận 1 đã chỉ đạo các đơn vị làm đến khi hết việc, không làm hết giờ, phục vụ đến người dân cuối cùng mới nghỉ. Đây là quãng thời gian vô cùng bận rộn của các cán bộ, khi vội vã ăn nhanh bữa cơm rồi lại quay lại làm việc, hoặc phải thức đến 2h sáng mới làm xong. Làm xong việc, họ thu dọn tài liệu nghiệp vụ, đồ đạc để về đơn vị. Được vài tiếng nghỉ ngơi, chợp mắt, 6 giờ sáng hôm sau các cạn bộ công an đã lại có mặt để tiếp đón người dân theo lịch hẹn.

Chuyện ấm lòng "mùa" làm CCCD gắn chip: Sợ chờ lâu, bà con được Công an xã bố trí chăn chiếu nằm đợi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận