Hoàng Thu Trang: 9x vượt qua bạo bệnh, tìm hướng đi mới với tiếng Anh và đạt IELTS 8.5

Nhờ nỗ lực vượt qua bệnh tật, 9x Hoàng Thu Trang đã xuất sắc chinh phục IELTS 8.5 khiến nhiều người nể phục.

Chi Nguyễn
09:00 29/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoàng Thu Trang (SN 1995) từng du học nước ngoài, về nước vào năm 2018. Thế nhưng, căn bệnh viêm đa khớp dạng thấp chuyển biến xấu đã khiến sức khỏe của 9x xuống dốc và hạn chế khả năng đi lại, phải dùng thiết bị hỗ trợ di chuyển trong cuộc sống hằng ngày. 

Biến cố ấy khiến cô khó xin việc, phát triển sự nghiệp, tương lai vô định. Muốn tự "cứu" lấy mình, cô bạn quyết định tìm hướng đi mới. Nhận thấy nhu cầu học tiếng Anh ngày càng tăng, cô quyết định tận dụng năng lực ngoại ngữ của mình để thử sức trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh và dịch thuật. Để chứng minh năng lực, Trang quyết định thi IELTS.

9x-vuot-qua-bao-benh-tim-huong-di-moi-voi-tieng-anh-va-dat-ielts-8-5

9x chọn thi tại Hội đồng Anh bởi nơi đây có chính sách hỗ trợ cho các thí sinh khuyết tật hoặc cần trợ giúp đặc biệt. Khi thông báo về trường hợp của mình, nhân viên tại Hội đồng Anh đã chủ động liên hệ để xác nhận các giấy tờ liên quan như giấy chứng nhận tình trạng sức khỏe, kiểm tra thiết bị hỗ trợ cần thiết, cung cấp lưu ý đặc biệt trong quá trình thi.

Trang nhớ lại, các nhân viên và bảo vệ đã đợi sẵn từ trước và giúp cô di chuyển từ thang máy đến phòng chờ, kiểm tra thiết bị y tế cần thiết và bố trí chỗ ngồi thoải mái nhất cho các phần thi, thậm chí hỗ trợ di chuyển đến khi ra về. 9x chia sẻ thêm: "Điều tôi trân trọng hơn cả là suốt quá trình thi, đội ngũ nhân viên Hội đồng Anh luôn tôn trọng và không làm tôi cảm thấy mình khác biệt so với các thí sinh khác. Nhờ thế, tôi tự tin hơn và tập trung hoàn thành bài thi tốt nhất".

Kết quả, cô nàng xuất sắc đạt IELTS 8.5. Thành tích này góp phần khẳng định năng lực và nỗ lực của cô, đồng thời, mở ra cơ hội phát triển công việc. Cô cho biết, nhờ "quả ngọt" này, cô nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ nhiều học viên. Đây cũng là động lực để cô gái trẻ tìm kiếm các học bổng du học cho mục tiêu theo đuổi bậc thạc sĩ Ngành Tâm lý học trong tương lai.

9x-vuot-qua-bao-benh-tim-huong-di-moi-voi-tieng-anh-va-dat-ielts-8-5

Sau những trải nghiệm này, Trang quan niệm, việc mất đi một số khả năng trong cuộc sống không đồng nghĩa với việc bản thân cũng đánh mất năng lực học tập và cơ hội phát triển bản thân. Đối với cô, bên cạnh cố gắng vượt qua thử thách và tự chủ trước những biến động của cuộc sống, mọi người nên mở lòng đón nhận sự hỗ trợ của người khác.

"Các bạn không nên quá lo về trình độ của mình. Quan trọng nhất là sự chuẩn bị thật kỹ càng và liên hệ trước với Hội đồng Anh để nắm chính sách hỗ trợ. Đừng ngại trau dồi kiến thức và thử sức với kỳ thi IELTS bởi đây có thể là bước đầu tiên để bạn tiến gần hơn tới ước mơ", Thu Trang nhắn gửi đến các thí sinh đặc biệt khác.

Theo VnExpress

Xem thêm: Bí quyết đạt IELTS 8.5 ngay từ lần thi đầu tiên của nữ sinh Sài Gòn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận