Hôn mê sâu, tưởng chừng như đã ra đi mãi mãi, 9x vượt cửa tử tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học hành

Hôn mê sâu sau khi vỡ mạch máu não, tưởng chừng như đã ra đi mãi mãi, nhưng 9x Nguyễn Hoàng Anh Thư bỗng vượt cửa tử, quyết tâm học lại từ đầu.

Chi Nguyễn
10:10 21/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2019, khi đang là sinh viên năm cuối ngành PR ở ĐH Văn Lang (TP.HCM), 9x Nguyễn Hoàng Anh Thư trải qua biến cố cuộc đời. Khi đang đi cà phê với bạn bè, đầu óc cô bỗng dưng quay cuồng, cơ thể mệt lạ, nôn ói,...

Các bạn lập tức đưa cô tới Bệnh viện Q.Gò Vấp, TP.HCM để cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán, nữ sinh bị vỡ mạch máu, não chết lâm sàng và hôn mê sâu. Tình trạng của 9x lúc đó rất nghiêm trọng, khó có thể qua khỏi.

Sau 49 ngày sống thực vật, Thư vượt cửa tử, dần lấy lại ý thức trong niềm hạnh phúc của gia đình. Ra viện, cô phải học lại những thứ cơ bản như một đứa trẻ, từ việc đơn giản như đánh răng, chải tóc đến đi lại,...

Hơn 1 năm điều trị trong bệnh viện, ba mẹ của cô gái này gần như bỏ hết công việc để chăm sóc con gái. “Ba ngày nào cũng cõng mình đi tập vật lý trị liệu, trên vai ông khi ấy thêm sức nặng của cô con gái, mỗi lần bước lên những bậc thang là thấy thương ba lắm. Còn mẹ thì chăm lo ăn uống, tập cho mình nuốt, tự cầm muỗng... Tội nhất là em trai, hết ở nhà nội rồi tới qua ngoại, thỉnh thoảng ba mẹ mới chở vào thăm chị”, Thư kể.

9x-vuot-cua-tu-vuon-len-hoc-hanh-lay-bang-tot-nghiep

Sau gần 2 năm điều trị bệnh, 9x quyết tâm quay lại trường để lấy bằng tốt nghiệp. Vốn là một cô gái năng động, sau cơn bạo bệnh sức khỏe yếu đi nhiều, đi đứng, giao tiếp còn bập bẹ. Thế nhưng, với nỗ lực phi thường cũng như thầy cô, bạn bè giúp đỡ, ủng hộ, cô đã vượt qua.

Thư tâm sự: "Mình rất đam mê học ngành quan hệ công chúng, thích những ngày chạy hết công suất cho các sự kiện. Mình cảm thấy may mắn vì còn được sống, mỗi ngày sắp tới sẽ luôn yêu đời, lạc quan và sinh hoạt một cách khoa học hơn".

Ngày dự lễ tốt nghiệp, ba mẹ Thư đã vô cùng xúc động khi thấy con gái khoác lên mình chiếc áo tân cử nhân. Theo Thư, đây không phải là sự cố gắng của riêng cô mà đó còn là công sức to lớn của ba mẹ. Từ ngày con gái phát bệnh, ông Nguyễn Huy Thạch, ba của Thư đã xin nghỉ việc tại cơ quan để chăm sóc cho con gái.

9x-vuot-cua-tu-vuon-len-hoc-hanh-lay-bang-tot-nghiep

Ông Thạch xúc động tâm sự: "Vẫn nhớ ngày nào con tỉnh dậy trong trạng thái cơ thể co quắp, không thể nói chuyện được. Thư đã phải tập đi, đứng, cầm bút viết từng chữ cái như hồi em còn bé… Ngày Thư trở lại giảng đường tôi rất mừng và ủng hộ. Hôm nay thấy con mặc bộ lễ phục, tôi thật sự rất tự hào, xúc động".

Hiện tại, Thư vẫn trong quá trình tham gia vật lý trị liệu cũng như tập nói để giao tiếp lưu loát hơn. Tân cử nhân mong muốn tìm được công việc trực tuyến làm trên máy tính và sớm bình phục để chạy sự kiện như các bạn đồng trang lứa. 

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Nghị lực phi thường của nữ sinh khiếm thị theo đuổi ước mơ trở thành cô giáo

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận