8x Quảng Trị tự hào với gia tài 38 "sổ đỏ" chứng nhận hiến máu: Miễn còn khỏe sẽ tiếp tục làm điều tử tế!

Hơn 15 năm qua, 8x Quảng Trị Nguyễn Mậu Pháp luôn nhiệt tình tham gia hiến máu, đến nay đã có 38 lần. 

Chi Nguyễn
08:00 17/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Mậu Pháp (SN 1987, trú tại khu phố 10, phường 5, TP Đông Hà) là gương mặt quen thuộc trong chương trình hiến máu tình nguyện của tỉnh Quảng Trị. Công việc kiến trúc sư tuy bận rộn, nhưng anh luôn cố gắng sắp xếp thời gian để hiến máu.

Lần đầu tiên anh làm việc tử tế này là vào năm 2007, khi đang là sinh viên năm 2. Lúc ấy, anh nghe tin có một bé trai ở Quảng Ninh mới 1 tuổi rưỡi đang phẫu thuật tim tại bệnh viện Trung ương Huế cần được truyền tiểu cầu gấp. Anh cùng 5 người bạn vội chạy lên bệnh viện, khẩn trương làm các thủ tục xét nghiệm. 

8x-quang-tri-tu-hao-voi-gia-tai-38-so-do-chung-nhan-hien-mau

Lần đầu tiên tham gia hiến tiểu cầu khẩn, anh Pháp có chút lo lắng nhưng rồi giây phút đó nhanh chóng trôi qua. Anh và các bạn đều thấy vui mừng khi được bác sĩ thông báo đủ điều kiện hiến tiểu cầu cứu người bệnh. Trở về nhà, anh cứ nhớ mãi về ca bệnh đó, và cũng thấu hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu.

Từ đó, anh tự nhủ, phải luôn giữ gìn sức khỏe tốt, có như vậy mới có thể hiến máu cứu người nhiều hơn. Dần dà, anh Pháp liên tục ghi danh vào các chương trình hiến máu ở trường cũng như các tổ chức trên địa bàn. Đến nay, anh đã có 38 lần hiến máu trong suốt 16 năm, trong đó có 8 lần hiến máu và hiến tiểu cầu khẩn cấp.

Đa số những lần hiến máu khẩn, anh không biết ca bệnh của mình là ai. Nhưng cũng có những trường hợp, người nhà bệnh nhân đã có mặt ở phòng hiến máu, chờ anh hiến xong để được bắt tay, nói lời cảm ơn đến anh. “Nhiều người xúc động, ôm chầm lấy tôi để bày tỏ sự biết ơn vì đã cứu người thân qua cơn nguy kịch. Nhiều người còn cẩn thận hỏi han sức khỏe và xin số điện thoại của tôi, giữ liên lạc về sau”, người đàn ông xứ Quảng tâm sự.

8x-quang-tri-tu-hao-voi-gia-tai-38-so-do-chung-nhan-hien-mau

Mỗi khi nghe tin có ca bệnh nguy kịch cần được hiến máu khẩn cấp, anh Mậu Pháp không chỉ một mình lên bệnh viện hiến máu mà còn rủ anh trai là Nguyễn Mậu Phương (SN 1985) và em gái Kim Thảo (SN 1991).

“Nhiều khi, có ca bệnh nặng, mình hớt hải chạy lên bệnh viện nhưng bất ngờ thấy anh và em gái mình có mặt ở đó rồi. Lúc đó, ai cũng rất vui. Chúng tôi không ai bảo ai, đều tự hứa nếu còn đủ sức khỏe, sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện. Chúng tôi xem hiến máu là niềm vui”, anh Pháp chia sẻ.

Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên giỏi thường xuyên vận động mọi người xung quanh, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Chuyện tài công lái máy gặt đi hiến máu khắp tỉnh Vĩnh Long

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận