42 là biển số xe tỉnh nào?

Biển số xe là tấm biển kiểm soát gắn trên xe cộ ai cũng biết, nhưng 42 là biển số xe tỉnh nào thì không phải ai cũng biết.

Chi Nguyễn
14:01 18/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Biển số xe là gì?

Biển số xe là biển kiểm soát xe cơ giới, gắn trên các phương tiện cơ giới. Biển số xe được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cụ thể là cơ quan công an cấp khi mua xe hoặc chuyển nhượng xe. Phía trên biển số xe sẽ có số và chữ, thể hiện thông tin chủ sở hữu và một số thông tin khác.

Trên biển số xe thường có nhiều ký hiệu, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Dưới đây là ý nghĩa của nó:

42-la-bien-so-xe-tinh-nao

- Hai số đầu: Là ký hiệu địa phương đăng ký xe, bắt đầu từ số 11 - 99.

- Chữ cái: Seri đăng ký, gồm 20 chữ cái từ A - Z. Đồng thời, có thể có thêm số tự nhiên từ 1 - 9.

- Nhóm số cuối cùng: Thứ tự đăng ký xe. Nhóm số cuối cùng trên biển số xe gồm 05 chữ số tự nhiên, từ 000.01 đến 999.99 là số thứ tự đăng ký xe.

42 là biển số xe tỉnh nào?

Biển số xe ô tô, xe máy ở mỗi địa phương sẽ được quy định với những ký hiệu khác nhau. Hiện nay, ký hiệu biển số xe ôtô, xe máy của 63 tỉnh, thành trong nước mới nhất được ban hành kèm theo Thông tư 58/2020/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 01/8/2020. 

Số ký hiệu tỉnh, thành bắt đầu từ số 11 và kết thúc ở số 99. Tỉnh thành có nhiều biển số xe nhất là TP.HCM, với 11 biển số: 41 và từ 50 đến 59; tiếp là thủ đô Hà Nội, có 06 biển số: 29 - 33 và 40.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, biển số xe 42 không thuộc về tỉnh thành nào. Thông thường, 42 chỉ được sử dụng trong phim ảnh hay quay quảng cáo, hoặc xuất hiện trong số đuôi biển số xe mà thôi. Điều này tương tự với biển số xe 13, cũng hoàn toàn không xuất hiện ở Việt Nam.

Vì sao không có biển số xe 42?

42-la-bien-so-xe-tinh-nao

Theo phong thủy, biển số xe đuôi 42 được ghép lại từ ý nghĩa của số 4 và số 2. Theo tiếng Hán, số 4 được đọc là tứ (四 sì), âm này đọc gần giống với tử (死 sǐ) màng nghĩa là chết chóc và mất mát. Do vậy mà người ta thường kiêng kị không muốn sử dụng con số này. Số 2 trong tiếng Hán là nhị (二 yī) và có ý nghĩa chỉ sự bền lâu, mãi mãi. Khi khép số 4 và 2, chúng ta có con số 42 lại thì có nghĩa đen là tử mãi, có nghĩa là sự mất mát chết chóc kéo dài.

Tuy nhiên, con số 42 cũng phần nào màng ý nghĩa may mắn mà ít người biết đến. Số 4 + 2 = 6, và số 6 trong phong thủy có nghĩa lộc lá, sự tài lộc và may mắn. Chính vì vậy, ý nghĩa của số 42 cũng được hiểu là mang lại tài lộc mang đến cuộc sống đủ đầy, sung sướng và may mắn.

Dù vậy, theo những thông báo mới nhất của Cục đăng kiểm Việt Nam thì số 42 không nằm trong danh sách biển số xe được cấp phép.

Tổng hợp

Xem thêm: 41 là biển số xe tỉnh nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận