3 phương pháp dạy con đáng nể của tỷ phú Mark Zuckerberg: Toàn mẹo nhỏ nhưng có võ, cha mẹ nên thử

Tỷ phú Mark Zuckerberg không chỉ có sự nghiệp thành công mà ông còn sở hữu cách dạy con vô cùng hiệu quả.

Chi Nguyễn
10:09 24/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với tỷ phú Zuckerberg, vợ và những đứa con quan trọng hơn bất cứ thứ gì. Có thể nói Facebook mang lại cho anh nhiều thành công nhưng tài sản quý giá nhất mà anh có chính là người vợ hiền dịu và 3 cô công chúa dễ thương. Cũng vì thế mà vị doanh nhân này thường tạm gác công việc trong một thời gian khi vợ mới sinh bé để tập trung nuôi dạy con.

Dưới đây là 3 phương pháp dạy con của vị tỷ phú này:

Dành nhiều thời gian với con

Trước áp lực công việc và cuộc sống, nhiều người cha đã dồn trách nhiệm nuôi dạy con cái sang cho vợ của mình. Lý do họ đưa ra là vì bận, việc này, việc kia chưa giải quyết xong. Nhưng có thật là họ bận rộn công việc hay chỉ là cái cớ để trốn tránh trách nhiệm với gia đình.

Mark Zuckerberg là một trong những doanh nhân bận rộn nhất thế giới, khi anh phải điều hành công ty khổng lồ với hàng nghìn nhân viên cấp dưới. Dù bận rộn như vậy nhưng anh luôn dành nhiều nhất thời gian cho gia đình. Thậm chí trước những dịp trọng đại, vị tỷ phú này sẽ gác lại công việc không chút do dự để ở bên vợ và các con.

3-phuong-phap-day-con-cua-ty-phu-mark-zuckerberg-cha-me-nen-thu
3-phuong-phap-day-con-cua-ty-phu-mark-zuckerberg-cha-me-nen-thu

Sau khi con gái cả ra đời, tỷ phú Zuckerberg đã có 2 tháng nghỉ chăm vợ và trông con. Không những vậy, anh còn sửa đổi luôn quy định của công ty về chế độ thai sản. Dù phải làm việc từ 50 - 60 tiếng mỗi tuần nhưng tỷ phú công nghệ không lơ là trong việc chăm sóc và giáo dục các con. Anh không đẩy toàn bộ trách nhiệm chăm sóc con cái cho vợ, mà ông sẽ cố gắng ở bên cạnh đồng hành để không bỏ lỡ giai đoạn trưởng thành của con. Mỗi ngày, anh luôn dành thời gian tâm sự, hỏi con về những điều con đã làm được vào ngày hôm đó như việc con đã giúp ai, có thể là dọn bàn hoặc giúp một người bạn cùng lớp đều thật tuyệt.

Không cấm con dùng thiết bị điện tử

Tỷ phú Mark Zuckerberg cũng có cách nuôi dạy con đặc biệt, khác với các cha mẹ bình thường đó là không cấm con tiếp xúc với các thiết bị điện tử.

3-phuong-phap-day-con-cua-ty-phu-mark-zuckerberg-cha-me-nen-thu

Nhiều cha mẹ thường kiểm soát con cái của họ vô cùng nghiêm ngặt trong việc chơi điện thoại, xem máy tính, chơi game,… Họ cho rằng điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của con nếu sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy họ thường cấm đoán con mà không hướng dẫn con sử dụng thiết bị điện tử một cách khoa học.

Còn với CEO Facebook, anh chỉ kiểm soát thời gian sử dụng, còn lại anh cho con tự nghiên cứu và khám phá các thiết bị. Chính bởi cách nuôi dạy này mà từ khi 3 tuổi, con gái thứ hai là August của anh thành thạo lập trình bằng máy tính xách tay.

Yêu thương và tô trọng bạn đời

Mark Zuckerberg chưa bao giờ tạo áp lực cho gia đình của mình. Anh từng viết một lá thứ cho con gái út. Trong đó, anh nhắc đến từ tình yêu và sự lạc quan trong cuộc sống nhiều lần. Theo anh, thái độ dành cho người bạn đời ở bên đồng hành, chia sẻ cùng mình sẽ đánh giá được bản chất của một người.

3-phuong-phap-day-con-cua-ty-phu-mark-zuckerberg-cha-me-nen-thu

Có một lần, trong dịp trở lại trường ĐH Harvard phát biểu, khi được khán giả hỏi thành tựu lớn nhất mà anh đạt được khi học tại đây là gì, Mark Zuckerberg không ngần ngại trả lời là tại đây anh đã gặp được vợ mình.

Bà Priscilla Chan, vợ của tỷ phú Zuckerberg là người phụ nữ giàu nghị lực. Chan có xuất thân nghèo khó gốc Hoa. Nhưng cô đã đi lên bằng chính sự nỗ lực của mình, thành công được nhận vào ĐH Harvard và trở thành bác sĩ.

Cô có một tấm lòng nhân hậu, nghị lực và độc lập khiến tỷ phú giàu có và quyền lực Zuckerberg một lòng mê đắm. Mỗi tuần dù có bận rộn như thế nào, thì CEO Facebook sẽ dành ra 1 buổi để hẹn hò, hâm nóng tình cảm cùng vợ.

3-phuong-phap-day-con-cua-ty-phu-mark-zuckerberg-cha-me-nen-thu

Người ta thường nói, hôn nhân là nấm mồ của tình yêu. Nhưng với tỷ phú Zuckerberg, hôn nhân chính là điểm tựa cho anh vượt qua mọi khó khăn, và là chốn yên bình để trở về sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Trong giới kinh doanh, tình yêu của tỷ phú Mark Zuckerberg và vợ thật đáng ngưỡng mộ, khi xung quanh là bao vụ bê bối tình cảm, cuộc chia tay rúng động của các tỷ phú khác. Giáo dục gia đình vô cùng quan trọng, và nó chỉ thực sự có kết quả tốt nếu cha mẹ sẵn sàng dành nhiều thời gian vun vén. Vì vậy, mỗi người cần đặt gia đình lên hàng đầu và cố gắng tạo môi trường tốt nhất để con được phát triển tốt nhất. 

Theo TTVH

Xem thêm: Cha mẹ nên nắm chắc nghệ thuật dạy con chấp nhận từ "Không": Đừng để con nghĩ cái gì muốn cũng được

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận