3 anh em sinh ba cùng thi đỗ trường Sĩ quan Không quân: Đúng chuẩn con nhà người ta khiến bố mẹ tự hào

3 anh em sinh ba ở Khánh Hòa đang khiến dân tình nể phục khi cùng lúc thi đỗ trường Sĩ quan Không quân.

Chi Nguyễn
16:30 12/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày qua, gia đình của 3 anh em sinh ba tại xã Suối Tân, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đang rộn ràng tiếng cười. Đó là bởi 3 anh em rịnh Minh Hạnh, Trịnh Minh Ngọc, Trịnh Minh Phúc cùng đỗ vào khoa Kỹ thuật hàng không - Trường Sĩ quan Không quân.

Cả ba vốn là "con nhà nòi" khi bố là quân nhân chuyên nghiệp, lái xe tại Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân. Mẹ ở nhà nội trợ, chăn nuôi heo kiếm sống. Từ bé, 3 anh em đã được bố đưa vào đơn vị chơi mỗi khi có dịp. Cũng vì thế, họ sớm thấm nhuần tác phong và và sinh hoạt của người lính, cùng chung ước mơ được theo công việc của bố.

3-anh-em-sinh-ba-cung-thi-do-truong-si-quan-khong-quan

Khi mới học cấp 2, các nam sinh này đã đã xây dựng thời khóa biểu cho bản thân, thức dậy sớm, gấp chăn màn theo cách thức nội vụ quân đội được bố chỉ, tập thể dục, đặc biệt luyện võ karate trước khi đến trường. Về nhà, cả 3 chia việc để giúp mẹ khi bố đi vắng và tự học bài.

Bí quyết của các em là khi ở trên lớp tập trung nghe thầy cô giảng bài, ghi chép đầy đủ. Về nhà, các em thường xuyên củng cố kiến thức bằng cách đọc sách. Ngoài ra, 3 anh em vạch ra lộ trình học, sắp xếp, phân bổ thời gian các môn học để nắm chắc kiến thức cơ bản, kế đó là rèn các dạng bài nâng cao. Nếu không hiểu, họ sẽ tự giúp nhau giải trước, còn vẫn không được, sẽ hỏi bạn bè và thầy cô. 

3-anh-em-sinh-ba-cung-thi-do-truong-si-quan-khong-quan

Đáp lại những nỗ lực đó, kết quả điểm thi tổ hợp khối A kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 của các em lần lượt là 22,15 điểm, 21,95 điểm và 22,8 điểm. Các em cũng đều đạt trên điểm chuẩn của ngành Kỹ thuật hàng không - Trường Sĩ quan không quân (nguyện vọng 1) từ 0,9 đến 1,75 điểm và đã hoàn thiện hồ sơ nhập học ở TP Nha Trang.

Chia sẻ về thành tích của ba con, ông Trịnh Văn Nhẫn, 52 tuổi, cho hay ông thường xuyên ở đơn vị. Ở nhà, vợ lo cho các con, vun vén gia đình. Điều may mắn với gia đình là ba con ở nhà biết tự chăm sóc nhau, phụ giúp mẹ.

3-anh-em-sinh-ba-cung-thi-do-truong-si-quan-khong-quan

Từ bé, các con cũng ý thức, lên kế hoạch học tập, nên ông cũng an tâm. Về mong muốn ngành học, vợ chồng để các con quyết định theo đam mê của mình. Ông và vợ theo dõi, đưa ra ý kiến, định hướng những việc cần làm phù hợp. Bà Nguyễn Thị Phượng, 47 tuổi vô cùng hạnh phúc khi thấy 3 con khôn lớn, giỏi giang. Bà chia sẻ, 3 anh em đều rất tự giác học hành, khi rảnh biết phụ giúp mẹ việc nhà.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Chị em sinh ba làm điều không tưởng, cùng tốt nghiệp loại giỏi - xuất sắc khiến bố mẹ "nở mày nở mặt"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận