Nguyên tắc dạy con không hư hỏng “3 không 2 có” của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nhờ áp dụng nguyên tắc “3 không 2 có” mà các con của Donald Trump dù có “ngậm thìa vàng” từ bé cũng không dám hư hỏng, tiêu xài phung phí và đòi hỏi.

Diệu Nguyễn
16:30 19/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyên tắc dạy con “3 không” của Donald Trump: Không ma túy, không rượu, không thuốc lá

Trong một cuộc phỏng vấn, cựu Tổng thống Mỹ đã tiết lộ bí quyết dạy con của mình rằng: “Các con tôi thành công bởi là nhờ thấm nhuần nguyên tắc 3 không của cha nó. Nguyên tắc 3 không của tôi chính là “không ma túy, không rượu, không thuốc lá”. Khi chúng còn nhỏ, bất cứ khi nào rời khỏi nhà tôi đều nhắc lại nguyên tắc là với các con. Việc lặp đi lặp lại điều đó cả trăm, cả nghìn lần khiến chúng ngán ngẩm bảo rằng: “Cha, cha đừng nói chuyện đó nữa đi mà”.

Tôi có nhiều bạn bè giàu có, họ có những đứa con rất tài năng, nhưng những tài năng ấy dần lụn bại bởi rượu và ma túy. Rượu và ma quý phá hủy đầu óc bọn trẻ về lâu về dài. Chính vì vậy, từ lúc những đứa trẻ nhà tôi bắt đầu nói sõi, tôi đã dạy chúng nguyên tắc 3 không. Và để làm gương, tôi không bao giờ uống rượu”.

Nhờ triệt để áp dụng nguyên tắc này mà các con Donald Trump không ai sa đà vào thói hư tật xấu và tệ nạn xã hội. Ông Trump cũng hiểu rằng, bản thân ông chính là tấm gương để các con soi vào, để chúng hiểu rằng những điều cha dạy đều xuất phát từ thực tế chứ không phải giáo điều, ép buộc nên ông luôn làm việc rất chăm chỉ và quản lý bản thân rất tốt.

“Các con tôi chứng kiến hằng ngày tôi đã phải vất vả như thế nào để kiếm tiền. Thế nên, ngay từ nhỏ chúng đã hiểu được giá trị của lao động và những đồng tiền bản thân vất vả kiếm ra. Điều ấy buộc chúng phải nỗ lực kiếm tiền để sử dụng chứ không có chuyện tiêu xài hoang phí”.

nguyen-tac-day-con-khong-hu-hong-3-khong-2-co-cua-donald-trump

 Trong các con của ông Donald Trump, Ivanka – cô con gái đầu, luôn khiến mọi người ngưỡng mộ vì tài, sắc và gia sản khổng lồ của mình. Ivanka được mệnh danh là “tiểu thư ít scandal nhất thế giới”. Dù sinh và lớn lên với danh phận là tiểu thư tài phiệt, nhưng Ivanka đã tự lập từ rất sớm. Bố mẹ chỉ cung cấp tiền học phí, còn những khoản khác đều do tự bản thân cô chi trả bằng tiền do mình kiếm được. Qua việc giáo dục của bố mẹ, Ivanka hiểu rằng việc không làm mà hưởng là một trong những điều vô cùng xấu hổ.

Theo đó, sau khi tốt nghiệp trường Wharton danh tiếng, Ivanka vào công ty gia đình làm việc như một nhân viên bình thường để tích lũy kinh nghiệm. Đến năm 24 tuổi, Ivanka chính thức gia nhập tập đoàn bất động sản của bố với giai trò là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị.

Hiện tại, Ivanka đã lập gia đình và có một cậu con trai kháu khỉnh. Mặc dù sở hữu hơn 140 biệt thự sang trọng và khoản thừa kế hàng tỷ USD nhưng ai cũng thừa nhận rằng, tiền đồ và danh tiếng của cô gái 30 tuổi này có được 70% là nhờ vào sự nỗ lực của chính bản thân mình.

Nguyên tắc dạy con “2 có” của Donald Trump: Có kỷ luật, có ý chí

Một trong những sai lầm mà các cặp bố mẹ hay mắc phải trong quá trình dạy con chính là sự bất đồng quan điểm. Bà Ivana – người vợ đầu tiên của ông Trump cho biết, ông luôn ủng hộ mọi quyết định của bà trong nguyên tắc dạy dỗ con cái. Hai vợ chồng bà không có chuyện mỗi người một ý, cư xử tùy hứng. Khi mẹ đã nói “không” với yêu cầu của con thì người bố cũng sẽ trả lời như vậy khi các con hỏi ý mình.

Ngoài chuyện tuân thủ kỷ luật, vị cựu Tổng thống Mỹ này còn rèn luyện ý thức tự lập cho con từ sớm. Tuy là một doanh nhân giàu có, nhưng ông Trump chỉ trả tiền học phí và các chi phí sinh hoạt cần thiết cho con, còn những khoản khác các con phải tự chi trả. Chính vì thế mà con gái đầu của ông Trump, Ivanka đã phải đi làm người mẫu bán thời gian lúc đang học trung học để kiếm thêm thu nhập. Con trai của ông thì phải đi làm bồi bàn để có thêm sinh hoạt phí.

nguyen-tac-day-con-khong-hu-hong-3-khong-2-co-cua-donald-trump (1)

Ông Trump luôn nói với các con mình là nếu bản thân muốn một thứ gì đó, việc các con cần làm là phải tự kiếm tiền mua nó. Chính vì được nuôi dưỡng theo nguyên tắc này mà các con của ông không bao giờ tiêu xài phung phí.

“Tôi luôn tự hào về các con tôi. Rất nhiều bạn bè, người giàu có gọi điện cho tôi, một số tôi chưa từng gặp, để xin lời khuyên về việc dạy dỗ những đứa trẻ nhà họ. Bọn trẻ nhà tôi đều học tại những trường hàng đầu, giành điểm loại ưu và đặc biệt  chúng khá đoàn kết. Tôi hy vọng những điều đó sẽ còn được duy trì trong tương lai, vì cuộc sống này đầy phức tạp. Chúng là những đứa trẻ rất ngoan”, ông Trump chia sẻ.

Xem thêm: Xin thầy hãy cởi trói cho con - Câu chuyện Phật giáo đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận