Người mẹ có 3 thói xấu này khó có thể nuôi dạy con thành đạt

Tính cách, lời nói và hành động của người mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con trẻ. Nên nếu người mẹ có 3 thói quen xấu này thì cần sửa đổi ngay, kẻo ảnh hưởng đến tương lai của con.

Diệu Nguyễn
15 giờ trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thường xuyên hứa với con nhưng không làm được

Một người mẹ nhận được điện thoại của bạn rủ đi ăn tối, chị không muốn đi nên nói với bạn rằng mình bận đưa con đi chơi cuối tuần, không có thời gian. Nào ngờ con trai chị nghe thấy liền hét lớn vào điện thoại: “Dì ơi, mẹ cháu không cho cháu đi chơi đâu, lần nào cũng thế”. Tình huống này khiến người mẹ rất xấu hổ.

Giữa người lớn với nhau, đôi khi cũng phải nói đối một cách thiện ý. Nhưng đối với trẻ con thì tuyệt đối không nên làm như vậy. Nếu đã hứa mua gì đó cho con thì nhất định phải thực hiện, còn không thì không nên hứa bừa.

Người mẹ hay nói dối, có thể nuôi dạy nên những đứa con hay nói dối. Nếu bạn muốn con mình nói thật thì đừng bao giờ nói dối với chúng từ những điều nhỏ nhất.

Hy sinh tất cả cho con

Cha mẹ hay truyền tai nhau câu nói: “Tất cả là vì con”. Nhiều bà mẹ thực sự đã làm theo câu nói này trong việc giáo dục, nuôi dạy con cái.

Khi còn nhỏ, họ lo lắng, chu toàn cho con hết mực, dành hết thời gian, tâm huyết cho con. Khi con lập gia đình, dù tuổi già sức yếu họ vẫn cố gắng trông cháu, giúp con làm việc nhà. Họ sống một đời đều là vì con.

nguoi-me-co-3-thoi-xau-nay-kho-co-the-nuoi-day-con-thanh-dat (1)

Cách nuôi dạy như vậy rất dễ khiến con cái sinh ra sự ỷ lại, không biết ơn, xem sự hy sinh của cha mẹ là điều đương nhiên, thậm chí còn trở nên phụ thuộc và không có khả năng tự lập. Mỗi người đều có cuộc đời riêng của mình. Người mẹ có thể cho con sự sống, nhưng đừng vì thương mà thay con trải nghiệm cuộc sống của chúng.

Kiểm soát mọi thứ của con

Nhiều người mẹ có xu hướng kiểm soát rất mạnh, họ lấy tiêu chí “nghe lời” để đánh giá sự 

tốt xấu của con cái. Nếu con không làm theo ý mình, thì đó là đứa con hư, phản nghịch. Và kiểu người mẹ như vậy thường không quan tâm đến suy nghĩ, cảm xúc của con, mà chỉ tập trung vào cảm xúc của bản thân mình. Họ thích áp đặt suy nghĩ của mình lên con cái, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, chuyện gì cũng buộc con làm đúng theo ý mình.

Trong mối quan hệ gia đình như vậy, con cái giống như những con rối bị điều khiển, không thể sống cuộc đời của chính mình.

Trong lúc nuôi dạy con cái, nếu thấy con có những thói xấu, trước tiên cha mẹ nên tự nhìn nhận lại hành vi của mình, xem liệu có phải mình đã ảnh hưởng xấu đến con, đặc biệt là người mẹ. Đôi khi, để thay đổi con, cha mẹ cần bắt đầu từ việc thay đổi chính mình. Cùng con trưởng thành là phương pháp tốt nhất!

Xem thêm: Cách dạy con lạ lùng của vợ cũ tỷ phú Donald Trump: 10 tuổi phải tự lao động để kiếm tiền

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận