Ngày vía Thần Tài 2022 rơi vào thứ mấy?

Ngày vía Thần Tài 2022 rơi vào thứ mấy là điều được các gia đình làm nghề buôn bán rất quan tâm. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Diệu Nguyễn
11:30 07/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người đời ai cũng quý trọng tiền bạc, nhất là với những người làm kinh doanh, buôn bán vì vậy cũng rất coi trọng ngày thần tài. Bởi đây là vị thần mang đến tiền bạc và của cải cho gia chủ. Vì thế nhiều gia đình lập bàn thờ, thờ cúng thần tài mỗi ngày. Đặc biệt, đến ngày vía thần tài thì họ sửa soạn mâm cỗ rất thịnh soạn để cầu cúng nhằm cầu tài lộc, may mắn cho cả năm. Vậy ngày vía thần tài 2022 rơi vào thứ mấy?

Ý nghĩa của ngày vía thần tài

Ngày vía thần tài gắn liền với câu chuyện về một vị thần tai do một lần uống rượu say nên lỡ chân ngã xuống trần gian và bị va đầu vào đá nên mất trí nhớ. Ông đi lang thang, xin ăn và trong quá trình lưu lạc đã bị người dân mang quần áo đi bán.

Nhưng may mắn thay ông gặp được một ông chủ tốt bụng cho ông đồ ăn, quán trước đó không có khách nhưng từ khi có vị thần tài đến bỗng dưng đông khách đến lạ. Nhưng khi thấy ông thần tài chỉ ăn mà không làm gì nên ông chủ đó lại đuổi người đi, từ đó quán lại trở nên vắng vẻ.

Ngay-via-Than-Tai-2022-roi-vao-thu-may-2

Thấy vậy, nhiều người kinh doanh đến mời thần tài về nhà, đưa đi mua quần áo mới để mặc, may thay ông đã tìm được quần áo của mình mặc lúc trước thế là ông đội mũ bay về trời và ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch. 

Vì thế, sau này để tưởng nhớ đến vị thần tài người dân cứ vào mùng 10 tháng giêng âm lịch lại sắm sửa lễ vật nhằm cầu mong tài lộc, may mắn, sung túc cho cả năm.

Ngày vía thần tài 2022 rơi vào thứ mấy?

Ngày vía thần tài 2022 rơi vào thứ mấy là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm để canh ngày, chuẩn bị lễ vật cho chu đáo. 

Ngày vía thần tài năm 2022 là mùng 10 tháng giêng năm 2022 âm lịch sẽ rơi vào đúng thứ 2 ngày 21 tháng 2 năm 2022 dương lịch.

Ngày thần tài năm 2022 nên làm gì?

Cúng vía thần tài: Vào ngày vía thần tài nhiều nhà lau dọn bàn thờ thần tài, chuẩn bị lễ cúng chu đáo hơn, gia chủ tắm rửa sạch sẽ, mở hết các cửa nhất là cửa phía tây đây là hướng tài lộc để đón lộc vào nhà đồng thời trong ngày luôn giữ tâm trạng vui vẻ không cãi cọ, xô xát.

Đi mua vàng: Quan niệm xưa cho rằng mua vàng vào ngày vía Thần tài sẽ được may mắn tài lộc cả năm vì vậy cứ đến ngày vía thần tài là nhiều nhà lại đi mua vàng vừa là để tích trữ trong nhà vừa là để cầu cả năm tiền bạc được rủng rỉnh.

Mua đồ phong thủy: Bên cạnh phong tục mua vàng vào ngày vía thần tài thì nhiều người mua đồ phong thủy để về trưng trong nhà hoặc để biếu tặng chẳng hạn như: cóc ngậm tiền, đá phong thủy,...

Mâm cúng thần tài 2022 cần chuẩn bị những gì?

Ngày vía thần tài cần cúng các lễ vậy như:

Ngay-via-Than-Tai-2022-roi-vao-thu-may-3
  • Bộ tam sên, gồm 3 món: Thịt heo (luộc hoặc quay) 300g, trứng luộc (trứng gà hoặc trứng vịt) 3 quả và tôm hoặc cua luộc (3 con).
  • Cá lóc nướng: Cá lóc nướng trui, để nguyên con. Việc cúng cá lóc nướng trui nguyên con như thế nhằm tưởng nhớ đến cha ông đã từng thiếu thốn trong giai đoạn khai hoang, chẳng màng chuyện ăn cá nguyên con còn vảy. Chỉ quan tâm đến nuôi dưỡng bản thân và đảm bảo được công việc.
  • Mâm ngũ quả: Gồm các loại quả như cam, táo, xoài, dưa hấu, thanh long,...
  • Lọ hoa tươi: 1 lọ với những hoa có màu sắc rực rỡ (hoa cúc, hoa ly,...).
  • Giấy tiền vàng mã: 1 bộ.
  • Thuốc lá: Cả gói và có 2 điếu thuốc thò đầu ra.
  • Gạo và muối hột: Mỗi thứ 1 dĩa
  • Khay vàng giấy: 1 khay
  • 2 bát hương: 2 cây đèn nhỏ, 1 khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu.

Xem thêm: Thời tiết tết nguyên đán 2022 trên cả nước thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận