Top 10 sao V-Biz tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Khánh Hòa

Hai thị trường đầy tiềm năng là Sài Gòn và Hà Nội được các nghệ sĩ chọn để phát triển sự nghiệp. Trong số các nghệ sĩ đó có rất nhiều người được sinh ra tại Khánh Hòa.

Minh Hằng
09:44 20/12/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Hoài Linh

Võ Nguyễn Hoài Linh (sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969) tại Cam Ranh, Khánh Hòa và là con trai trưởng trong gia đình. Hoài Linh là diễn viên đạt được nhiều giải thưởng Mai Vàng. Ông được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2015 và là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này.

Năm 2009, Hoài Linh hợp tác cùng Nhật Cường sáng lập công ty Đại Cồ Việt chuyên đào tạo diễn viên, tổ chức chương trình. Đồng thời anh còn tham gia làm giám khảo nhiều chương trình truyền hình ăn khách: Gương mặt thân quen mùa đầu tiên, Tôi là người chiến thắng - The Winner Is mùa đầu tiên, Gương mặt thân quen mùa thứ hai. Hoài Linh còn là giám khảo chương trình Ơn giời! Cậu đây rồi mùa thứ 1, 2 và Tìm kiếm tài năng: Vietnam's Got Talent mùa thứ 3.

Ngày 1 tháng 2 năm 2015, Hoài Linh chính thức nhận được tròn 10 giải Mai Vàng do báo Người Lao động tổ chức và 1 giải thành tựu cống hiến 20 năm. Đồng thời, Hoài Linh nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Liveshow "Đời bạc lắm, kệ, cười trước đã" - liveshow mới nhất của Hoài Linh trong năm 2016, đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên Youtube. Năm 2016, anh được trao nút bạc youtube trong pop award 2016.

nghe-si-sinh-ra-tai-khanh-hoa-1

2. Dương Triệu Vũ

Ca sĩ Dương Triệu Vũ sinh ngày 1-1-1984 tại Tỉnh Khánh Hòa, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Anh sinh thuộc cung Ma Kết, cầm tinh con (giáp) lợn (Quý Hợi 1983).Dương Triệu Vũ tên khai sinh là Tuấn Linh, là một ca sĩ nổi tiếng người Việt Nam, được khán giả trong nước và cộng đồng người Việt tại Hải ngoại yêu mến. Anh chính là em trai của danh hài đất Nam- nghệ sĩ Hoài Linh, và là học trò đầu tiên của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Năm 1996 anh chính thức trở thành ca sĩ solo tại một nhà thờ ở Orlando, Florida. Từ năm 2004, anh bắt đầu trở thành ca sĩ của Trung tâm Thúy Nga và bắt đầu xuất hiện trong các chương trình Paris By Night. Từ năm 2010, Dương Triệu Vũ đã quay trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật.

Ngày 15/05/2017, Dương Triệu Vũ và Mr.Đàm đã tổ chức một Lễ kỷ niệm tình tri kỷ, để kỷ niệm gần 15 năm gắn bó với nhau. Tuy nhiên, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Lễ kỷ niệm tình tri kỷ của hai nam ca sĩ này thực ra là “lễ cưới ngầm”. Trong khi nhiều nguồn tin cho rằng Dương Triệu Vũ và Mr.Đàm từng yêu nhau sâu đậm trong thời gian gần 15 năm thì MC Thùy Linh lại úp mở tằng, cả hai nam ca sĩ này đã chia tay và đã rất đau khổ bởi 15 về trước xã hội Việt Nam vẫn chưa cởi mở trong mối quan hệ đồng tính.

Mới đây, Mr. Đàm đã viết một bức tâm thư được chính anh gọi là “nhật lý 14 năm 9 tháng” cùng nam ca sĩ Dương Triệu Vũ để lý giải về mối quan hệ giữa hai người. Trong bức tâm thư, Mr. Đàm cho rằng, trong suốt 20 năm ca hát, anh đã phải trải qua 15 năm với nhiều thị phi, nhưng bên cạnh anh vẫn có những người bạn, người đồng nghiệp ủng hộ anh. Đặc biệt, là Dương Triệu Vũ, người luôn sát cánh bên anh, chính vì vậy cả hai đã có sự đồng cảm, đồng hành. Nam ca sĩ này còn cho rằng, thực chất mối quan hệ giữa anh và Dương Triệu Vũ chính là tình tri kỷ.

nghe-si-sinh-ra-tai-khanh-hoa-2

3. Trương Quỳnh Anh

Ca sĩ Trương Quỳnh Anh sinh ngày 12-1-1989 tại Tỉnh Khánh Hòa, nước Việt Nam. Cô sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Cô sinh thuộc cung Ma Kết, cầm tinh con (giáp) rồng (Mậu Thìn 1988).Trương Quỳnh Anh là một ca sĩ, diễn viên điện ảnh được rất nhiều người mến mộ.

Ngày 15/08/2016, chàng ca sĩ điển trai Tim đã khiến không ít người hâm mộ và đặc biệt nhất là người bạn đời của mình ca sĩ Trương Quỳnh Anh, không khỏi bất ngờ và xúc động trước màn cầu hôn vô cùng lãng mạn và ý nghĩa. Để màn cầu hôn được diễn ra một cách suôn sẻ, Tim đã bao trọn một phòng chiếu phim và huy động 20 vũ công cùng nhảy flasmob.

Điều đặc biệt hơn trong màn cầu hôn này là một clip kể lại hành trình 6 năm gắn bó giữa Trương Quỳnh Anh và Tim, đồng thời anh cũng thừa nhận sự vô tâm của mình đã khiến Trương Quỳnh Anh không ít lần phải buồn và quyết định ôm con ra đi. Nhưng rồi Tim đã được thức tỉnh và nhận ra anh yêu vợ biết nhường nào. Màn cầu hôn đã diễn ra một cách suôn sẻ, và kết quả cuối cùng hai người đã quay trở về bên nhau.

nghe-si-sinh-ra-tai-khanh-hoa-3

4. Lily Luta

Hot girl Lily Luta sinh ngày 21-6-1992 tại Tỉnh Khánh Hòa, nước Việt Nam. Cô sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Cô sinh thuộc cung Song Tử, cầm tinh con (giáp) khỉ (Nhâm Thân 1992).Hotgirl Lilly Luta được mệnh danh là “búp bê Việt” bởi nhan sắc yêu kiều có tên thật rất mộc mạc là Nguyễn Thị Lượm.

Lilly Luta là một hot girl được giới trẻ - đặc biệt là teen Sài Gòn yêu mến. Vẻ đẹp nữ tính, ngọt ngào, có chút mỏng manh của cô nàng được cư dân mạng ưu ái gọi bằng nickname “búp bê Việt”. Nghề nghiệp chính của cô là người mẫu ảnh. Lilly Luta là hoa khôi 2 năm liền (2011-2012) của trường cao đẳng ITC, sau đó hot girl liên tục nhận được những giải thưởng cao trong các cuộc thi sắc đẹp trong đó có giải Gương mặt khả ái Miss Ngôi Sao 2012. Không chỉ được biết đến với vai trò là người mẫu ảnh, Lilly Luta đang ngày một khẳng định tên tuổi của mình trong làng giải trí với vai trò diễn viên qua các vai diễn ấn tượng trong phim điện ảnh như Biết chết liền, Oan hồn và phim truyền hình Socola hay Hoa hồng, Hiệp sĩ giữa đời, Thế lực ngầm.

nghe-si-sinh-ra-tai-khanh-hoa-4

5. Ngọc Thanh Tâm

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm sinh ngày 1-7-1993 tại Tỉnh Khánh Hòa, nước Việt Nam. Cô sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Cô sinh thuộc cung Cự Giải, cầm tinh con (giáp) gà (Quý Dậu 1993).Ngọc Thanh Tâm là một nữ diễn viên trẻ triển vọng của làng giải trí Việt Nam. Cô là con gái của một đại gia ngành thủy sản và là cháu nuôi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Ngọc Thanh Tâm học tại đại học RMIT. Là con gái của một đại gia ngành thủy sản, Ngọc Thanh Tâm lại không chọn đi theo con đường kinh doanh của mẹ, cô quyết định theo học ngành truyền thông kỹ thuật số và diễn xuất. Theo học diễn xuất nhưng Ngọc Thanh Tâm chưa bao giờ nghĩ cô chọn nghề diễn xuất để kiếm tiền mưu sinh.

Cô chia sẻ, khi tham gia bộ phim “Hiệp sĩ mù”, cô đã dành 6 tháng để quay và trong thời gian này cô phải bảo lưu việc học của mình.Trong năm 2015, Ngọc Thanh Tâm xuất hiện trong MV ca khúc chủ đề trong album “Khắc” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Trước đó, Ngọc Thanh Tâm cũng đã từng tham gia phim ca nhạc “Tuổi hồng thơ ngây” của nam ca sĩ này.

Ngọc Thanh Tâm có khả năng sử dụng thành thạo 3 thứ tiếng, cô cũng có thể chơi piano và đàn tì bà rất tốt. Cô cho biết, làm nghệ thuật thì bất cứ ai cũng muốn nổi tiếng, muốn được khán giả yêu mến nhưng cô muốn đi lên bằng khả năng của mình chứ không phải dựa hơi vào gia thế, vào các tin đồn gây sốc như khoe nhà, khoe cửa…

nghe-si-sinh-ra-tai-khanh-hoa-5

6. Phạm Anh Khoa

Ca sĩ nhạc Rock Phạm Anh Khoa sinh ngày 11-1-1985 tại Tỉnh Khánh Hòa, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Anh sinh thuộc cung Ma Kết, cầm tinh con (giáp) chuột (Giáp Tý 1984).Phạm Anh Khoa được biết đến là một nam ca sĩ chuyên hát dòng nhạc Rock mạnh mẽ, sôi động nổi tiếng với chất giọng khàn nhưng đầy nội lực luôn làm bùng cháy trong lòng của người hâm mộ. Với một niềm đam mê rock mãnh liệt, Phạm Anh Khoa được coi là một người tiên phong trong việc “rock hóa” dòng nhạc dân gian mà tiêu biểu là bài Ra khơi.

Từng là học trò của nhạc sĩ Tuấn Khanh, Anh Khoa nổi tiếng từ khi sau tham gia vào cuộc thi Sao Mai điểm hẹn vào năm 2006, tại cuộc thi anh đã được ban bình luận và hội đồng nghệ thuật bình chọn với giải xuất sắc nhất. Sau thành công này anh ký kết hợp đồng với công ty Music Face Entertainment và trở thành một gương mặt đại diện cho nhãn hàng Coca Cola ở tại Việt Nam.

Đến năm 2007, anh đã phát hành ra album Vol1 mang tên Pak. Năm 2011, anh trở thành đại diện của Việt Nam lần đầu tiên tham dự vào Đại hội Âm nhạc Quốc tế năm 2011 (International Music Festival 2011) ở tại Thái Lan. Cũng trong năm này, thì nam ca sĩ thành lập ban nhạc riêng mang tên là PAK Band. Năm 2014 anh thường xuất hiện trong những bản acoustic cũng rất là ngọt ngào, thô mộc, dung dị và đầy cảm xúc.

Đầu năm 2015, anh tiếp tục phát hành album Phá cùng với ban nhạc Pak của mình với các ca khúc trữ tình quen thuộc tiếp tục đã được “rock hóa” theo một phong cách riêng đúng với mệnh danh mà anh được các khán giả yêu quý đặt cho Quý ông hát rock của làng nhạc Việt.

nghe-si-sinh-ra-tai-khanh-hoa-6

7. Nguyên Jenda

Nhạc sĩ Nguyên Jenda sinh ngày 10-8-1995 tại Tỉnh Khánh Hòa, nước Việt Nam. Anh sinh thuộc cung Sư Tử, cầm tinh con (giáp) lợn (Ất Hợi 1995).Nguyên Jenda tên khai sinh là Cao Trung Nguyên, là một ca sĩ, nhạc sĩ, được biết đến nhiều nhất với vai trò thành viên của nhóm nhạc 3 Chú Bộ Đội. Nguyên hiện đang theo học ngành Vận Tải tại trường Học viện Hậu Cần. Anh còn được cư dân yêu mến qua những video ca khúc do chính anh sáng tác, đệm đàn cùng hai người bạn cùng đơn vị của mình.

Từ nhỏ, Nguyên Jenda đã rất thích ca hát, cho đến khi vào quân đội, anh lại càng muốn mang giọng ca của mình để phục vụ càng chiến sĩ trong đơn bị. Thời gian gần đây, các video ca khúc do Nguyên sáng tác, và thể hiện cùng hai anh chàng lính cùng đơn vị đang được cư dân mạng ủng hộ nhiệt tình. Video ca khúc “Xa vời hai phương trời” là video đầu tiên của 3 Chú Bộ Đội được đăng tải trên Youtube, đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Sau đó, Nguyên Jenda đã cho ra đời nhiều ca khúc do chính anh sáng tác từ cảm xúc chân thật của mình, các ca khúc như: Đếm ngày xa em, Lời anh chưa thể nói, Giá như anh im lặng. Hai anh lính thường xuất hiện trong các video của Nguyên Jenda là Anh Tuấn, có biệt danh là Tuấn Đen, là một người tài năng, thật thà, chất phát và có gương mặt điển trai đốn tim phái nữ. Và anh lính còn lại tên là Mạnh. Vì cả 3 thường xuất hiện trong vide nên được cộng đồng mạng gọi là nhóm “3 chú bội đội”.

nghe-si-sinh-ra-tai-khanh-hoa-7

8. Nhật Cường

Diễn viên hài kịch Nhật Cường sinh ngày 10-9-1965 tại Tỉnh Khánh Hòa, nước Việt Nam. Ông sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Ông sinh thuộc cung Xử Nữ, cầm tinh con (giáp) rắn (Ất Tỵ 1965).Nhật Cường tên thật là Võ Nhựt Cường, là một diễn viên hài kịch, điện ảnh và tác giả, đạo diễn sân khấu, điện ảnh danh tiếng tại Việt Nam.

Vì hâm mộ Charlie Chaplin , Nhật Cường đã đăng ký lớp kịch câm ở Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa do đó anh có năng khiếu với môn kịch câm và nghệ thuật từ nhỏ

nghe-si-sinh-ra-tai-khanh-hoa-8

9. Khương Ngọc

Diễn viên Khương Ngọc sinh ngày 26-6-1984 tại Tỉnh Khánh Hòa, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Anh sinh thuộc cung Cự Giải, cầm tinh con (giáp) chuột (Giáp Tý 1984).Khương Ngọc tên thật Huỳnh Quang Ngọc, anh là một nghệ sĩ đa tài. Anh hoạt động nghệ thuật ở nhiều lĩnh vực như: diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch, nhạc sĩ, ca sĩ và người dẫn chương trình nổi tiếng của Việt Nam.Anh nối tiếng nhờ diễn xuất, các bộ phim của anh để lại dấu ấn trong lòng khán giả như: Hoa Dã Quỳ, Taxi, Chàng trai không biết ghen, Sự thật vô hình, Thiên mệnh anh hùng, Scandal, Bờ bến lạ và Tiền chùa.

nghe-si-sinh-ra-tai-khanh-hoa-9

10. Xuân Nghị

Diễn viên hài Xuân Nghị sinh ngày 3-4-1990 tại Tỉnh Khánh Hòa, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Anh sinh thuộc cung Bạch Dương, cầm tinh con (giáp) ngựa (Canh Ngọ 1990). Xuân Nghị tên đầy đủ là Đỗ Xuân Nghị anh được biết đến là một diễn viên hài kịch ghi nhiều dấu ấn tại sân khấu kịch Hồng Vân. 

nghe-si-sinh-ra-tai-khanh-hoa-10

Trước khi đến với Tiếu Lâm Tứ Trụ với nhiều tiểu phẩm hài gần đây nhóm hài của anh mới đây cũng đã cho ra mắt bộ phim xóm trọ 3D, nam diễn viên Xuân Nghị cũng đã sở hữu một lượng khán giả hâm mộ khiến nhiều đồng nghiệp trẻ ao ước.

Vào năm lớp 12, gia đình anh trở nên khó khăn khi cha của anh bị mất việc làm sau đó cả gia đình của anh chuyển nhà từ Nha Trang về Thanh Hóa để sinh sống. Sau đó, Xuân Nghị đã quyết định Nam tiến để theo đuổi niềm đam mê của mình với lời hứa trong một năm sẽ thành công với người cha của mình mặc dù lúc đó anh nhận sự phản ứng kịch liệt từ cha.

Đến Sài Gòn chân ướt chân ráo nơi đất khách quê người anh bị đánh trượt khỏi trường đại học Sân khấu điện ảnh. May mắn sau đó, qua lời giới thiệu từ một người bạn học Xuân Nghị ứng tuyển và được lựa chọn vào khóa đào tạo diễn viên ở sân khấu Hồng Vân. Thành công đã giúp Xuân Nghị trở thành một diễn viên có tên tuổi quen thuộc với khán giả kịch nói. Sau bộ phim Khúc hát mặt trời, anh đang tiếp tục “lấn sân” truyền hình với bộ phim Nhật ký vợ chồng son.

Đọc thêm: Chuyện về tộc người bí ẩn hàng trăm năm vẫn tìm chưa ra nguồn gốc ở Khánh Hòa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận