Câu hỏi Olympia về kiến thức lớp 6 khiến thí sinh "nghĩ mãi không ra": Thầy bói phán đoán bộ phận của con voi như thế nào?

Câu hỏi này là kiến thức từ lớp 6 nên ít thí sinh nào nhớ được đến bây giờ.

Minh Hằng
10:53 17/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu đi thi Đường Lên Đỉnh Olympia, đừng nghĩ các câu hỏi chỉ đến từ các kiến thức cao siêu, cần tính toán và tư duy. Nhiều lần, các thử thách sẽ đến từ các kiến thức đã được học từ thời Tiểu học, thời cấp 2 mà đôi khi được hỏi lại, thí sinh cũng chẳng thể nhớ hết.

Trong trận thi tháng cuối cùng của quý I, năm thứ 22, một câu hỏi Tăng tốc nhắc lại về một câu truyện cười mà học sinh từng được học từ năm lớp 6 đó là "Thầy bói xem voi". Câu hỏi yêu cầu thí sinh sắp xếp những phán đoán của các thầy bói với bộ phận cơ thể tương ứng.

thay-boi-xem-voi-1
Câu hỏi về câu chuyện ngụ ngôn "Thầy Bói Xem Voi" làm khó thí sinh Olympia

Câu hỏi này khiến 1 thí sinh không thể đưa ra đáp án. Sau đó, một cậu bạn khác đưa ra câu trả lời có đôi chút nhầm lẫn. Thế mới thấy, khi đi thi Olympia cần phải trau dồi đầy đủ các kiến thức ở hầu hết các lĩnh vực và các cấp học.

Tóm tắt về câu chuyện này như sau: Năm ông thầy bói mù góp tiền biếu người quản voi để cho xem con voi có hình thù thế nào. Mỗi ông sờ một bộ phận của voi. Ông sờ vòi bảo con voi sun sun như con đỉa; ông sờ ngà bảo con voi chần chẫn như cái đòn càn; ông sờ tai bảo con voi như cái quạt thóc; ông sờ chân nói con voi như cái cột đình; ông sờ đuôi lại bảo con voi tun tủn như các chổi sể cùn. Năm ông cãi nhau rồi đánh nhau toác đầu chảy máu.

Như vậy, đáp án đúng phải là CAEBD. Tức là: Đòn càn - Quạt thóc - Chổi sể - Con đỉa - Cột đình.

Đúng là một câu hỏi tưởng dễ, thuộc phạm trù kiến thức cũ nhưng lại khó ra phết với những ai đã từng học qua nhiều năm đấy!

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia khiến dân tình "xoắn não": Giây thứ 3661 của một ngày bất kì trong năm tương ứng mấy giờ - mấy phút - mấy giây?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận