Những sự thật về cơ thể người sẽ khiến bạn ngỡ ngàng (2)

Sống Đẹp đã tổng hợp một số sự thật thú vị về cơ thể con người, trong đó có nhiều điều kỳ lạ khiến chúng ta phải kinh ngạc.

Minh Hằng
16:30 25/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Tóc biết khi nào chúng ta ngủ

Các nang tóc thực sự có thể nói lên rất nhiều điều về thói quen ngủ của chúng ta. Chúng theo dõi và chứa đồng hồ sinh học 24 giờ thiết lập thói quen ngủ của chúng ta. Chỉ bằng cách sử dụng các tế bào từ nang tóc, một ngày nào đó, các nhà khoa học có thể chữa bệnh cho những bệnh nhân bị rối loạn giấc ngủ.

su-that-co-the-1

2. Chúng ta cần ngủ trưa

Cơ thể của chúng ta thực sự đòi hỏi một giấc ngủ ngắn sau bữa trưa. Điều này không liên quan gì đến thức ăn mà chúng ta ăn vào bữa trưa. Lý do là vì đồng hồ của cơ thể chúng ta. Nhịp sinh học của chúng ta gửi một số tín hiệu cảnh báo nhất định từ 7- 9 giờ sau khi chúng ta thức dậy và những tín hiệu này khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ.

su-that-co-the-2

3. Mũi của chúng ta cũng chịu trách nhiệm về nhận thức vị giác

Thực tế, khứu giác của chúng ta chịu trách nhiệm về khoảng 80% mùi vị của chúng ta. Nếu không có nó, chúng ta sẽ chỉ nếm trải các cảm giác ngọt, mặn, chua và đắng. Tất cả các hương vị khác thực sự đến từ khứu giác. Đây là lý do tại sao, khi chúng ta bị cảm lạnh và tắc mũi, hầu hết các loại thức ăn đều có vẻ vô vị.

su-that-co-the-3

4. Chúng ta có "bộ giảm xóc" trên khắp cơ thể

Các nhà khoa học đã khám phá ra cấu trúc phân tử trong cơ thể có chức năng như một “bộ giảm xóc” đối với chúng ta. Các nhà nghiên cứu nói rằng phát hiện này làm sáng tỏ câu hỏi làm thế nào cơ thể chúng ta thích nghi với mô sống mà không bị xé vụn do tương tác của nó với rất nhiều bộ phận chuyển động.

su-that-co-the-4

5. Đôi mắt có cơ bắp nhanh nhất trong cơ thể

Cơ chuyển động nhanh nhất trong cơ thể chúng ta là cơ quan thị giác trong mắt. Nó nhanh đến nỗi nó đã lọt vào Kỷ lục Guinness Thế giới. Nếu một vật thể cố gắng chạm vào mắt chúng ta, nó sẽ nhắm mắt lại trong vòng chưa đầy 100 mili giây (0,1 giây).

su-that-co-the-5

Cơ thể con người là một bộ máy hoạt động khá đặt biệt. Mỗi bộ phận và cơ quan điều có những chức năng riêng và có một mối liên kết chặt chẽ với nhau. Có rất nhiều sự thật thú vị về cơ thể mà chúng ta có thể chưa biết. Sống Đẹp sẽ cố gắng tìm hiểu và tổng hợp để gửi đến bạn đọc nhiều thông tin hơn nữa.

Đọc thêm: 5 sự thật thú vị về cơ thể người khiến bạn thích thú

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận