Bất ngờ với lý do người đàn ông Ấn Độ quyết cưỡi ngựa đi làm mỗi ngày

Giữa thời buổi giá xăng tăng cao thì đây cũng là một ý tưởng không tồi đâu.

Minh Hằng
15:30 29/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một người đàn ông ở quận Aurangabad (bang Maharashtra, Ấn Độ) đã tự tìm một giải pháp trong tình hình giá xăng tại nước này tăng “chóng mặt”, đó là cưỡi ngựa đi làm.

Shaikh Yusuf từ Aurangabad đưa ra quyết định khác lạ như vậy là do giá nhiên liệu tăng cao ở Ấn Độ. Theo Shaikh, nếu đi làm bằng ngựa sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá và bảo vệ môi trường.

Người đàn ông này đã tự tìm cho mình một con ngựa thật tốt và đặt tên cho nó là Jigar. Thay vì đi xe máy đi làm phải dùng đến xăng, Shaikh Yusuftừ Aurangabad đã cưỡi ngựa để đến nơi làm việc.

gia-xang-tang-nguoi-dan-ong-an-do-cuoi-ngua-di-lam-moi-ngay-3
Người đàn ông cưỡi ngựa đi làm mỗi ngày vì lý do bất ngờ

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các phương tiện giao thông công cộng bị dừng lại, người đàn ông này đã cưỡi con ngựa tên Jigar đến cơ quan mỗi ngày. Anh cưỡi ngựa trên đường phố đông đúc bên cạnh ô tô và xe máy.

Nhiều người thấy anh ấy cưỡi ngựa thì nghĩ anh ấy có lẽ là nông dân, nhưng không phải, Shaikh Yusuf làm trợ lý tại một phòng thí nghiệm hiện đại thuộc Trường Đại học Dược YB Chavan.

Trước đây, Yusuf đi xe máy đến phòng thí nghiệm, ở cách nhà anh 16km. Vài tháng trước, anh có mua một chú ngựa giá 40.000 rupee (khoảng 12 triệu đồng), đặt tên là Jigar. Việc mua ngựa có vẻ lại hợp lý, vì trong thời gian gần đây, giá xăng tăng cao, thế là chú ngựa lại rất được việc.

"Tôi làm trợ lý ở phòng thí nghiệm tại một trường đại học. Tôi cưỡi ngựa đi làm và cảm thấy rất thoải mái. Điều này giúp tôi có một cơ thể khoẻ mạnh, cân đối. Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng, ngựa là một phương thức vận tải phù hợp", Shaikh Yusuftừ Aurangabad nói.

gia-xang-tang-nguoi-dan-ong-an-do-cuoi-ngua-di-lam-moi-ngay-2
Cưỡi ngựa trên đường xung quanh là ô tô, xe máy

Video sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng cách làm của người đàn ông này hoàn toàn hợp lý. Cũng có người nhận định, việc cưỡi ngựa đi làm không hề tiết kiệm bởi chi phí chăm sóc một con ngựa còn tốn kém hơn cả tiền xăng đi xe máy mỗi tháng.

"Chi phí bảo dưỡng cho con ngựa trung bình khoảng 157 USD mỗi tháng bao gồm tiền thuốc men, thức ăn, chăm sóc. Chi phí không hề rẻ, cao hơn tôi đi xe máy", "Giá xăng tăng thì anh có thể đi xe đạp, số tiền nuôi ngựa, chăm sóc ngựa còn cao hơn tiền mua xăng", ... cư dân mạng bình luận.

Dù sao, vì việc cưỡi ngựa mà Yusuf đã trở nên khá nổi tiếng ở nơi anh sống và cả nơi làm việc. Giữa đường phố tấp nập xe cộ, hình ảnh một anh chàng đeo ba-lô, cưỡi ngựa đi làm quả thật là rất lạ mắt.

Đọc thêm: Cảm động hình ảnh chú khỉ "lễ phép" nhặt giúp ông cụ chiếc gậy bị rơi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận