Cuộc sống của "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh sau 3 năm du học ra sao?

Hẳn những ai là fan của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" đều còn nhớ cậu bé Phan Đăng Nhật Minh - người dành được vòng nguyệt quế, nhà vô địch năm 2017. Chàng trai được mọi người gọi với nickname "Cậu bé google".

Minh Hằng
09:38 03/11/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vì sao gọi Phan Đăng Nhật Minh là "cậu bé google"?

Nổi tiếng từ cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Cậu bạn lập kỷ lục 400 điểm tại chương trình năm thứ 17 tính đến thời điểm này. Nhật Minh từng “nổi tiếng” trước đó với các nick name như “thần đồng”, “cậu bé Google”… bởi khối kiến thức đa dạng.

Ngay từ nhỏ, Nhật Minh gây ấn tượng với khả năng đặc biệt như 6 tháng tuổi nhận biết được các con số và làm những phép tính đơn giản, 18 tháng tuổi đã biết đọc, biết tính. Tự học xong chương trình lớp 11 khi mới đang theo học lớp 9. Trong quá trình tham gia trò chơi truyền hình “Chinh phục” dành cho học sinh bậc THCS, Nhật Minh đã gây ấn tượng với khán giả bằng cách suy luận nhanh, trả lời siêu tốc và hiểu biết nhiều lĩnh vực khác nhau,... Đây là một trong những lý do Nhật Minh được gọi là "Cậu bé Google".

cuoc-song-hien-tai-cua-cau-be-google-phan-dang-nhat-minh-1
Nhật Minh (đứng giữa) giành giải nhất chương trình

Đăng quang "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 17

Khi đó Nhật Minh đang là học sinh lớp 11 THPT Hải Lăng, Quảng Trị.

Sáng 27/8/2017, cuộc thi chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2017 tổ chức tại trường quay S14 Đài truyền hình Việt Nam, Hà Nội.

Bốn thí sinh tranh tài gồm: Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị, nhất quý I với 295 điểm), Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội, nhất quý II với 290 điểm), Phạm Thọ Quốc Long (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận, nhất quý III với 275 điểm) và Phạm Huy Hoàng (THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, nhất quý IV với 330 điểm).

Trước khi bước vào phần thi Về đích, Nhật Minh nhận được lời chúc bình tĩnh từ ông nội ở điểm trường THPT Hải Lăng. Ông mặc áo mưa đứng giữa rừng người cổ vũ, bên cạnh là cô giáo Nhật Minh với món cháo bột yêu thích chào đón em trở về với vòng nguyệt quế.

Cả trường THPT Hải Lăng vỡ òa trong chiến thắng của Phan Đăng Nhật Minh, khi em giành được số điểm cao nhất – 300. “Cậu bé Google” giành được suất học bổng trị giá 35.000 USD.

cuoc-song-hien-tai-cua-cau-be-google-phan-dang-nhat-minh-2

Cuộc sống hiện tại của Nhà vô địch

Tiếp bước đàn anh, đàn chị trong đại gia đình Olympia, Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục hành trình tri thức tại Đại học Swinburne, Australian, chuyên ngành Hóa học. Hiện cậu đang là sinh viên năm 3. 

Ước mơ của Nhật Minh là được nghiên cứu khoa học. Quan điểm của Minh: "Làm nhà khoa học để thỏa đam mê chứ không vì kiếm tiền vì nhiều tiền không hẳn đã hạnh phúc".

Nhật Minh yêu thích những câu nói như: "Sự học như con thuyền ngược nước, không tiến ắt sẽ lùi" hay "Học, học nữa, học mãi". Cũng chính vì sự ham học này mà Nhật Minh vẫn bị bạn bè chọc là "ông cụ non".

Bản thân là một người khá kín tiếng, cậu ít khi xuất hiện trên mạng xã hội. Lần lộ diện hiếm hoi gần đây nhất là khi quán quân Đường lên đỉnh Olympia xuất hiện trong một phóng sự trên VTV3

cuoc-song-hien-tai-cua-cau-be-google-phan-dang-nhat-minh-3

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Nhật Minh chia sẻ sẽ không về nước sau khi học xong: "Mình thấy rằng không nhất thiết phải về nước thì mới đóng góp được. Ngành học của mình ở Việt Nam rất khó kiếm việc và nghiên cứu nên mình muốn ưu tiên nơi nào phát triển hơn".

Đọc thêm: Nguyễn Thành Vinh-Á quân Olympia, từng đạt HCB Olympic Hóa học vừa được phong hàm PGS ở Úc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận