Xót xa cụ bà 71 tuổi ở Mũi Né leo đồi cát cho thuê ván trượt cứu con bị bệnh tim

Cuộc sống mưu sinh vất vả, áp lực cơm áo gạo tiền đè nặng lên đôi vai của cụ bà 71 tuổi. Phải "ăn nhờ ở đỡ" trong một căn nhà tình thương, cụ "cắn răng" chịu đựng, một mình vất vả ngược xuôi để có tiền chữa bệnh cho đứa con duy nhất bị mắc bệnh tim.

Minh Hằng
14:30 09/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đó là cụ Năm Lại năm nay 71 tuổi, nhà ở gần đồi cát Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Cụ nói: "Tôi rất nghèo, ở nhà tình thương, lại có đứa con bị bệnh tim nên tôi hàng ngày vẫn leo đồi cát cho thuê miếng trượt kiếm sống. Mỗi miếng ván trượt cho thuê với giá từ 20.000đ- 30.000 đ/giờ”.

cu-ba-71-tuoi-1

Mặc dù đã 71 tuổi nhưng hàng ngày cụ Năm vẫn lặn lội leo đồi cát để cho thuê ván trượt. Ở giữa nơi nắng gió này, đây chính là "miếng cơm manh áo" của gia đình cụ. Vậy nên nếu giờ nghỉ việc thì hai mẹ con không biết trông chờ vào đâu. Khác hẳn với ngoại hình gầy gò, ốm yếu, sức khỏe của cụ bà vẫn còn rất dẻo dai.

cu-ba-71-tuoi-2.
Cụ Năm nhiệt tình chỉ dẫn cho khách du lịch về bộ môn trượt cát (Nguồn: Beat)

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trượt trên đồi cát, cụ Năm Lại thường hướng dẫn du khách cách chơi ván trượt với kiểu kiểu khác nhau. Đầu tiên cụ sẽ làm một cái rãnh trượt từ đỉnh xuống rồi luồn hai bàn chân vào sợi dây trên miếng nhựa và trượt rất gọn gàng.

cu-ba-71-tuoi-3.
Trên gương mặt cụ lúc nào cũng nở một nụ cười vô cùng rạng rỡ (Nguồn: Beat)

Nhìn nụ cười vui vẻ, lạc quan là thế, nhưng ẩn sau đó lại là nước mắt và mồ hôi mặn chát bởi hoàn cảnh cuộc đời cụ. Đứa con duy nhất của cụ không may bị bệnh tim, sức khỏe cũng không được bình thường như bao đứa trẻ khác. Đó là lý do bà cụ "cắn răng" chịu đựng, một mình vất vả ngược xuôi mà không một lời than thở hay trách móc. Vì tình hình kinh tế khó khăn nên hai mẹ con cụ phải "ăn nhờ ở đỡ" trong một căn nhà tình thương. Từ đó đến nay, cụ Năm "bất đắc dĩ" phải trở thành trụ cột chính trong gia đình.

cu-ba-71-tuoi-4
Cư dân mạng xót xa cho số phận của bà cụ (Nguồn: Internet)
cu-ba-71-tuoi-5

Câu chuyện về cụ Năm thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, mọi người gửi lời chia sẻ, động viên sức khỏe đến cụ. Đồng thời, cũng bày tỏ mong muốn có thêm nhiều cánh tay giúp đỡ bà cụ vơi đi gánh nặng mưu sinh: "Nhìn cụ bà thương quá", "Bà cười lạc quan mà khiến mị ướt mắt vì xúc động", "Mong cụ sống khỏe mạnh", "Ở tuổi này đáng lẽ cụ sẽ có cuộc sống thanh nhàn hơn. Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", "Từng đi đồi cát gặp các cô, tuy già rồi nhưng rất vui vẻ và nhiệt tình", "Nhìn cô hồn nhiên mà mình nghẹn lòng chúc cô thật nhiều sức khoẻ, thương cô", "Cuộc sống tuy khắc khổ nhưng nụ cười của bà rất tươi. Lớp trẻ mình nên học hỏi theo. Mong may mắn sẽ tới với bà",...

Tuy nhiên, điểm sáng trong câu chuyện cụ bà 71 tuổi cho thuê ván trượt ở đồi cát Mũi Né chính là tinh thần lạc quan và nụ cười của cụ. Sống trong khó khăn về vật chất nhưng cụ vẫn biết tìm niềm vui từ công việc chân chính, từ gặp gỡ với khách du lịch hằng ngày. Thậm chí nhiều thanh niên khỏe mạnh còn phải gục mặt hổ thẹn khi so với một cụ bà ngoài 70 tuổi vì chỉ biết sống bám bố mẹ, không thể tự kiếm đồng tiền từ công sức chân chính. 

cu-ba-71-tuoi-6

Cuộc sống dù khó khăn khắc nghiệt nhưng vẫn phải biết giữ niềm vui bởi đó như động lực để đi hết một ngày. Gánh nặng mưu sinh, đứa con bệnh tật dĩ nhiên đeo bám cụ bà mỗi ngày nhưng đó là điều phải chấp nhận và cụ vui vẻ trong từng khoảnh khắc với công việc 30 năm qua.

Đọc thêm: Không được đọc "chùa", cụ bà 69 tuổi tự mở sạp sách vừa đọc vừa bán vừa cho: Ngày nào cũng đi du lịch bằng sách

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận