Đi bình luận dạo, 9X khiến trai Tây vượt 10 nghìn km đến Việt Nam xin cưới

Người ta vẫn thường hay truyền tai nhau câu nói "Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ" nghĩa là chỉ cần có duyên phận với nhau, dù là ở chân trời góc bể cũng sẽ tìm được đến nhau.

Minh Hằng
09:00 15/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như câu chuyện của Phan Thị Ngọc Tiền (sinh năm 1998, quê ở Bình Định) là một ví dụ, cách cô gặp người bạn đời gói gọn trong một chữ duyên, mà chính người trong cuộc cũng không thể lý giải hay cưỡng cầu.

Chuyện bắt đầu từ sở thích kết giao với những người bạn ngoại quốc để trau đồi kĩ năng tiếng Anh của Ngọc Tiền. Cụ thể, cô nàng này thường xuyên lướt các nền tảng mạng xã hội để kết bạn, làm quen với người nước ngoài và vô tình nhìn thấy trang cá nhân của Bryan - một anh chàng kỹ sư người Mỹ. Sau một lời chúc mừng sinh nhật vu vơ của Ngọc Tiền, cả hai đã có cơ hội trò chuyện và hiểu nhau nhiều hơn. 

co-gai-viet-lay-duoc-chong-tay-nho-di-comment-dao-1
"Lần đó quen anh Bryan trên mạng, ban đầu mình cũng không mấy ấn tượng vì anh để hình nền xấu lắm"- Ngọc Tiền chia sẻ

Ngọc Tiền tâm sự: "Thời thiếu nữ mình luôn mong có bạn trai Tây vì mình cảm nhận được người yêu ngoại quốc thường rất lãng mạn, tâm lý. Vì vậy mình thường kết bạn với các anh chàng ngoại quốc. Lần đó quen anh Bryan trên mạng, bạn đầu mình cũng không mấy ấn tượng vì anh để hình nền xấu lắm.

Nhưng sau một lần mình nhắn tin chúc mừng sinh nhật, hai đứa mới bắt đầu nói chuyện nhiều hơn. Dù lúc ấy anh hơi e dè vì khoảng cách tuổi tác đến tận 15 tuổi, mình chỉ mới là thiếu nữ đôi mươi nhiều mộng mơ, nhưng sau nhiều lần nói chuyện, cả hai phát hiện rất hợp, hiểu nhau".

Sau 2 tháng nói chuyện qua lại với nhau, chàng kỹ sư người Mỹ chủ động tỏ tình với Ngọc Tiền, sau đó anh quyết định vượt hơn 10 nghìn cây số bay về thăm cô. 

co-gai-viet-lay-duoc-chong-tay-nho-di-comment-dao-2
Ngọc Tiền và Bryan những ngày đầu gặp gỡ
co-gai-viet-lay-duoc-chong-tay-nho-di-comment-dao-3
Kể lại lần đầu gặp nhau tại sân bay, cả hai điều cảm thấy bất ngờ với ngoại hình "chuẩn gu" của đối phương

Yêu nhau vài tháng, cả hai quyết định về chung một nhà. 9x Bình Định kể: "Lần đầu gặp là khi mình ra sân bay đón anh, hồi đó anh 36 tuổi, mình mới 21 tuổi còn nhỏ nên chẳng có trang điểm gì chỉ tô mỗi son.

Sau này hỏi, anh nói hồi mới gặp ngoài đời thấy mình nhỏ nhắn đáng yêu, mặt đẹp kiểu đúng con gái châu Á nên anh thích luôn. Lần thứ 2, anh sang Việt Nam tụi mình đính hôn và lần thứ 3 là đầu năm 2020 tthì tổ chức tiệc cưới luôn.

Anh rất chu đáo, để mình không phải lo lắng, anh đã lo liệu tất cả mọi thứ một cách chu toàn, kể cả tiền chuẩn bị cho đám cưới."

co-gai-viet-lay-duoc-chong-tay-nho-di-comment-dao-4
Tiệc Vu Quy được tổ chức, đánh dấu thêm một cột mốc vàng son cho cặp đôi yêu xuyên biên giới này
co-gai-viet-lay-duoc-chong-tay-nho-di-comment-dao-5
Tin vui liên tiếp kéo đến, cả hai sau đó cũng đón chào một bé con đầu lòng với vẻ ngoài lai Á - Âu xinh xắn

Như bao cô gái khác phải xa xứ, lúc mới về nhà chồng Ngọc Tiền cũng gặp phải khá nhiều khó khăn do sự khác biệt về văn hóa, lối sống. Nói về vấn đề này, bà mẹ 9X chia sẻ với Nhịp sống Việt: "Bên này phong tục và cách sống khác với bên mình nên chăm con nhiều lúc hai vợ chồng cũng có bất đồng. May mắn là mỗi khi xảy ra vấn đề gì, chồng vẫn luôn kiên trì ở bên động viên, chăm sóc hai mẹ con. Anh đi làm bận rộn nhưng về nhà vẫn không ngần ngại xắn tay chăm con, làm việc nhà với vợ. Mỗi khi có bất ổn trong mối quan hệ thì lập tức tụi mình ngồi xuống và nói cho nhau nghe để biết cảm thông, chia sẻ nhiều hơn." 

Đặc biệt, sự xuất hiện của cô con gái đầu lòng chính là "món quà", là "tài sản" quý giá nhất đối với Ngọc Tiền.

Em bé lai Á - Âu sở hữu nét đẹp nổi trội của cả bố và mẹ, vô cùng xinh xắn, đáng yêu khiến bất kỳ ai cũng đều trầm trồ, xuýt xoa mỗi khi ngắm nhìn. 

co-gai-viet-lay-duoc-chong-tay-nho-di-comment-dao-6
Ban đầu vợ chồng son có nhiều cãi vã nhưng sau đó đều được giải quyết êm đẹp
co-gai-viet-lay-duoc-chong-tay-nho-di-comment-dao-7
Thiên thần nhỏ chính là động lực để bà mẹ trẻ này có thể vượt qua những cơn buồn lòng do thay đổi môi trường sống
co-gai-viet-lay-duoc-chong-tay-nho-di-comment-dao-8
Hiện tại, gia đình nhỏ của Ngọc Tiền đang vô cùng hạnh phúc tại xứ sở cờ hoa

Tình yêu sẽ chẳng bỏ lỡ một người nào, chỉ cần bạn đủ sự kiên nhẫn và chân thành thì chắc hẳn trước sau gì ngày hạnh phúc cũng sẽ tìm đến với bạn một cách bất ngờ nhất, y như câu chuyện của Ngọc Tiền vậy. Hy vọng cặp đôi này sẽ ngày càng hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Đọc thêm: Bức thư tình tuổi già – Câu chuyện về một tình yêu thủy chung mộc mạc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận