8 sự thật kỳ quặc ít người biết, sốc nhất là số 6

Dưới đây là những kiến ​​thức thú vị về thế giới sự vật gắn bó mật thiết với cuộc sống của nhiều người, và cả những bí mật bất ngờ về chính bản thân chúng ta.

Minh Hằng
14:38 19/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cơ thể con người chứa vàng

Chính xác thì cơ thể người chứa 0,2 miligam (mg) vàng và chúng không đủ để gây tổn hại cho sức khỏe. Vàng này được tìm thấy trong máu và đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền tín hiệu điện khắp cơ thể.

Son môi chứa vảy cá

9-su-that-ky-quac-it-ai-biet-1

Trong ngành mỹ phẩm, có một thành phần rất thông dụng là guanin hay còn gọi là tinh chất ngọc trai. Thành phần này có nguồn gốc từ vảy cá và được sử dụng trong nhiều loại son môi để tạo hiệu ứng bóng môi.

Cà tím chứa nicotine

9-su-that-ky-quac-it-ai-biet-2

Hạt của cà tím có nicotine - hóa chất chứa nitơ, có trong thành phần một số loài thực vật, bao gồm cả cây thuốc lá) với nồng độ khoảng 100 nanogram trên một gram cà tím. Và bạn cần tiêu thụ tới 9kg cà tím để tiêu thụ lượng nicotine tương đương với 1 điếu thuốc lá.

Chó nhìn màn hình TV giỏi như con người

9-su-that-ky-quac-it-ai-biet-3

Nhờ TV màn hình phẳng độ nét cao, chó có thể xem hình ảnh trên màn hình TV giống như con người. Và chúng cũng đủ thông minh để nhận ra những con vật xuất hiện trên đó.

Chuối có chất phóng xạ

9-su-that-ky-quac-it-ai-biet-4

Nhiều người không biết rằng chuối có chứa nguyên tố phóng xạ Kali-40. Tất nhiên, lượng phóng xạ trong một quả chuối không đủ để gây hại cho cơ thể con người. Theo nghiên cứu, chỉ khi bạn có thể ăn 8 triệu quả chuối, bạn mới bị nhiễm phóng xạ nặng và tử vong.

Chim bồ câu có thể phát hiện ung thư vú

Trong một thí nghiệm, các nhà khoa học đã dạy chim bồ câu phân biệt các lớp mô của người khỏe mạnh và của bệnh nhân ung thư vú. Sau đó, những con chim bồ câu này  dễ dàng phát hiện và nhận biết chính xác biểu hiện của bệnh ung thư vú ở người.

Đi tiểu dưới vòi sen giúp tiết kiệm 2.000 lít nước mỗi năm

9-su-that-ky-quac-it-ai-biet-5

Theo một nghiên cứu, nếu đi tiểu dưới vòi hoa sen khi tắm một lần mỗi ngày, bạn có thể tiết kiệm được 6 lít nước do không xả bồn cầu. Như vậy, một năm bạn có thể tiết kiệm tổng cộng hơn 2.000 lít nước chỉ bằng cách này.

Bò được đặt tên sẽ cho nhiều sữa

Các nhà khoa học Anh đã tiến hành khảo sát 516 người chăn nuôi bò để nghiên cứu mối quan hệ giữa lượng sữa và việc đặt tên cho từng con. Kết quả cho thấy trong mỗi chu kỳ 10 tháng, những con bò được đặt tên có thể sản xuất nhiều hơn khoảng 258 lít sữa so với những con bò không được đặt tên.

Đọc thêm: Phát hiện sốc: Hạt ma quỷ neutrino không ngừng rơi xuống trái đất

Từ khoá:
sự thật kỳ quặc
Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận