7 trường hợp "xuyên không" bí ẩn khiến giới khoa học đau đầu đi tìm lời giải

Chắc chắn ai cũng nghĩ "xuyên không" là câu chuyện hư cấu chỉ có trong tưởng tượng. Nhưng thực tế trong lịch sử, có một số trường bí ẩn trên thế mà các nhà khoa học chỉ có thể nghĩ tới "việc đi xuyên không gian và thời gian" để giải thích.

Minh Hằng
13:47 21/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta đều biết tới cỗ máy thời gian của chú mèo máy Doraemon có thể trở lại quá khứ hoặc đi tới tương lai một cách dễ dàng trong bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản, và đều tin rằng, đó chỉ là câu chuyện hư cấu.  Nhưng trong lịch sử lại xuất hiện những trường hợp "xuyên không" vượt thời gian khiến các nhà khoa học đau đầu.

1. Chiếc đồng hồ Thụy Sĩ cách đây 400 năm

Tháng 12/2008, tại Thượng Tư, một huyện phía nam Trung Quốc, các nhà khảo cổ học nước này đã rất kinh ngạc khi phát hiện một chiếc đồng hồ có kim giờ, phút, giây, có khắc chữ "Thụy Sĩ" bằng tiếng Anh ở mặt sau và dừng lại ở 10:06 phút sáng trong một cỗ quan tài. Điều đặc biệt là cỗ quan tài này từ thời nhà Minh và có niên đại 400 tuổi.

7-truong-hop-xuyen-khong-1

Điều này là hoàn toàn không tưởng, bởi cách đây 400 năm, thế giới chưa thể chế tác ra đồng hồ "hiện đại" như vậy. Mặt khác, ở thời đó đất nước Thụy Sĩ sử dụng tiếng Pháp và tiếng Đức chứ không phải là tiếng Anh.

Các nhà khoa học khẳng định chắc chắn rằng ngôi mộ cũng như chiếc quan tài này hoàn toàn nguyên vẹn và chưa bao giờ được mở ra từ thời nhà Minh.

2. Bóng ma Petit Trianon

Petit Trianon là một lâu đài nhỏ nằm trong khuôn viên của lâu đài Versailles nổi tiếng của nước Pháp. Vào ngày 10/08/1901, nơi đây cũng đã xảy ra một câu chuyện bí ẩn được cho là liên quan đến "vượt thời gian".

7-truong-hop-xuyen-khong-2

Đó là câu chuyện của 2 người phụ nữ có tên Eleanor Jourdain (1863–1924) và Charlotte Anne Moberly (1846–1937) khi tới Versailles đã dừng chân tại lâu đài để nghỉ ngơi. Tại đây, họ được tận mắt cố hoàng hậu Marie Antoinette của nước Pháp và nhiều nhân vật khác từ thời cách mạng Pháp (1789–1799) hoàn toàn bằng xương bằng thịt.

7-truong-hop-xuyen-khong-3

Moberly và Jourdain khẳng định chắc chắn điều họ nhìn thấy không phải là ma quỷ.

3. Khách sạn biến mất không dấu vết

Đây là một trong những trường hợp nổi tiếng nhất từng được mạng truyền hình ITV đề cập trong chương trình "Strange but True?" (Kỳ lạ nhưng có thật). Khách sạn biến mất không dấu vết

Chuyện xảy ra vào tháng 10 năm 1979, cặp vợ chồng người Anh là Simpsons và Gisbys trong chuyến du lịch tới Tây Ban Nha có đi ngang qua Pháp. Tại đây, họ đã dừng lại nghỉ ngơi tại một khách sạn tuyệt đẹp theo phong cách cổ điển. Trên đường quay về Anh, họ quyết định trở lại khách sạn này một lần nữa nhưng nó đã biến mất không để lại bất kỳ dấu tích gì. Thậm chí những bức ảnh mà họ đã chụp tại khách sạn này cũng "không cánh mà bay". Các nhà khoa học cũng bắt tay vào tìm hiểu về trường hợp bí ẩn này nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

4. Người đàn ông "đi trước thời đại"

7-truong-hop-xuyen-khong-4

Bức ảnh trên được chụp trong một lễ hội diễn ra vào năm 1941. Tấm ảnh này rất nổi tiếng trên thế giới bởi sự bất hợp lý trong đó. Một người đàn ông ăn mặc hiện đại: áo phông, đeo kính mát,... khác hoàn toàn với phòng cách thời trang những năm 1940. Ngoài ra, chiếc máy ảnh mà anh ta cầm trên tay hiện đại hơn rất nhiều so với những thiết bị tương tự thời kỳ đó.

Bức ảnh kỳ lạ này được đặt tên là "Time Traveling Hipster" và từng được lưu giữ tại Bảo tàng Bralorne Pioneer. Có rất nhiều ý kiến khác nhau về sự xuất hiện của người đàn ông kỳ lạ trong bức ảnh nhưng vẫn chưa có ai đưa ra được lời giải thích hợp lý.

5. "Người đàn ông thế kỉ 19" bị tai nạn

Vào lúc hơn 11 giờ đêm trong một ngày giữa tháng 6 năm 1950, tại Quảng trường Thời đại ở New York, một người đàn ông khoảng 30 tuổi, với phong cách ăn mặc từ cuối thế kỉ 19 lang thang giữa đường khiến nhiều người chú ý. Họ thấy ông có vẻ bối rối, hoảng loạn. Sau đó, người đàn ông này bất ngờ bị một chiếc taxi đâm vào và tử vong tại chỗ khi đứng giữa đoạn giao lộ.

7-truong-hop-xuyen-khong-5

Điều kinh ngạc là sau khi các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, họ phát hiện nhiều vật kỳ lạ trong người ông. Một tấm thẻ đồng mang tên quán rượu lạ mà chưa từng được biết đến, tấm danh thiếp mang tên Rudolph Fentz có địa chỉ tại đại lộ số 6 (Fifth Avenue), 70 USD tiền cũ, và một lá thư được viết từ tháng 6/1876. Đặc biệt, những vật dụng này không có dấu hiệu cũ nát theo thời gian.

Cảnh sát đã lần theo địa chỉ trên tấm danh thiếp và tìm được con dâu của Rudolph Fentz tại Florida. Theo lời bà thì cha chồng bà sau khi ra ngoài di dạo thì đã biến mất một cách bí ẩn từ năm 1876, khi ông mới 29 tuổi. Kể từ đó, không có bất cứ thông tin gì về ông nữa.

Cảnh sát đã tìm kiếm hồ sơ về người đàn ông có tên Rudolph Fentz mất tích năm 1876 và thật ngạc nhiên khi thấy những mô tả về ngoại hình, tuổi tác, trang phục đều trùng khớp với người đàn ông bị tai nạn trên Quảng trường Thời đại năm 1950.

6. Đĩa CD-Rom năm 1800

7-truong-hop-xuyen-khong-6

Bức tranh trên vẽ nhà lãnh đạo cao cấp Joseph Smith đang cầm 2 chiếc đĩa CD. Điều kỳ lạ là bức tranh này được vẽ năm 1800, trong khi cả thế giới đều biết chiếc đĩa CD-Rom đầu tiên ra đời năm 1980, sau đó gần 200 năm.

7-truong-hop-xuyen-khong-7

Các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra bức tranh và xác định nó đúng là được ra đời vào năm 1800 và chiếc đĩa CD trong hình là thật. Nhưng tại sao chiếc đĩa CD lại xuất hiện vào thời kỳ đó thì vẫn là một bí ẩn chưa thể lý giải.

7. Sân bay đã được nhìn thấy từ 4 năm trước

Năm 1935, Victor Goddard (1897-1987), một chỉ huy cao cấp trong Không quân Hoàng gia Anh vào Thế chiến II gặp một cơn bão bất thường khi đang lái máy bay trên không phận nước mình. Ông bị lạc vào một sân bay đã bị bỏ hoang ở Edinburgh, nơi ông đã từng đặt chân tới trước kia.

7-truong-hop-xuyen-khong-8

Victor Goddard vô cùng kinh ngạc khi thấy sân bay bị bỏ hoang lúc trước đã được tân trang lại: cơ sở vật chất hiện đại, những máy bay với hình dáng kỳ lạ, cây xanh và con người bận rộn với công việc trong các bộ quân phục màu xanh.

Khi trở về, ông đem những điều mình thấy kể lại và cùng một nhóm người đi tới sân bay thì thấy nó vẫn bị bỏ hoang như cũ. Nhưng bốn năm sau, người ta đã cho xây dựng lại sân bay bỏ hoang đó và Victor Goddard đã nhìn thấy những cảnh tượng mà mình đã chứng kiến khi đi lạc.

Đọc thêm: 9 bức ảnh bí ẩn nhất mọi thời đại chưa có lời giải

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận