Thử tài làm thám tử với 5 câu đố trinh thám hóc búa

Dưới đây là 5 vụ án mạng với rất ít manh mối để lại, tuy nhiên, những thám tử chuyên nghiệp chỉ qua suy luận một chút thì đã có thể tìm ra câu trả lời. Còn bạn thì sao?

Minh Hằng
14:00 30/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu 1:

Trong bức tranh này, có 2 người phụ nữ đang ngồi đối diện với nhau và một đứa bé đang ngồi chơi dưới sàn nhà. Theo bạn, ai là mẹ đứa bé?

5-cau-do-trinh-tham-1

Câu 2:

Hai cô gái gọi 2 ly trà sữa để giải khát, một cô uống rất nhanh, cô còn lại thì nhâm nhi từ tốn. Một lát sau, 1 trong 2 cô gái đột nhiên ngã gục xuống bàn chết, trong khi cô còn lại thì hoàn toàn khỏe mạnh. Theo cảnh sát thì trong cả 2 ly đều có độc. Vậy tại sao cô gái kia không bị gì và độc được bỏ vào như thế nào?

Câu 3:

Một vụ mất cắp xảy ra vào ngày Giáng sinh. Sáng hôm đó, cảnh sát đến nhà Peter và cho biết hàng xóm đã cho rằng, nhà anh ta đã bị mất cắp và Peter chính là thủ phạm. Tuy nhiên, P đã nói rằng "Tối qua chúng tôi không có ở nhà, tôi chỉ trang trí dọn dẹp nhà cửa qua loa rồi sang bạn bè để tổ chức giáng sinh". Nhờ đâu mà cảnh sát tin lời của Peter?

5-cau-hoi-trinh-tham-3

Câu 4:

Một người đàn ông bị phát hiện đã bị chết, bên cạnh là một khẩu súng lục trong tay và một máy ghi âm. Các thám tử nhấn nút "Play" và nghe tin nhắn: "Tôi quá mệt mỏi với cuộc sống nên quyết định dừng cuộc sống ở thời điểm này" và sau đó là một phát súng nổ. Bằng cách nào đó thám tử không tin rằng đó là một vụ tự sát?

5-cau-do-trinh-tham-4

Câu 5:

Một người đàn ông tên John sống một mình tại một căn hộ. Bởi vì ông ấy cao tuổi, nên không đi lại nhiều và dành phần lớn thời gian ở nhà. Vào thứ sáu, người đưa thư đến căn hộ, anh ta thấy có điều đáng nghi nên đã mở cửa vào vì chìa khóa cắm ở cửa. Anh ta nhìn thấy John nằm trên sàn nhà và đã chết.

Hiện trường vụ án cho thấy, phía bên ngoài căn hộ, anh ta tìm thấy 2 chai sữa ấm, báo của ngày thứ 3, thư chưa mở và một số gói quà. Anh ta biết chính xác ai là người giết John. Vậy ai là kẻ giết người?

5-cau-do-trinh-tham-5

Câu 1:

Nếu bạn chọn người phụ nữ mặc áo đỏ ngồi bên phải thì xin chúc mừng vì đây là câu trả lời chính xác. Vì theo các nhà tâm lí học cho biết, đối với một đứa trẻ, chúng chỉ an tâm khi nhìn thấy bố mẹ của mình, chúng không quan tâm đằng sau có gì nguy hiểm hay không. Người mẹ ngồi đối diện, như vậy vừa nhìn thấy được những biểu cảm trên gương mặt của bé, vừa quan sát xung quanh để chủ động bảo vệ con.

Câu 2:

Chất độc này hòa lẫn trong đá, khi đá tan hết thì thuốc mới phát huy tác dụng. Vì cô gái uống đồ uống nhanh, nên đá không có thời gian để tan chảy. Cô gái còn lại uống chậm và chất độc đã tan chảy vào trong đồ uống.

Câu 3:

Anh này đã vội đi ra ngoài, không kịp cắm điện cho cây thông Noel.

Câu 4:

Nếu người đàn ông tự sát, sẽ không ai có thể bấm lưu lời trăn trối cuối cùng của máy ghi âm, và nếu vậy thì máy ghi âm vẫn ghi lại những diễn biến sau đó nữa. Chứ không phải tới đó là kết thúc.

Câu 5:

Người đưa báo chính là thủ phạm vì chỉ có anh ta mới biết chủ nhân căn hộ đã chết nên không đưa báo các ngày tiếp theo nữa.

Những vụ án truy bắt tội phạm hay câu đố trinh thám luôn có sức hút mê hoặc đối với nhiều người. Chắc hẳn thời thơ ấu, bạn đã từng mơ ước trở thành một thám tử lừng danh như Conan đúng không nào? Hãy thường xuyên thử sức với câu hỏi trinh thám sẽ giúp bạn gia tăng và cải thiện được khả năng tư duy logic, phán đoán và kích thích phát triển não bộ đấy.

Đọc thêm: Test trí thông minh với 15 câu đố "tưởng không khó mà khó không tưởng"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận