11 sự kiện bất ngờ sẽ thử thách nhận thức của bạn về thời gian

Một số sự kiện để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử và văn hóa đến mức trở thành dấu ấn của thời đại. Một số trong số chúng có vẻ rất gần đây, một số khác thì không. Nhưng nếu bạn nhìn chúng ở một góc độ khác và so sánh chúng với nhau, bạn sẽ phát hiện ra một số sự thật sẽ thay đổi nhận thức của bạn về thời gian.

Minh Hằng
10:00 19/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuốn sách Harry Potter cuối cùng được phát hành cùng năm iPhone lần đầu tiên xuất hiện

Năm 2007, những người hâm mộ cậu bé phù thủy tuổi teen đã chờ đợi cuốn sách cuối cùng trong bộ truyện. Cùng năm đó, Steve Jobs đã giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên với thế giới.

Khoảng cách 58 năm giữa chuyến bay máy bay đầu tiên và chuyến bay vũ trụ đầu tiên

11-su-kien-bat-ngo-se-thu-thach-nhan-thuc-cua-ban-ve-thoi-gian-2

Năm 1903, Anh em nhà Wright thực hiện chuyến bay đầu tiên trên một chiếc máy bay có động cơ. Chưa đầy 60 năm sau, con tàu vũ trụ đầu tiên được phóng với Yuri Gagarin trên đó.

Khoảng cách 35 năm giữa việc tạo ra Internet và phát minh ra Facebook

11-su-kien-bat-ngo-se-thu-thach-nhan-thuc-cua-ban-ve-thoi-gian-3

Năm  1969 , các nhà khoa học đã tạo ra mạng ARPANET hoạt động theo cách của Internet hiện đại. Và chỉ 35 năm sau, Mark Zuckerberg đã thành lập mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Đã 114 năm trôi qua kể từ thời điểm bộ phim đầu tiên được trình chiếu đến khi bộ phim Avatar được phát hành

11-su-kien-bat-ngo-se-thu-thach-nhan-thuc-cua-ban-ve-thoi-gian-4

Bộ phim nổi tiếng của anh em nhà Lumière đã được chiếu ra mắt thế giới vào năm 1895, và nó đã gây được ấn tượng rất lớn đối với tất cả những ai đã xem nó. 114 năm sau, James Cameron trình chiếu Avatar cho toàn thế giới, và nó trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất vào thời điểm đó trong 10 năm.

Đại học Oxford được thành lập trước Đế chế Aztec

11-su-kien-bat-ngo-se-thu-thach-nhan-thuc-cua-ban-ve-thoi-gian-5

 Ngày chính xác của một trong những trường đại học lâu đời nhất trên thế giới được thành lập vẫn chưa được biết. Nhưng người ta phát hiện ra rằng có những sinh viên đã được đào tạo tại Oxford vào năm 1096. 332 năm sau đó, vào năm 1428 người Aztec thành lập đế chế của họ trên lãnh thổ của Mexico hiện đại.

Phương tiện giao thông xe lửa có đầu tiên rồi đến xe đạp

11-su-kien-bat-ngo-se-thu-thach-nhan-thuc-cua-ban-ve-thoi-gian-6

Đầu máy xe lửa đầu tiên được tạo ra vào năm 1802 bởi Richard Trevithick. Và chiếc xe đạp đầu tiên xuất hiện vào năm 1885.

Tháp Eiffel và "Đêm đầy sao" xuất hiện cùng năm

11-su-kien-bat-ngo-se-thu-thach-nhan-thuc-cua-ban-ve-thoi-gian-7

Tháp Eiffel được xây dựng vào năm 1889. Nó được thiết kế như một công trình có tính tạm thời. Không ai có thể tưởng tượng rằng nó sẽ trở thành một trong những biểu tượng được công nhận nhất trên thế giới. Cùng năm đó, Vincent van Gogh đã làm nên một trong những bức tranh nổi tiếng nhất thế giới.

Christopher Lee sinh ra dưới thời Đế chế Ottoman

11-su-kien-bat-ngo-se-thu-thach-nhan-thuc-cua-ban-ve-thoi-gian-8

Nam diễn viên nổi tiếng người Anh, Christopher Lee , nổi tiếng với vai Saruman, sinh ngày 27 tháng 5 năm 1922. Khi ông ra đời, đế chế Ottoman vẫn còn tồn tại. Nó biến mất 5 tháng sau đó.

Harvard đã tồn tại, và không ai biết gì về Newton và các định luật của ông

11-su-kien-bat-ngo-se-thu-thach-nhan-thuc-cua-ban-ve-thoi-gian-9

Đại học Harvard danh tiếng là một trong những học viện lâu đời nhất ở Mỹ. Nó được thành lập vào ngày 8 tháng 9 năm 1636. Một trong những nhà khoa học nổi tiếng nhất trên thế giới, Isaac Newton , được sinh ra 6 năm sau khi trường đại học được thành lập.

Charlie Chaplin và Eminem là những người cùng thời

11-su-kien-bat-ngo-se-thu-thach-nhan-thuc-cua-ban-ve-thoi-gian-10

Marshall Bruce Mathers III, còn được gọi là Eminem, sinh năm 1972. Cùng năm đó, một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất mọi thời đại, Charlie Chaplin, đã nhận được giải thưởng Oscar thứ hai.

Những người sinh vào ngày 31 tháng 12 năm 2000 và ngày 1 tháng 1 năm 2001, được sinh ra ở 2 thiên niên kỷ khác nhau

11-su-kien-bat-ngo-se-thu-thach-nhan-thuc-cua-ban-ve-thoi-gian-11

Ngày cuối cùng của năm 2000 là vào cuối thế kỷ XX, cuối thiên niên kỷ thứ hai của thời đại chúng ta. Và ngày 1 tháng 1 năm 2001, là ngày bắt đầu của thế kỷ XXI và thiên niên kỷ thứ ba . Những đứa trẻ được sinh ra vào những phút cuối năm 2000 và những phút đầu năm 2001 không chỉ được sinh ra ở những thế kỷ khác nhau mà còn ở những thiên niên kỷ khác nhau.

(Theo Bright Side)

Đọc thêm: Vì sao con người chưa thể "bắt" được người ngoài hành tinh?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận