Chúa tể sơn lâm ‘xưa’ rồi: Sư tử khép nép trên cây khi bị hơn 100 con trâu rừng châu Phi truy đuổi

Khi bị chính con mồi của mình truy đuổi, sư tử bỗng trỏ nên nhút nhát, khép nép đến lạ thường.

Thùy Nguyễn
15:00 25/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ trước tới nay, sư tử vốn được biết đến là vua của muôn loài, ông hoàng của thảo nguyên, bậc thầy săn bắt con mồi, là biểu tượng của chúa tể và sức mạnh. Là giống mèo thứ hai trên Trái Đất – sau hổ - không phải tự nhiên mà sư tử lại được ví von với những từ ngữ hoa mỹ đến thế.

Thực tế, tiếng gầm của sư tử có thể dọa khiếp vía hầu hết các loài động vật khi có thể vang xa đến 8kg. Bên cạnh đó, chúng còn sở hữu bộ móng vuốt sắc bén, có thể dễ dàng thu gọn, duỗi ra lúc săn bắt và hạ gục con mồi. Tầm nhìn của sư tử nhạy cảm với ánh sáng gấp con người đến 6 lần, giúp chúng nhìn thấu cảnh vật vào ban đêm không khác gì ban ngày.

su-tu-khep-nep-tren-cay-khi-bi-hon-100-con-trau-rung-truy-duoi-2

Chưa dừng lại ở đó, tốc độ di chuyển của sư tử có thể đạt tới 80km/h trong thời gian rất ngắn cùng các bước nhảy xa hơn 10m. Sư tử rất ‘khoái’ các con mồi như: Linh dương châu Phi, hươu, nai, lợn rừng, lợn lòi, trâu, ngựa vằn... Một khi đã lọt vào tầm ngắm của sư tử thì những con vật này ít có cơ hội sống sót.

Nhưng mà nhiều khi thời thế lại thay đổi, khi kẻ đi săn bỗng nhiên lại bị con mồi áp đảo, giống như câu chuyện dưới đây. Cảnh tượng hiếm có này đã được anh Neelutpaul Barua, người Ấn Độ ghi lại trong một chuyến đi thực tế đến công viên Quốc gia hồ Nakuru, Kenya.

su-tu-khep-nep-tren-cay-khi-bi-hon-100-con-trau-rung-truy-duoi-3

Cụ thể, không hiểu vì nguyên nhân gì mà một con sư tử đực bị hơn 100 con trâu rừng châu Phi truy đuổi sát sao. Được biết, trâu rừng châu Phi là loài động vật to lớn, cân nặng từ 500kg tới 1 tấn, chiều dài khoảng 1,7 - 3,4 m cùng tốc độ lên tới 50 - 60 km/h. Bình thường, trâu rừng châu Phi không phải là đối thủ của sư tử, nhưng khi số lượng lên tới hơn 100 con thì lại khác.

Vì quá sợ hãi, sư tử phải bò lên một cành cây, thế nhưng leo trèo chưa bao giờ là sở trường của loài động vật này, nhất là đối với những con sư tử già càng không thể trèo cao, càng ngày càng bị trượt xuống dưới.

su-tu-khep-nep-tren-cay-khi-bi-hon-100-con-trau-rung-truy-duoi-4

Lúc này, sư tử bỗng trông yếu đuối, khép nép đến lạ thường. Không còn cách nào khác, chú ta chỉ biết lấy tiếng gầm vang trời ra để thị uy, mong kẻ thù sẽ sợ hãi mà bỏ đi. Cục diện cuộc chiến chuyển đổi từ trò đuổi bắt sang trò chơi của sự kiên nhẫn. Hai bên đều có nỗi sợ riêng nên không bên nào dám chủ động tấn công. Cuối cùng, đàn trâu đành phải đứng nhìn sư tử nhảy khỏi cành cây và trốn đi mất.

su-tu-khep-nep-tren-cay-khi-bi-hon-100-con-trau-rung-truy-duoi-5

Anh Barua cho biết: “Đàn trâu vốn dĩ là con mồi của loài sư tử nay đã vùng dậy và uy hiếp ngược lại kẻ thù. Tuy nhiên, sư tử vẫn là một loài động vật mạnh mẽ và đáng sợ, dù bị dồn vào chân tường, nó vẫn biết cách tỏa ra bá khí để đe dọa đối thủ”.

Xem thêm: Siêu hài hước: Đàn voi 'rón rén' rủ nhau vào tận khu resort để trộm xoài

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận