Sự thật đáng sợ về bức tượng Nữ thần đen: Chạm vào là mất mạng ngoại trừ trinh nữ

Theo người dân địa phương, bất kỳ ai chạm phải bức tượng Nữ thần đen tại nghĩa trang Oakland (thành phố Lowa, Mỹ) đều sẽ vướng phải 'lời nguyền chết chóc', ngoại trừ những cô gái còn trong trắng.

Thùy Nguyễn
16:16 17/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bí ẩn về lời nguyền đáng sợ

Bức tượng Nữ thần đen (Black Angel) cao 2,5 m được dựng lên năm 1912, thuộc về gia đình Feldevert, Teresa Dolezal Feldevert – một người Bohemia di cư sang Mỹ. Thời điểm đó, Teresa là một hộ sinh, sống cùng con trai Eddie Dolezal. Năm 1891, cậu con trai Eddie qua đời ở tuổi 18 vì viêm màng não, Teresa đã chôn cất con mình trong nghĩa trang thành phố.

Sau khi con trai qua đời, Teresa chuyển đến Eugene, Oregon. Tại đây, cô kết hôn với người chồng thứ hai là Nicholas Feldevert. Tuy nhiên chỉ vài năm sau, người này cũng qua đời vô cùng thảm khốc, Teresa lại trở về Iowa. Cô thuê một nghệ sĩ Bohemia ở Chicago tên Mario Korbel thiết kế một bức tượng thiên thần bay lơ lửng ở trên mộ của chồng và con trai.

su-that-dang-so-ve-buc-tuong-nu-than-den-chet-choc-2
Bức tượng được đặt tại nghĩa trang Oakland

Ngày 21/11/1912, bức tượng được chuyển đến nghĩa trang ở Iowa và đặt đúng vị trí như ý định ban đầu. Ngày 18/11/1924, Teresa chết vì ung thư và tro cốt của cô cũng được đặt dưới bức tượng. Từ đây, hàng loạt câu chuyện lạ đáng sợ bắt đầu.

Đầu tiên chính là bức tượng thiên thần bằng đồng bắt đầu chuyển màu sang đen. Mọi người đều đơn giản nghĩ rằng, đây là hiện tượng oxy hóa kim loại hết sức bình thường. Tuy nhiên có người lại đồn thổi, việc bức tượng thay màu do thiên thần giận dữ trước cái ác, sự ngoại tình và phạm tội của người dân.

Cho tới tận ngày nay, nếu ghé thăm nghĩa trang Oakland của thành phố Lowa, người dân bản địa vẫn kể cho nhau nghe nhiều truyền thuyết xoay quanh bức tượng thiên thần, đặc biệt là về Teresa. Có lời đồn thổi rằng, Teresa là một bà phù thủy độc ác nên đã khiến bức tượng chuyển màu. Trên mộ của Teresa cũng không ghi ngày chết.

su-that-dang-so-ve-buc-tuong-nu-than-den-chet-choc-3
Trong khi những bức tượng thiên thần thường có đầu và cánh hướng lên cao thì tượng Nữ thần đen lại có đôi cánh cụp và đầu cúi xuống đất

Bên cạnh đó, những bức tượng thiên thần thường có đầu và cánh hướng lên cao, trong khi tượng Nữ thần đen lại có đôi cánh cụp và đầu cúi xuống đất. Cũng có thông tin cho rằng, do Teresa phản bội lời thề trung trinh với người chồng cũ để đi thêm bước nữa nên lời nguyền trừng phạt mới bị gắn vào bức tượng thiên thần đen.

Trừ trinh nữ, bất kỳ ai chạm vào đều phải trả giá đắt

Sự xuất hiện của bức tượng Thiên thần đen cùng nhiều câu chuyện xoay quanh đã khiến nhiều người sợ hãi khi đến nghĩa trang Oakland. Người dân địa phương còn khẳng định, bất cứ ai chạm vào bức tượng đều dính phải ‘lời nguyền chết chóc’. Một số người muốn kiểm chứng sự thật về các câu chuyện rùng rợn này nên đã chạm vào, thậm chí còn hôn lên bức tượng.

su-that-dang-so-ve-buc-tuong-nu-than-den-chet-choc-1
Tới tận bây giờ, không ai có thể khẳng định những câu chuyện chết chóc, kỳ lạ về bức tượng Nữ thần đen có chính xác hay không

Cụ thể, không tin vào câu chuyện của người dân địa phương nên một người đàn ông đã chạm vào bức tượng. Ngay sau đó, người này đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình khi lên cơn đau tim, tử vong tại chỗ. Trường hợp khác, một người phụ nữ trẻ khi tới nghĩa trang vào đêm trăng tròn đã hôn lên chân bức tượng. Chỉ 6 tháng sau, người này cũng qua đời.

Một số câu chuyện khác cho rằng, phụ nữ mang thai chạm vào bức tượng sẽ bị sảy thai, còn chạm vào đêm Halloween thì sẽ qua đời vào 7 năm sau. Tuy nhiên, bức tượng này lại ‘âm tính’ với những cô gái còn trong trắng, chỉ có trinh nữ chạm vào mới không mất mạng hay gặp xui xẻo.

Chưa dừng lại ở đó, một số người còn chứng kiến những cảnh tượng bí ẩn hơn như: Ánh sáng kỳ lạ phát ra từ bức tượng vào ban đêm, nhiệt độ bức tượng tăng vùn vụt trong những đêm đông lạnh. Tới tận bây giờ, không ai có thể khẳng định những câu chuyện chết chóc, kỳ lạ về bức tượng Nữ thần đen có chính xác hay không. Thế nhưng, chẳng ai dám kiểm chứng vì lo sợ sẽ gặp chuyện xui xẻo.

Xem thêm: 5 bức tượng chó nổi tiếng thế giới, mỗi bức tượng gắn liền với một câu chuyện ý nghĩa khác nhau

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận