Bí ẩn lời nguyền chết chóc mang tên "viên kim cương Hi vọng": Vua đeo cũng chết thảm

Hope là viên kim cương đắt giá và nổi tiếng thế giới về màu xanh huyền thoại. Trái ngược với tên gọi của mình, Hope gắn liền với những câu chuyện đáng sợ chưa ai có thể lý giải được.

Thùy Nguyễn
17:05 11/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hope (Hi Vọng) là viên kim cương rất đáng được chú ý nhờ trọng lượng và màu sắc ấn tượng, không một viên ngọc màu nào có thể so sánh với nó. Đây không chỉ là viên kim cương xanh lớn nhất thế giới mà còn là viên kim cương vô cùng ‘quyến rũ’ và ẩn chứa nhiều bí ẩn lịch sử không lời giải đáp.

so-phan-bi-kich-cua-nhung-nguoi-so-huu-vien-kim-cuong-dat-nhat-the-gioi-1
Viên kim cương Hope sở hữu màu sắc độc đáo

Thực tế, không thể xác định được giá trị thực của Hope. Theo Exploring Life's Mysteries, giá trị của viên kim cương này là khoảng 250 triệu đô la. Năm 1988, Viện Gemological Mỹ xác định, viên kim cương Hope nặng 45,54 cara. Ngoài kích thước ấn tượng, Hope còn có màu sắc nổi bật độc đáo. Nó phát ra ánh sáng đỏ rực rỡ khi tiếp xúc với tia cực tím sóng ngắn, thậm chí ngay cả khi nguồn sáng không còn nữa, hiệu ứng này vẫn tiếp tục thêm một lúc mới dừng lại. Hope được phân loại là viên kim cương Type IIb, bán dẫn.

Theo các nhà nghiên cứu, viên kim cương này có từ năm 1668 và là một trong những viên ngọc quý của Pháp. Theo LiveScience, thương gia Jean Baptiste Tavernier đã lấy cắp viên đá từ mắt tượng thần Hindu, sau đó mang đến Pháp bán cho vua Louis XIV. Khi Louis bị hành quyết trong cuộc cách mạng Pháp, viên kim cương sau khi bị cắt thành một viên đá 69 cara được gọi là French Blue đã bị bọn trộm đánh cắp.

so-phan-bi-kich-cua-nhung-nguoi-so-huu-vien-kim-cuong-dat-nhat-the-gioi-2
Viên kim cương ẩn chứa lời nguyền chết chóc đáng sợ

Biến mất trong nhiều thập kỷ, viên kim cương này bỗng xuất hiên ở London và được nhà tài phiệt Henry Philip Hope mua lại năm 1839 sau khi đã được cắt giảm kích thước ban đầu. Khi bị phá sản, Lord Francis – con trai của Hope đã bán nó cho một thợ kim hoàn người Mỹ.

Sau đó, viên kim cương này là người sáng lập Evalyn Walsh McLean của Washington. Kể từ khi sở hữu viên kim cương vào năm 1912, cuộc đời Evalyn xảy ra hàng loạt bi kịch. Con gái bà qua đời ở tuổi 25, con trai mới 9 tuổi đã bị chết trong tai nạn xe hơi, chồng ngoại tình, sau đó bị teo não và mắc bệnh tâm thần.

so-phan-bi-kich-cua-nhung-nguoi-so-huu-vien-kim-cuong-dat-nhat-the-gioi-3
Nhiều người sở hữu viên kim cương Hope phải chịu số phận bi kịch

Còn nhiều chủ sở hữu khác cũng có kết cục đáng sợ khi sở hữu viên kim cương này. Nicholas Fouquet – người giám hộ đồ trang sức của Hoàng gia pháp từng đeo Hope trong một dịp đặc biệt đã bị bắt giam, giết theo lệnh của Louis. Chưa dừng lại ở đó, cả Louis XVI và Marie Antoinette đều bị mất đầu trong cuộc Cách mạng Pháp; công chúa Lamballe thì bị đám đông tấn công.

Một người thợ kim hoàn người Hà Lan cũng bị chính con trai cướp viên kim cương và giết hại. Vua George IV chết vì nợ nần trong khi lấy đá; Lord Francis Hope thì đã trải qua nhiều scandal bất lợi còn vợ là bà May Yohe lại chết trong cảnh đói nghèo. Jacques Colot - chủ sở hữu kế tiếp của viên kim cương được cho đã điên loạn và tự tử...

so-phan-bi-kich-cua-nhung-nguoi-so-huu-vien-kim-cuong-dat-nhat-the-gioi-4
Hiện tại viên kim cương này đang được lưu giữ tại Bảo tàng Smithsonian

Lời nguyền của viên kim cương được cho là đến từ việc Tavernier đã bị những con chó hoang xé nát sau khi lấy được viên đá quý từ bức tượng Hindu. Thế nhưng, một số câu chuyện khác lại cho thấy, Tavernier qua đời bình thường ở Nga sau khi bán viên ngọc này cho vua Louis XIV.

Được biết, hiện tại viên kim cương này đang được lưu giữ tại Bảo tàng Smithsonian.

Xem thêm: 9 bí ẩn khủng khiếp không lời giải đáp, số 3 đọc xong nổi da gà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận