9 bí ẩn khủng khiếp không lời giải đáp, số 3 đọc xong nổi da gà

Dù thời điểm hiện tại khoa học công nghệ vô cùng phát triển nhưng trên thế giới vẫn còn nhiều bí ẩn mà không ai có thể giải thích nổi.

Thùy Nguyễn
16:22 10/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vụ nổ ánh sáng trên bầu trời

Trong nhiều năm, các nhà khoa học đều thấy một số vụ nổ ánh sáng ở trên bầu trời, trông giống như những tia chớp. Hiện tượng này thường xảy ra trước thời điểm núi lửa phun trào hoặc có động đất.

9-bi-an-khung-khiep-khong-loi-giai-dap-1

Đến năm 1960, các nhà khoa học đã quay được video về hiện tượng này và tìm ra lời giải. Tuy nhiên, đã mấy chục năm trôi qua nhưng tới thời điểm hiện tại, sự liên quan giữa 2 sự kiện khác nhau đó vẫn còn là bí ẩn. Một số lý giải cho rằng, hoạt động địa chất có thể tạo ra những luồng điện tích đặc biệt, nhưng không ai biết cơ chế hoạt động ra sao.

Những viên đá tự di chuyển

Trong nhiều thế kỷ, sự việc này lặp đi lặp lại ở hồ Racetrack Playa (Thung Lũng Chết, California) và được gọi là hiện tượng ‘đá du hành’. Không hề có tác động nào nhưng những viên đá này cứ tự động di chuyển trong lòng hồ, có một số viên còn đổi hướng.

9-bi-an-khung-khiep-khong-loi-giai-dap-2

Một số người cho rằng, việc đá di chuyển là do tác động của gió nhưng số khác lại khẳng định đó là từ tính, khoa học chưa có lời giải.

Cậu bé 3 tuổi chỉ mặt kẻ đã giết mình kiếp trước

Đây là câu chuyện bí ẩn có thật khiến nhiều người phải nổi da gà. Một cậu bé 3 tuổi ở cao nguyên Golan (khu vực giữa Israel và Syria) đã kể tường tận cho cảnh sát nghe việc bản thân bị giết ở kiếp trước. Thậm chí, cậu bé này còn nói rõ tên một người đàn ông đã mất tích 4 năm trước và khẳng định đó là mình.

9-bi-an-khung-khiep-khong-loi-giai-dap-3

Theo lời cậu bé, cảnh sát không chỉ tìm thấy thi thể người đàn ông bị mất tích đó mà còn phát hiện ra hung khí và bắt được tên sát nhân.

Tiếng ồn bí ẩn ở thị trấn Taos

Chỉ 2% cư dân ở thị trấn Taos (bang New Mexico) nghe thấy tiếng ồn bí ẩn có tần số thấp, nghe như tiếng ong vo ve. Điều này khiến họ vô cùng khó chịu.

9-bi-an-khung-khiep-khong-loi-giai-dap-4

Trong khi một số cho rằng đây là hậu quả của luồng không khí trong sa mạc rung động bất thường, một số khác khẳng định đây là thí nghiệm bí mật của chính phủ. Tuy nhiên, đây vẫn là câu đố không lời giải đối với các nhà khoa học cho tới tận ngày nay.

Những ngọn đèn ma trơi

Hiện tượng kỳ dị này diễn ra năm 1940 tại thung lũng Hessdalen. Nhiều người nhìn thấy những ngọn đèn màu trắng và vàng bay lơ lửng từ dưới thung lũng lên rồi dần tan biến trong không khí.

9-bi-an-khung-khiep-khong-loi-giai-dap-5

Nói về hiện tượng này, nhiều người cho rằng đó là do quặng sắt kết hợp với lưu huỳnh, các nhà khoa học thì khẳng định lưu huỳnh bay hơi dẫn đến những bong bóng khí ion hóa, khi gặp không khí ẩm sẽ phản ứng và phát sáng. Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn chưa được chứng minh.

Vầng sáng đỏ trên Thái Bình Dương

Hình ảnh một vệt sáng màu đỏ kèm theo những chấm đỏ li ti được ghi lại bởi J. van Heyst, trong chuyến bay từ Hongkong đến Alaska.

9-bi-an-khung-khiep-khong-loi-giai-dap-6

Khi được đăng tải lên mạng, nhiều người cho rằng đây là đĩa bay của người ngoài hành tinh. Còn theo các nhà khoa học, đây là sự phản chiếu của một núi lửa đang phun trào ở trên Thái Bình Dương.

Khả năng nhớ đường của động vật di cư

9-bi-an-khung-khiep-khong-loi-giai-dap-7

Cứ tới thời điểm nhất định hàng năng, nhiều loài động vật sẽ tiến hành di cư từ nơi này tới nơi khác. Điều đáng nói, quãng đường di cư rất dài và phức tạp nhưng nhiều thế hệ động vật vẫn lặp đi lặp lại một cách vô cùng chính xác. Thậm chí, không hề được dẫn dắt nhưng thế hệ sau vẫn bay vào đúng lộ trình, không hề có một chút sai sót nào.

Thành thiên tài toán học sau khi bị đánh bất tỉnh

Jason Padgett (44 tuổi) vốn là nhân viên của một cửa hàng nội thất và chưa từng nghiên cứu về toán học. Năm 2002, Jason bất ngờ bị đánh vào đầu đến bất tỉnh. Từ đây, điều kỳ lạ đã xảy ra.

9-bi-an-khung-khiep-khong-loi-giai-dap-8

Não bộ bị chấn thương khiến người đàn ông này tiếp thu toán học và vật lý nhanh như chớp. Sau khi tỉnh lại, ông trở thành thiên tài toán học nhưng lại bị trầm cảm và rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

Bữa tiệc ánh sáng của đom đóm

Tại Công viên Quốc gia Great Smoky Mountains, tháng 6 năm nào cũng diễn ra ‘bữa tiệc ánh sáng’ của đom đóm. Nhiều loài đom đóm tụ họp tại đây, nhấp nháy một cách đồng bộ tạo nên màn trình diễn ánh sáng khó tin.

9-bi-an-khung-khiep-khong-loi-giai-dap-9

Hiện tượng này được một số chuyên gia cho rằng là hình thức giao phối của loài đom đóm, nhưng sự thật đến nay vẫn chưa được xác minh.

Xem thêm: Điều bí ẩn ở ngôi chùa cổ không có hòm công đức, cấm đốt vàng mã và dâng cúng rượu thịt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận