Kỳ lạ loài chim đại bàng là hậu duệ của thần điêu, sở hữu loạt biểu cảm siêu hài hước

Đại bàng Harpy là loài động vật khá nổi tiếng trên mạng xã hội và là một trong những loài chim to xác nhất thế giới.

Thùy Nguyễn
16:00 03/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên thế giới không thiếu các loài chim khổng lồ, trong đó, đại bàng Harpy hay đại bàng châu Mỹ là loài có kích thước lớn nhất, thường được tìm thấy ở các khu vực nhiệt đới trên khắp hành tinh. Đại bàng Harpy to lớn đến nỗi, nhiều người còn tưởng ai đó đã cải trang thành đại vàng cho… vui.

phi-cuoi-truoc-loat-bieu-cam-hai-huoc-cua-dai-bang-harby-1

Đại bàng Harpy có tên khoa học là Harpia harpyja, là một loài đại bàng của vùng Tân bắc giới. Đây là loài chim săn mồi lớn nhất được tìm thấy ở châu Mỹ và là một trong những loài đại bàng lớn nhất thế giới còn tồn tại. Chiều dài sải cánh của đại bàng Harpy có thể lên tới 224cm. Tuy nhiên, cân nặng của chúng lại khá khiêm tốn, chỉ dao động trong khoảng 3,8-9kg. 

Những con đại bàng “siêu to khổng lồ” này thường sống ở tầng tán những khu vực đất thấp trong rừng nhiệt đới. Dù là bá chủ bầu trời nhưng đại bàng Harpy có số lượng ngày càng giảm. Trên toàn thế giới chỉ còn khoảng 50 nghìn con, chúng gần như biến mất khỏi khu vực Trung Mỹ bởi môi trường sống bị con người phá hủy ngày càng nặng nề.

phi-cuoi-truoc-loat-bieu-cam-hai-huoc-cua-dai-bang-harby-2

Chuỗi thức ăn của đại bàng Harpy bao gồm khỉ, nhím cây, con lười, thằn lằn, rắn, chim... May mắn thay, trong chuỗi thức ăn của đại bàng Harby không có con người bởi chỉ nhìn bộ móng vuốt to và sắt nhọn kia cũng đủ dọa nhiều người dựng tóc gáy.

phi-cuoi-truoc-loat-bieu-cam-hai-huoc-cua-dai-bang-harby-4

Bên cạnh bề ngoài to lớn cùng bộ móng vuốt sắc nhọn thì đại bàng Harpy bởi gương mặt siêu biểu cảm, siêu hài hước. Đôi khi nhìn mặt chúng rất đáng yêu, khi thì ngơ ngác, lúc lại hóng hớt trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài hung tợn. 

phi-cuoi-truoc-loat-bieu-cam-hai-huoc-cua-dai-bang-harby-6

Nếu ai từng xem qua bộ phim “Thần điêu đại hiệp” chắc hẳn sẽ thấy đại bàng Harpy quen quen bởi chúng khá giống con chim điêu khổng lồ của Dương Quá.

phi-cuoi-truoc-loat-bieu-cam-hai-huoc-cua-dai-bang-harby-3

Đặc biệt, đại bàng Harpy còn khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Chỉ một bài đăng tổng hợp hình ảnh của con vật này sau khi đăng tải từng thu hút hơn 91 nghìn lượt upvote trên diễn đàn Reddit chỉ trong vòng 20 giờ đồng hồ và 120 nghìn lượt xem khi được đăng tải trên Imgur.

Xem thêm: Câu chuyện "Chim sẻ hạ gục đại bàng": Hữu dũng vô mưu vạn đời suy

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận