Phì cười cảnh chú rùa tí hon dọa đuổi sư tử khi dám uống nước tại “nhà” mình

Dường như chú rùa tí hon muốn thông báo cho hai kẻ lạ mặt được biết đến là “chúa tể rừng xanh” rằng: Sông này là của ta, không phải ai muốn đến uống cũng được.

Thùy Nguyễn
16:30 12/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không riêng gì con người, tất cả những loài động vật sống trên Trái Đất không ai có thể sống một mình mà không có bất kỳ mối quan hệ nào với các loài khác. Tất nhiên, mối quan hệ tốt đẹp và bền vững chỉ tồn tại khi có sự tương tác hai chiều. Người khác đối xử với bạn ra sao, bạn cũng đáp lại với người ta như thế. 

Sự quan tâm, chia sẻ với bạn bè có thể được thể hiện thông qua những thái độ, hành động đơn giản nhưng gần gũi. Chúng ta dễ dàng cảm nhận và phát hiện được điều này, sẽ cảm thấy nó vô cùng đáng quý.

Quan tâm, chia sẻ là thái độ thể hiện thiện chí, sự cảm thông, giúp đỡ đối phương, đặc biệt khi gặp hoạn nạn, khó khăn. Người xưa có câu “Yêu ai yêu cả đường đi/ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng”, tức là nếu bạn không quan tâm đến ai thì sẽ không có chuyện bạn bằng lòng chia sẻ cho họ cái gì.

phi-cuoi-truoc-canh-chu-rua-ti-hon-doa-duoi-su-tu-2

Câu chuyện hài hước xảy ra gần khu vực sông Sand (Khu bảo tồn Mala Mala, công viên Quốc gia Greater Kruger, Nam Phi) là một ví dụ. Cảnh tượng này đã được ghi lại bởi hướng dẫn viên Reggi Barreto.

Từ clip có thể thấy, có một cặp đôi sư tử đang tiến gần bờ sông. Có lẽ, sau bữa ăn no, chúng đang muốn kiếm chút nước uống để thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Bỗng nhiên, từ đâu đó xuất hiện một chú rùa tí hon “nhỏ nhưng có võ” xuất hiện hùng hổ. 

Con rùa không hề sợ hãi trước 2 kẻ săn mồi hung hãn nhất rừng xanh. Nó tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước sự có mặt của 2 vị khách “không mời mà đến” này. Dường như, chú rùa muốn thông báo cho cặp đôi sư tử kia rằng: Sông này do ta đào, nước này do ta quản, không phải cứ muốn đến là đến, muốn uống là uống.

Nhìn điệu bộ tức giận của chú rùa có vẻ như sắp bùng nổ tới nơi. Tức giận cũng phải thôi, bởi đang yên đang lành lại có những kẻ không xin phép đến gần phá hỏng cuộc sống hàng ngày của nó. Có vẻ như, chú rùa tí hon không muốn chia sẻ bất kỳ nguồn tài nguyên nào trong lãnh thổ của mình cho kẻ khác. 

Gặp phải chủ nhà kém thân thiện như thế, 2 chú sư tử dù hung dữ thế nào cũng chỉ là phận làm khách. Cuối cùng, 2 con vật không còn cách nào khác là lẳng lặng bỏ đi. Tất nhiên, cảnh tượng này khiến Barreto và đoàn khách của anh đều bất ngờ tới mức ngã ngửa. Họ không tưởng tượng nổi chuyện gì đang xảy ra. 

phi-cuoi-truoc-canh-chu-rua-ti-hon-doa-duoi-su-tu-1

Thực tế, những gì đoàn khách chờ đợi là theo dõi cuộc sống thường nhật của bầy sư tử. Tuy nhiên, những gì họ chứng kiến lại vượt quá sức tưởng tượng. Lần đầu tiên trong đời Barreto thấy cảnh tượng này. 

Trong thế giới hoang dã, chẳng có loài động vật nào hiền lành và dễ thuần phục cả. Sư tử là loài đứng đầu trong số đó. Thậm chí, theo Barreto, đoàn sư tử trên vừa mới hạ gục và đánh chén một con ngựa vằn. Ấy mà chú rùa tí hon lại dám “trêu ngươi” chúa tể rừng xanh mà vẫn bình an vô sự như thế. 

Theo quan sát của Barreto, có vẻ như con rùa đã bị hấp dẫn bởi vết máu còn vương trên miệng sư tử. Điều này đã khiến nó trở nên kích động.

Xem thêm: Sư tử suýt trở thành bữa ăn của cá sấu khi đơn độc bơi qua sông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận