Vua Bảo Đại từng bị tình địch người Pháp bắn gãy chân ở Đà Lạt?

Dù đã bãi bỏ tam cung lục viện và thực hiện chế độ một vợ một chồng, xung quanh vua Bảo Đại chưa bao giờ vắng bóng các bóng hồng.

Thùy Nguyễn
15:00 21/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Số tình nhân ngoại quốc kỷ lục

Từ khi là thanh niên mới lớn cho đến khi già nua, dù là hoàng đế hay cố vấn, quốc trưởng hay ông lão lưu vong, Bảo Đại vẫn rất đào hoa và hút vô số các bóng hồng. Lời bộc bạch của vua Bảo Đại từng được tác giả người Pháp Daniel Grandclément dẫn lại trong cuốn Bảo Đại hay những ngày cuối cùng của Vương quốc An Nam rằng: “Luôn có nhu cầu đối với đàn bà, một thứ nhu cầu thường xuyên không thể dập tắt được như đồ ăn thức uống. Từ khi đến tuổi lớn, đêm nào cũng phải có một người đàn bà nằm bên, mỗi đêm một người”.

Một người gần gũi với vua Bảo Đại cho biết, vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam dan díu với đủ hạng người, từ cô hầu phòng, vợ của gia nhân đầy tớ, gái nhảy, gái điếm đến hoa hậu Đông Dương. Do đó, không có gì kỳ lạ khi vua Bảo Đại sở hữu số tình nhân ngoại quốc kỷ lục, từ Pháp, Nhật Bản đến Trung Quốc, Zaire… Trong đó, có thể kể đến những cái tên như bà Jenny Woong, bà Vicky, bà Clement, bà Christiane Bloch-Carcenac, Monique Marie Eugene Baudot.

nghi-van-vua-bao-dai-bi-tinh-dich-nguoi-phap-ban-gay-chan-o-da-lat-1
Bảo Đại trên trang bìa tạp chí Pháp Paris Match, số ra tháng 9/1953

Đầu tiên, bà Jenny Woong (Hoàng Tiểu Lan) là vũ nữ người Trung Quốc lai Pháp. Bà sống với vua Bảo Đại khi ông ở Hong Kong. Sau khi về nước làm quốc trưởng, Bảo Đại mua tặng người đẹp một căn biệt thự ở Đà Lạt. Họ có một con gái chung là Nguyễn Phúc Phương An (sinh năm 1955, sau này sống ở Hawaii, Mỹ).

Tiếp theo là bà Vicky, được cựu hoàng quen khi sống lưu vong tại Pháp. Họ chung sống ở trong một trang trại ở Alsace, sau vài năm thì chia tay. Bà Vicky cũng sinh cho ông một cô con gái có tên Nguyễn Phúc Phương Từ.

Bóng hồng tiếp theo là bà Clément, được cho là một vũ nữ của Le Moulin Rouge – nhà hát nằm trong khu đèn đỏ" của Paris. Vua Bảo Đại cũng có một tình nhân người Pháp khác là Christiane Bloch-Carcenac (1922 – 2009) sau khi gặp gỡ tại một bữa tiệc săn bắn ở vùng Alsace. Năm 1958, bà Christiane sinh cho cựu hoàng một con trai là Patrick-Edouard Bloch-Carcenac. 

Người tình tiếp theo là Monique Baudot, ra đời tại Pont-à-Mousson (thuộc quận Nancy, tỉnh Meurthe-et-Moselle, Pháp). Bà kém cựu hoàng 33 tuổi, gặp Bảo Đại năm 1969 - gần 1 năm sau khi ông thoái vị. Theo báo chí Pháp, bà Monique Baudot từng làm tùy viên báo chí tại Phòng Báo chí của Tòa Đại sứ Cộng hòa Congo ở Paris. Tuy nhiên, theo tướng Trần Văn Đôn, Monique Baudot chỉ là cô hầu phòng ở Cao ốc 29 Fresnel (Paris), nơi Bảo Đại từng thuê một căn hộ nhỏ. Khi biết có vị vua lưu vong ốm đau không người chăm sóc ở đây, bà đã đến giúp đỡ, sau đó nhanh chóng gắn bó cho tới khi ông qua đời. Điều đáng nói, khi đến với Monique Baudot, Bảo Đại chỉ là một ông già ốm đau, tài sản tiêu tán, con cái bất mãn, ánh sáng từ ngai vàng quá khứ cũng đã mờ nhạt. Khi đó, bà Monique còn phải chăm sóc và chật vật kiếm tiền cải thiện cuộc sống cho ông.

nghi-van-vua-bao-dai-bi-tinh-dich-nguoi-phap-ban-gay-chan-o-da-lat-3
Cựu hoàng Bảo Đại và người vợ chính thức thứ hai của mình, bà Monique Baudot.

Trong những thập niên cuối đời của vua Bảo Đại, bà Monique Baudot vừa là người tình, vừa là người bạn, thư ký riêng, quản gia và phục vụ. Họ đăng ký kết hôn vào năm 1982, tự nhận mình là Hoàng phi Vĩnh Thụy. Sau khi chồng mất, bà tự xưng là Thái Phương Hoàng hậu.  

Nghi án bị tình địch người Pháp bắn gãy chân

Nhiều tài liệu có ghi, năm 1944 vua Bảo Đại bị gãy chân khi ở Đà Lạt. Nguyên nhân được công bố chính thức là do đi săn, vấp ngã xuống hồ bẫy cọp. Thế nhưng, giới thạo tin đợt đó lại rỉ tai nhau, nguyên nhân cựu hoàng bị gãy chân là do một tình địch người Pháp bắn.  

Có nguồn tin còn nói, ông chồng ghen tuông vì bị vua Bảo Đại “cắm sừng” là một bác sĩ, người thì lại nói là quan chức về hưu. Vợ người này là một bà đầm xinh đẹp, vua Bảo Đại vừa gặp đã nhớ thương nên tìm cách hẹn hò. Khi bắt gặp vợ mình đang tình tứ với Hoàng đế An Nam, người chồng nổi cơn phẫn nộ, rút súng lục bắn trúng chân nhà vua. 

nghi-van-vua-bao-dai-bi-tinh-dich-nguoi-phap-ban-gay-chan-o-da-lat-4
Vua Bảo Đại trong một chuyến đi săn ở Tây Nguyên

Khi biết chuyện, Toàn quyền Đông Dương là Jean Decoux đã nhanh chóng nhờ vợ là bà Suzanne Humbert lên Đà Lạt dàn xếp. Người chồng về Pháp chỉ trong 24h còn vua được đưa máy bay về Sài Gòn chữa thương. Điều đáng nói, bà Suzanne Humbert mất vì tai nạn giao thông ở cửa ngõ Đà Lạt năm 1944 nên nhiều người càng tin rằng đây là lúc bà lên đường dàn xếp vụ đánh ghen có liên quan đến vua Bảo Đại. 

Câu chuyện Bảo Đại bị tình địch bắn gãy chân lan rộng, gây ra nhiều đàm tiếu. Tuy nhiên vẫn có giả thuyết khác về việc Bảo Đại bị gãy chân. Cụ thể, trong cuốn  Chiến tranh Đông Dương - Sự nhục nhã của Lucien Bodart xuất bản năm 1973 tại Paris có viết: “Nam Phương ghen tuông đã có ý định cho lái xe bắn lén vào những kẻ đang tình tự ở Đà Lạt. 

Bà Decoux, vợ quan Toàn quyền đã phải hy sinh thân mình trong vụ đáng buồn này. Bà đã đi nhanh đến chỗ hẹn hò để ngăn vụ án mạng có thể xảy ra. Án mạng không xảy ra, nhưng phu nhân Toàn quyền vì phóng xe quá nhanh để ngăn vụ bắn Bảo Đại và người tình nên đã thiệt mạng. Bà được chôn tại khuôn viên nhà thờ Vinh Sơn (nay nằm trên đường Ngô Quyền, phường 6, TP Đà Lạt)”.

Còn có câu chuyện khác, cho rằng hôm Bảo Đại vào rừng đi săn có dẫn theo tình nhân là vợ viên công sứ Pháp đi theo. Hoàng hậu Nam Phương bất ngờ xuất hiện, giận dữ rút súng lục bắn tình địch nhưng lại trúng chân chồng. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân đã phủ nhận giả thuyết này. Ông khẳng định, Hoàng hậu Nam Phương là người biết trên biết dưới, biết ứng xử và rất mẫu mực. 

Cho tới nay, việc vua Bảo Đại gãy chân là do sập hố lúc đi săn hay bị tình địch bắn vẫn là ẩn số. Tuy nhiên, dù đây có là những lời đồn thổi thì nó cũng xuất phát từ bản tính trăng hoa của nhà vua.

Xem thêm: "Thứ phi" Lê Thị Phi Ánh: Tuyệt sắc giai nhân khiến Bảo Đại nghiêng ngả nhưng cuối đời lại chết trong cô đơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận