Món ăn chống ngán Tết 2022 dễ nấu

Trong những ngày Tết tràn ngập các món ăn nhiều dầu mỡ thì những món ăn chống ngán và dễ nấu là điều mà các chị em nội trợ vô cùng quan tâm.

Thùy Nguyễn
12:00 27/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong dịp Tết 2022, nhà nào cũng đầy ắp các món ăn dầu mỡ, quá nhiều dưỡng chất. Việc ăn đi ăn lại các món ăn này sẽ khiến nhiều người dễ ngán ngẩm, khó tiêu, đầy bụng. Do đó, nhiều chị em thường chuẩn bị thêm nhiều món ăn chống ngán để cân bằng khẩu vị.

Nếu chưa biết nấu món gì, bạn có thể tham khảo những món ăn chống ngán Tết 2022 dễ nấu dưới đây.

Gỏi chân gà ngó sen

Trong những món ăn chống ngán Tết 2022 dễ nấu chắc chắn không thể bỏ qua món gỏi chân gà ngó sen. Sự kết hợp tuyệt vời của ngó sen và chân gà, tẩm ướp gia vị chua cay mặn ngọt sẽ khiến gia đình trầm trồ không thôi khi thưởng thức.

Chuẩn bị nguyên liệu

10 chân gà

200g dưa leo

300g ngó sen

1 củ hành tây, 1/2 quả chanh, 1 quả ớt

10g rau mùi, 5g húng, 5g rau răm

1 miếng gừng, 1 ít tỏi băm

2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường trắng, 1 muỗng muối, 1 muỗng giấm

mon-an-chong-ngan-tet-2022-de-nau-1

Cách làm

Chân gà cho vào bóp muối và gừng rồi rửa sạch cho tới khi hết mùi hôi. Cho chân gà vào luộc, để sôi khoảng 10 phút. Cho chân gà ra ngoài, ngâm vào nước lạnh có pha chút giấm. Dùng dao nhọn khứa dọc theo chân gà để lọc bỏ xương đi. 

Ngó sen xé sợi, cà rốt bào sợi. Các loại rau thơm cắt nhỏ. Ngó sen ngâm vào bát, thêm giấm, đường, muối, thêm cà rốt trộn đều. 

Tỏi, ớt giã nhuyễn, pha vào nước mắm (đã pha đường và nước lọc). 

Ngó sen và cà rốt vắt sạch nước, trộn với chân gà đã rút xương, thêm các loại rau thơm, vắt ít chanh rồi trộn đều là có thể thưởng thức.

Gỏi cuốn tôm thịt

Món ăn này đã quá quen thuộc với nhiều người, đây còn là món ăn chống ngán cực dễ nấu trong những ngày Tết 2022.

Chuẩn bị nguyên liệu

200g tôm tươi

250g thịt ba chỉ

300g bún tươi

50g húng quế, 20g hẹ

10 miếng bánh tráng

mon-an-chong-ngan-tet-2022-de-nau-2

Cách làm

Hẹ cắt bớt lá, rửa sạch cùng rau húng quế. Tôm luộc chín, lột vỏ, xẻ làm đôi. Thịt ba chỉ luộc chín thêm vài giọt nước mắm, vớt ra để nguội rồi cắt mỏng.

Bánh tráng thấm hơi ướt, xếp bún, tôm, thịt, rau sống lần lượt lên trên, cuốn lại chặt tay. Có thể chấm gỏi cuốn với mắm nêm, nước mắm chua ngọt hoặc tương đen đều được.

Salad bắp cải cà rốt

Món salad bắp cải cà rốt cũng là một trong những món ăn chống ngán Tết 2022 dễ nấu. Món ăn này vừa có màu sắc lại giòn, mặn ngọt hài hòa ăn rất ngon và dễ tiêu hóa. Món ăn có thể ăn kèm với thịt gà sốt nước tương hoặc cơm nóng. 

Chuẩn bị nguyên liệu

300g bắp cải

100g hành tây

70g cà rốt

3 muỗng canh Mayonnaise

1 muỗng canh mù tạt

1 muỗng canh giấm

1 muỗng canh đường 

mon-an-chong-ngan-tet-2022-de-nau-3

Cách làm

Bắp cải và cà rốt rửa sạch, thái sợi, hành tây thái lát. Cho tất cả nguyên liệu trộn đều với một ít muối, sau đó vắt bớt nước. 

Cho sốt mayonnaise, mù tạt, đường, giấm vào trộn đều, tiếp đến thêm bắp cải, cà rốt, hành tây đã vắt bớt nước vào tô sốt trộn đều là xong.

Miến gà trộn

Miến gà trộn là món ăn hấp dẫn, rất hợp để chống ngán ngày Tết. Khi bạn quá ngán thịt gà luộc, rán, hấp… thì có thể biến tấu thành món miến gà trộn thơm ngon, không béo. 

Chuẩn bị nguyên liệu

1 con gà

10g ngò rí, ngò tây, hành lá

100g giá đỗ

200g miến

1 quả chanh

2 muỗng canh nước tương

1/2 muỗng canh nước mắm

1 muỗng cà phê mì

1/2 muỗng cà phê tiêu

1/2 củ hành tây

1 miếng gừng

mon-an-chong-ngan-tet-2022-de-nau-4

Cách làm

Các loại rau thơm, hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ. Gà làm sạch, cho vào nồi luộc cùng một chút mì, hành tây và gừng đã nướng chín. Vớt thịt gà ra nước đá lạnh, sau đó để ráo, lọc lấy thịt và xé thành miếng mỏng.

Cho xì dầu, nước mắm, bột ngọt, tiêu, chanh, nước dùng gà vào trộn đều. Miến và giá đỗ rửa sạch. Cho miến vào nồi chần với nước dùng gà, giá đỗ cũng chần sơ qua. Cho miến vào bát, sau đó là giá, thịt gà, húng quế, hành lá, ngò và rưới một chút nước trộn là có thể thưởng thức. 

Salad gà 

Món salad gà cũng là món ăn chống ngán vô cùng ngon miệng. Món salad này có thể làm món chính ăn cùng cơm hoặc bữa sáng cũng vô cùng ổn áp. 

Chuẩn bị nguyên liệu

450g thịt gà rút xương

1 cây xà lách

30ml rượu vang

1/3 muỗng cà phê muối

1/4 muỗng cà phê tiêu

15ml nước tương

1 muỗng cà phê mè trắng

5g đường, một chút tương đậu đen

2 muỗng cà phê gừng băm

1 cây hành lá

1 quả ớt

mon-an-chong-ngan-tet-2022-de-nau-5

Cách làm

Thịt gà rửa sạch, để ráo, ướp với chút muối, tiêu, rượu, bỏ vào nồi hấp khoảng 10p thì lấy ra, để nguội.

Trộn nước dùng, đường, tương đậu đen, nước tương, gừng băm và hành lá cắt nhỏ. Xà lách rửa sạch, cắt nhỏ, cho lên đĩa. Cho thịt gà hấp lên trên, dưới sốt trộn rồi rắc thêm ớt, hạt mè và thưởng thức. 

Xem thêm: Giá vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 mới nhất, chi tiết nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận