Mẹo khoanh trắc nghiệm Vật lý thi THPT Quốc gia mới nhất

Để đạt được kết quả cao, ngoài việc ôn tập và nắm chắc kiến thức cơ bản, học sinh cần phải nắm được mẹo khoanh trắc nghiệm Vật lý thi THPT Quốc gia mới nhất.

Thùy Nguyễn
14:00 10/01/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong kỳ thi THPT Quốc gia, đề trắc nghiệm Vật lý thường rất dài và nhiều dữ liệu. Thời gian đọc hiểu đề đã rất tốn kém, bởi vậy để hoàn thành 40 câu hỏi trong 50 phút - tính ra một câu có hơn một phút làm bài - đối với học sinh là rất khó khăn.

Để đạt được kết quả cao nhất, bên cạnh việc ôn tập và nắm chắc những kiến thức cơ bản, học sinh cần phải nắm được mẹo khoanh trắc nghiệm Vật lý thi THPT Quốc gia dưới đây.  

Phân bổ thời gian hợp lý

Trung bình, đề thi Vật lý có khoảng 24 câu mức độ dễ, bao gồm lý thuyết dễ, trung bình cùng những bài tập có thể tìm được đáp án chỉ sau 1 tới 2 bước làm. Vì vậy, khi nhận được đề, học sinh cần đọc qua hết đề, những câu có thể trả lời ngay thì khoanh luôn đáp án. Học sinh cần đảm bảo làm ít nhất 24 câu dễ này trong khoảng 10 tới 12 phút.

meo-khoanh-trac-nghiem-vat-ly-thi-thpt-quoc-gia-moi-nhat-3

Những câu còn lại với kiến thức ở mức độ từ trung bình tới khó sẽ sắp xếp xen kẽ nhau. Học sinh tiếp tục đọc lướt qua, chọn những câu trong khả năng của mình làm trước. Những câu khó sẽ đánh dấu để làm sau. 

Đọc ngược câu hỏi

Trong môn trắc nghiệm Vật lý thi THPT Quốc gia, nhiều câu hỏi vô cùng dài. Câu hỏi này có nhiều dữ liệu khiến học sinh hoang mang, mất rất nhiều thời gian để đọc hiểu.

Với những câu trắc nghiệm Vật lý này, học sinh nên áp dụng kỹ thuật đọc ngược đề để có thể xác định nhanh yêu cầu của đề là gì. Thông thường, câu hỏi này được đưa ra ở ý cuối cùng của đề. Dựa vào câu hỏi này, học sinh sẽ sàng lọc dữ liệu đưa ra ở phía trên để xác định được hướng làm bài.

Bằng cách này, học sinh sẽ hiểu nhanh và đúng yêu cầu của đề. Từ đó, các em tiết kiệm được thời gian, lại không sợ bị lạc đề.  

Đánh giá các đáp án

Với đề trắc nghiệm Vật lý thi THPT Quốc gia, trung bình một câu sẽ có 75 giây để hoàn thành. Để tiết kiệm thời gian, học sinh cần phải trang bị kỹ năng làm bài nhanh chuẩn. Trong đó, phải kể đến kỹ năng đánh giá các đáp án, xem đáp án nào là đáng tin cậy nhất.

meo-khoanh-trac-nghiem-vat-ly-thi-thpt-quoc-gia-moi-nhat-4

Để làm được điều này, học sinh cần phải nắm chắc được những lý thuyết cơ bản của môn Vật lý. Từ đó, học sinh sẽ đánh giá được mức độ đúng/sai/tin tưởng của đáp án; có thể loại trừ được những đáp án sai. Có thể thấy việc học, hiểu lý thuyết trong sách giáo khoa là vô cùng quan trọng. Việc nắm vững lý thuyết không chỉ giúp học sinh làm tốt câu hỏi lý thuyết mà còn giải quyết rất nhanh chóng những câu hỏi thực hành trong môn trắc nghiệm Vật lý.

Nháp theo cách khoa học

Với những câu hỏi bài tập thực hành trung bình chỉ với 2 hoặc 3 phép tính ngắn gọn, học sinh có thể nháp trực tiếp vào đề cho dễ nhìn và hình dung. Tuy nhiên, với những câu bài tập phức tạp hơn, học sinh nên nháp ra ngoài giấy. Không nên viết dài dòng mà chỉ giải bài toán ngắn gọn và rõ ràng nhất.

Trong quá trình này, học sinh sẽ ghi lại được những đại lượng cần thiết. Nếu bài quá khó, không nên tốn kém thời gian vào câu này mà tạm bỏ qua, chuyển sang câu khác. Đến khi quay lại, học sinh sẽ không cần tính lại những đại lượng cũ mà tiếp tục giải tiếp.

Trên đây là những mẹo khoanh trắc nghiệm Vật lý thi THPT Quốc gia mới nhất. Hi vọng bài viết sẽ giúp các em học sinh dễ dàng áp dụng và đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới. 

Xem thêm: Mẹo khoanh trắc nghiệm Tiếng Anh thi THPT Quốc gia mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận