Kỳ lạ tình bạn giữa người đàn ông và gấu Bắc Cực: Ôm hôn thân thiết, hàng ngày tắm chung cùng nhau

Tình cảm giữa Mark Dumas và chú gấu Bắc Cực nặng gần 400kg vô cùng đặc biệt. Cả hai rất thân thiết, thường xuyên ôm hôn, cùng nhau tắm rửa, bơi lội…

Thùy Nguyễn
16:00 03/01/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gấu Bắc Cực là loài thú săn mồi lớn nhất trên cạn, cũng là loài động vật ăn thịt duy nhất trong dòng họ Gấu. Dù là gấu Bắc Cực hoang dã hay nuôi nhốt đều vô cùng hung dữ và nguy hiểm. Chúng có thể dùng sức mạnh to lớn của mình, dễ dàng xé xác một sinh vật nhỏ bé như con người.

Thế nhưng, một người đàn ông Canada lại khiến nhiều người ngạc nhiên khi thoải mái đùa giỡn với “tử thần” mỗi ngày. Đó chính là người đàn ông tên Mark Dumas. Được biết, cả Mark Dumas và vợ Dawn đều là những người chuyên huấn luyện động vật. Để tạo sự khác biệt, gia đình nhà Mark đã nuôi một chú gấu Bắc Cực làm thú cưng.

Chú gấu này nặng gần 400kg, có tên là Agee, được huấn luyện thành một diễn viên ngôi sao có thể tham gia những bộ phim bom tấn hay những dự án quảng cáo có nguồn kinh phí dồi dào.

ky-la-tinh-ban-giua-nguoi-dan-ong-va-gau-bac-cuc-2

Agee và Mark vô cùng thân thiết. Họ thường xuyên trao nhau những cái ôm, nụ hôn yêu thương. Cả hai thường xuyên bơi lội trong hồ bơi. Thông qua mối quan hệ đặc biệt này, Mark chứng minh cho chúng ta thấy dù là động vật hoang dã hung dữ nhất cũng có những tình cảm yêu mến, mềm yếu như con người.  

Mark chia sẻ, sự dũng cảm không phải là điều quan trọng nhất. Để trở thành những người bạn thực sự của nhau, đây là một quá trình kéo dài trong nhiều năm. Từ đó, họ xây dựng tình cảm chân thành và niềm tin yêu cho nhau.

ky-la-tinh-ban-giua-nguoi-dan-ong-va-gau-bac-cuc-3

Theo Mark, Agee gần như sống cả cuộc đời với ông, thậm chí còn lâu hơn độ tuổi của một con gấu Bắc Cực sinh sống trong tự nhiên. Nếu sống trong môi trường hoang dã, trung bình tuổi thọ của một chú gấu Bắc Cực là 15 - 20 tuổi. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, Agee đã 23 tuổi rồi. 

Trong điều kiện nuôi nhốt phù hợp, một chú gấu Bắc Cực có thể sống tới 30 - 35 tuổi. Cũng có trường hợp chú gấu Bắc Cực có thể sống thọ 42 tuổi. Trong suốt khoảng thời gian sống cùng Mark, Agee luôn được chăm sóc ở chế độ tốt nhất. Chú gấu không phải đi săn, không phải kiếm ăn, mỗi ngày đều nhận được những món đồ tốt nhất từ các cửa hàng bán thức ăn hàng đầu.

Cuộc sống no đủ khiến Agee dần mất đi bản năng săn mồi, học cách trở thành một thú cưng đích thực. Agee còn rất yêu thích công việc của mình. Chú gấu Bắc Cực còn vô cùng háo hức, thích thú khi xem lại những đoạn phim mình đóng. Ngoài giờ làm việc, Agee còn được đi chơi trong tuyết để tận hưởng cuộc sống. 

ky-la-tinh-ban-giua-nguoi-dan-ong-va-gau-bac-cuc-1

Hiện tại hiền hòa là thế, nhưng khi còn bé Agee cũng từng tấn công chủ của mình là ông Mark. Thế nhưng, đây là một phần tất yếu trong quá trình nuôi dạy và thuần hóa con vật. Vì thế, Mark không quá để ý chuyện này.

Ngoài Agee, Mark còn là chủ nhân của một chú gấu xám tên Billy, một chú hươu, sói, tuần lộc và một con sư tử già đã qua đời.

Xem thêm: "Lạc" vào nhà dân, chú gấu vô tư hưởng thụ cuộc sống không khác gì nhà mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận