"Lạc" vào nhà dân, chú gấu vô tư hưởng thụ cuộc sống không khác gì nhà mình

Sau khi ngâm mình chán chê ở bể bơi, chú gấu còn tiến đến gần đó lấy một ly cocktail để thưởng thức.

Thùy Nguyễn
11:00 28/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hầu hết các bạn trẻ cứ mải mê dành thời gian cho công việc với mong muốn có mức lương và sự nghiệp ổn định. Họ mong muốn đây sẽ trở thành tiền đề để bản thân thỏa thuê hi vọng, cảm thấy tự hào và hài lòng với gia đình, bạn bè. Rơi vào vòng xoáy công việc, mỗi người dần dần không còn thời gian dành cho bản thân, thay vào đó là trách nhiệm, áp lực cùng biết bao lo toan.

Dù cho có thành công đi chăng nữa, đến khi ngoảnh lại bạn vẫn cảm thấy bản thân đã đánh đổi quá nhiều thứ. Khi đứng trên đỉnh cao của danh vọng, bạn vẫn phải chịu trách nhiệm, áp lực từ chuyện gia đình, công việc… Những trách nhiệm và áp lực đó trở thành bức tường ngăn cách chúng ta với cuộc sống muôn màu muôn vẻ bên ngoài. Đã bao giờ bạn nhận ra, bao lâu rồi bản thân chưa thể cười, chưa thể sống vô tư như một đứa trẻ? 

Thực tế, mỗi người chúng ta luôn cần những góc tĩnh nhỏ bé cho riêng mình để thư giãn và tận hưởng cuộc sống, được sống với chính mình. Từ đó, chúng ta có thời gian dành cho bản thân, nghĩ suy và rút ra những bài học xứng đáng. Nếu chưa biết cách tận hưởng cuộc sống như thế nào, bạn có thể học hỏi… chú gấu dưới đây.

chu-gau-vo-tu-huong-thu-cuoc-song-khong-khac-gi-nha-minh-2

Loạt ảnh và video thú vị này được anh Mark Hough sống ở California chia sẻ đang gây bão mạng xã hội. Nhờ một sự cố hi hữu, Mark đã tìm được cho mình một khoảng lặng, tạm thời gác lại những âu lo trong cuộc sống nhờ một vị khách không mời mà đến này.

Cụ thể, ngày hôm đó Mark đang bận rộn làm việc trên máy tính tại khu vườn sân sau nhà mình thì bất ngờ xuất hiện một vị khách lông lá đặc biệt. Đó chính là một chú gấu nâu xù mì. Chú gấu lặng lẽ trèo qua hàng rào để vào trong khu vườn nhà Mark xả hơi. Cứ tưởng hành động của mình không ai hay biết, gấu nâu không thể ngờ bản thân đang bị cặp mắt của chủ nhà dõi theo. 

Có lẽ, chú gấu không có ý định làm hại bất kỳ ai trong ngôi nhà. Tuy nhiên, sự xuất hiện bất ngờ của con vật đã khiến Mark không khỏi thót tim. Anh quyết định nhẹ nhàng di chuyển vào trong nhà để tiện quan sát, theo dõi động tĩnh bên ngoài.

chu-gau-vo-tu-huong-thu-cuoc-song-khong-khac-gi-nha-minh-3

Điều này vô tình càng khiến chú gấu vô tư và tự nhiên hơn. Thăm dò một lúc, con vật quyết định nhảy luôn xuống hồ nước nóng để xả hơi, thư giãn. Chưa dừng lại ở đó, chú gấu này còn biết tận hưởng cuộc sống không kém gì con người. Khi đang tắm, nó tiến lại gần bờ lấy một ly có sẵn ở gần đó và thưởng thức như đang ở nhà mình.

Tắm táp thỏa thuê, khung cảnh trong lành, thoáng đãng lại thêm chút rượu ngon, chú gấu sau khi “chill hết nấc” đã lăn ra ngủ ngon lành. Quá bất ngờ với những gì xảy ra trước mắt, anh Mark vẫn kịp lấy máy ảnh ra để lưu lại những khoảnh khắc kỳ lạ nhưng vô cùng đáng yêu vừa diễn ra. 

Cuối cùng, đến khi chú gấu rời đi, Mark lại tiếp tục quay trở về với áp lực "cơm áo gạo tiền" của cuộc sống...

Xem thêm: Thưởng thức chán chê tiệc buffet cá hồi, chú gấu no đến nỗi 'thở không ra hơi'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận