Thưởng thức chán chê tiệc buffet cá hồi, chú gấu no đến nỗi 'thở không ra hơi'

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, chú gấu đã ‘xơi tái’ gần 20 con cá hồi béo mẫm. Màn ăn uống không kiểm soát khiến con vật no đến mức đi lại khó khăn, thở không ra hơi.

Thùy Nguyễn
13:00 05/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cứ khoảng thời gian từ giữa tháng 7 đến đầu tháng 9 hàng năm, tại thác nước Brook trong vườn quốc gia Katmai (Alaska) trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những con gấu xám sinh sống ở quanh đây đến săn cá hồi. Đây là thời điểm cá hồi bắt đầu vượt thác, qua quãng đường 2,4km tiến vào hồ Brooks để đẻ trứng.

Những con cá hồi dễ dàng vượt qua thác nước cao khoảng 1,8m để tiến vào sông, vô tình biến nơi này trở thành giao lộ yêu thích cho loài gấu có thể kiếm được những bữa buffet miễn phí, no nê.

an-chan-che-tiec-buffet-ca-hoi-chu-gau-no-toi-noi-tho-khong-ra-hoi-2

Ước tính tại khu vực núi lửa đang hoạt động bao quanh núi Katmai và Thung lũng vạn khói có tới khoảng 2.200 con gấu nâu Alaska đang sinh sống. Đây là loài gấu thuộc nhóm Gấu xám Bắc Mỹ (Ursus arctos horribilis), sở hữu trọng lượng rất lớn từ 363 đến 544 kg, sinh sống ở những vùng ven biển phía Nam Alaska.

Phần lớn thời gian trong năm, loài động vật này dùng để ngủ đông. Trọng lượng của chúng trong khoảng thời gian này cũng vì thế mà giảm sút. Sau thời gian ngủ đông dài với chiếc bụng đói meo móp, những con gấu này sẽ tìm tới đàn cá hồi vượt thác Brook để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Hầu hết những con gấu xám đều thích hoạt động đơn độc, ít khi xảy ra tranh chấp bởi nguồn thức ăn nơi đây rất dồi dào. Trong thời kỳ cá hồi đẻ trứng, gấu xám sẽ tranh thủ tích lũy dinh dưỡng bằng lượng chất chúng tích trữ trong phần còn lại của năm. Tuy nhiên, do thời kỳ ngủ đông quá lâu nên nhiều chú gấu quá đói đã bị mất kiểm soát trong quá trình ăn uống, dẫn đến những tình huống ‘dở khóc dở cười’.

an-chan-che-tiec-buffet-ca-hoi-chu-gau-no-toi-noi-tho-khong-ra-hoi-1

Điển hình như chú gấu nâu Alaska có tên gọi là 747. Điều đáng nói, chú gấu sở hữu thân hình khổng lồ này cũng có ‘profile’ rất gì và này nọ. Cụ thể, gấu 747 đã xuất sắc giành giải quán quân trong cuộc thi “Fat Bear Weak” dành cho những chú gấu siêu bự.

Có vẻ như gấu 747 vẫn muốn sở hữu thân hình núng nính, chưa muốn giảm cân nên năm nay càng ăn uống nhiệt tình hơn năm trước. Nhờ vẻ ngoài to lớn, 747 dễ dàng chiếm được vị trí đẹp nhất để thưởng thức... buffet cá hồi.

Đứng tại thác Brooks, chỉ trong một thời gian ngắn, chú gấu bự đáng yêu này đã bỏ bụng gần 20 con cá hồi béo mẫm. Vì ăn uống quá đà, con vật gặp rất nhiều khó khăn khi leo lên vách núi. Chiếc bụng căng phồng cùng thân hình nặng nề khiến chú ta phải dò dẫm từng bước, từng bước một lúc lâu mới có thể vượt qua.

an-chan-che-tiec-buffet-ca-hoi-chu-gau-no-toi-noi-tho-khong-ra-hoi-3

Phía sau những bữa ăn no nê, đầy đủ chất dinh dưỡng của những chú gấu nâu Alaska là sư cố gắng không ngừng nghỉ của tổ chức Alaska's Department of Fish and Game. Tổ chức đã phải nỗ lực hết mình để bảo vệ hệ thống sông, hồ vùng Katmai khỏi nạn khai thác trái phép mới có thể giữ nguyên được hệ sinh thái nơi đây, tạo nên những bữa tiệc buffet cá hồi cho gấu nâu thưởng thức.

Xem thêm: Di chuyển chậm chạp, rùa khổng lồ Aldabra vẫn hạ gục loài chim 'siêu tốc độ' chỉ trong một nốt nhạc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận