Éo le cậu bé cứ cười là tử thần ghé thăm, nguyên nhân đến từ căn bệnh cực kỳ hiếm gặp

Để trông cho con trai không cười là rất khó, mẹ Bradley lúc nào cũng trong tâm trạng bất an, lo lắng cho tính mạng của con trai mình.

Thùy Nguyễn
13:06 13/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện tưởng như không có thật lại xảy đến với cậu bé Bradley Burhouse (thành phố Huddersfield, Anh). Kể từ khi 7 tuổi, Bradley đã bị... cấm cười nếu như không muốn bị đau tim. Tất cả đến từ căn bệnh nguy hiểm cực hiếm gặp mà em đang mang trong người.

Cô Toni Burhouse – mẹ của Bradley cho biết, để con trai không cười là việc rất khó. Cậu bé phải từ bỏ các cuộc vui đùa cũng như chơi thể thao với các anh trai từ khi còn nhỏ, nếu không tim sẽ bị loạn nhịp, dẫn tới những cơn đột quỵ có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

eo-le-cau-be-cu-cuoi-la-tu-than-ghe-tham-1
Căn bệnh hiếm gặp khiến Bradley không thể cười

Trước đó, trong một lần chơi đùa cùng anh trai, Bradley Burhouse bất ngờ lên cơn đau tim. Khi được đưa tới bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán em mắc một chứng bệnh tim hiếm gặp ở trẻ em, đó là bệnh mạch nhanh não thất. Cụ thể, nhịp tim của em gấp đôi người bình thường, lên tới 120-200 nhịp/phút.

Do nhịp tim có thể đập nhanh tới mức không thể kiểm soát nổi nên bác sĩ yêu cầu Bradley luôn phải giữ bình tĩnh để đảm bảo nhịp tim không tăng quá cao.

Nguyên nhân gây bệnh của Bradley được xác định là do tâm thất phát tín hiệu lỗi khiến tim đập nhanh hơn mức trung bình, máu cũng được bơm lên tới tần suất dày đặc. Đây cũng là lý do khiến cậu bé thường xuyên bị đau thắt vùng ngực, chóng mặt, ngất xỉu. Căn bệnh này đã có thuốc điều trị hoặc phẫu thuật nhưng mức độ rủi ro rất cao. Nếu không thành công, tim có thể mất hoàn toàn vùng não thất – bộ phận cung cấp máu cho cơ bắp và não.

eo-le-cau-be-cu-cuoi-la-tu-than-ghe-tham-3
Cậu bé không được vui đùa, ra ngoài chơi như các bạn cùng trang lứa

Bởi vậy, điều quan trọng nhất là cần phải hạn chế việc Bradley phấn khích hoặc cười lớn. Theo cô Toni Burhouse, gia đình đã và đang rất nỗ lực để chữa trị bệnh cho con trai và sẽ tìm mọi cách trấn tĩnh Bradley trong mọi trường hợp.

“Tôi vẫn nhớ trước kia thằng bé than thở: “Mẹ ơi, con cảm giác tim mình như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực”. Khi đó, tôi đơn giản nghĩ mọi chuyện không nghiêm trọng đến vậy, coi đó là lẽ tự nhiên vì thằng bé vừa đùa nghịch xong. Cho đến một ngày, Bradley đang chơi đùa với anh trai trên sân thì ngã ngụy xuống”, cô Toni nói.

eo-le-cau-be-cu-cuoi-la-tu-than-ghe-tham-2
Căn bệnh hiếm gặp về tim khiến cậu bé không chịu được phấn khích hay cười lớn

Sau lần đó, Bradley ốm nặng và được phát hiện ra căn bệnh quái ác. Các bác sĩ khuyến khích cậu bé chơi PlayStation tại nhà thay vì ra ngoài nô đùa. Cậu bé phải ở nhà cả ngày, không được chơi với anh trai.

Trong khi những trẻ khác được vui chơi và vận động ngoài trời, Bradley chỉ được chơi điện tử trong nhà và tránh mọi trường hợp có thể gây kích thích. Tuy nhiên, từ khi được chẩn đoán bệnh, Bradley đã tăng thêm 2 cỡ quần áo khiến gia đình cảm thấy lo ngại về vấn đề cân nặng của con trai mình.

Xem thêm: Bí ẩn kỳ dị về hòn đảo 'một đi không trở lại': Nơi trú ngụ của các sinh vật khổng lồ ngoài hành tinh?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận