Bí ẩn kỳ dị về hòn đảo 'một đi không trở lại': Nơi trú ngụ của các sinh vật khổng lồ ngoài hành tinh?

Tên hòn đảo Barsa-Kelmes dịch theo tiếng Kazakhstan có nghĩa là “vùng đất một đi không trở lại”. Nơi đây tồn tại nhiều bí ẩn đáng sợ không lời giải đáp.

Thùy Nguyễn
14:54 12/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Barsa-Kelmes là hòn đảo đáng sợ và bí ẩn bậc nhất trong số 1.500 hòn đảo nằm ở vùng biển Aral của Trung Á. Theo tiếng Kazakhstan, Barsa-Kelmes có nghĩa là “vùng đất một đi không trở lại”, bắt nguồn từ nhiều truyền thuyết cổ đại về những người đến đảo đều biến mất không dấu vết.

‘Vùng đất chết’ không bóng người

Khác với những hòn đảo khác, Barsa-Kelmes quanh năm được sương phủ dày đặc bao phủ. Điều này càng khiến nó trở nên âm u, đáng sợ với hàng loạt điều kỳ lạ xảy ra. Thậm chí, những cư dân sống gần hòn đảo đã gọi Barsa-Kelmes là “cánh cửa dẫn đến một chiều không gian khác”.

bi-an-ky-di-ve-hon-dao-mot-di-khong-tro-lai-1
Hòn đảo này không người sinh sống

Năm 1980, diện tích đảo Barsa-Kelmes là 133km2, sau đó dần tăng lên khi biển trở nên cạn hơn. Người Kazakhstan là những người đầu tiên tới đây định cư, mang theo cả đồ đạc, gia súc nhưng nhiều năm sau đó, tất cả đều chết. Nguyên nhân chết hay chết như thế nào không ai rõ, tuy nhiên theo truyền thuyết kể lại, người dân trên đảo phải chạy trốn để tránh quân Mông Cổ tàn sát vào thế kỷ 13.

Sau một thời gian ngắn, họ trở lại hòn đảo và vô cùng ngạc nhiên khi thấy cảnh quan thay đổi như kiểu đã qua một thập kỷ. Quá sợ hãi, những người này quyết định chuyển đến nơi khác sinh sống, Barsa-Kelmes từ đó trở thành hòn đảo hoang.

Trên đảo Barsa-Kelmes chỉ có duy nhất một giếng nước ngọt nên cuộc sống nơi đây rất khắc nghiệt. Nếu muốn uống nước thỏa thuê, con người phải làm tăng băng đá vào mùa đông rồi dự trữ cho cả năm.

Hàng loạt vụ việc kỳ dị và mất tích bí ẩn

Trước tiên phải kể đến truyền thuyết cho rằng, Barsa-Kelmes là nơi trú ngụ của những sinh vật kỳ lạ, giống như sinh vật ngoài hành tinh. Theo người dân địa phương, không ít lần họ tận mắt nhìn thấy những sinh vật giống như những con chim khổng lồ bay lượn quanh đảo, những con rắn biển lớn hay những ‘thủy quái’ khổng lồ cổ dài lấp ló trong màn sương dày đặc.

bi-an-ky-di-ve-hon-dao-mot-di-khong-tro-lai-2
Nơi đây được cho là xuất hiện nhiều loài sinh vật khổng lồ kỳ dị

Không chỉ là nơi trú ngụ của nhiều sinh vật kỳ dị, Barsa-Kelmes còn bí hiểm với nhiều hiện tượng khó giải thích như: Người tới đây đều mất tích bí ẩn, nhiều thiết bị hiện đại bị vô hiệu hóa, thời gian cảm giác lúc nhanh lúc chậm, kim la bàn xoay vòng vòng mất phương hướng...

Từ trước tới nay, hòn đảo luôn ấm hơn các hòn đảo lân cận vào mùa đông nhưng riêng năm 1959 lại trải qua mùa đông khắc nghiệt chưa từng có. Thời gian đó, một số người sống gần đảo nghĩ đây là nơi lý tưởng để dự trữ và bảo quản thực phẩm nên đã thành lập một đội gồm nhiều người đàn ông khỏe mạnh để mang thức ăn, thực phẩm dự trữ tới đảo. Thế nhưng, điều đáng sợ là những người này một đi không trở lại, tìm kiếm cũng không phát hiện được dấu hiệu gì.  

Khoảng thời gian ấy, Chính phủ Liên Xô thậm chí còn gửi một máy bay trực thăng đến để tìm kiếm xung quanh khu vực. Tuy nhiên, máy bay bị nhiễu loạn và hỏng hóc từng bộ phận khi vào vùng sương mù. Hai phi công buộc phải hạ cánh và rồi cũng biến mất không dấu vết.

bi-an-ky-di-ve-hon-dao-mot-di-khong-tro-lai-3
Nhiều người tới đây cũng biến mất không dấu vết

Không chịu thua cuộc, Chính phủ Liên Xô điều động một xe tăng có gắn dây cáp dài để vào đảo Barsa-Kelmes và yêu cầu tổ lái không được tự ý ra khỏi xe, liên tục giữ liên lạc. Điều đáng sợ lại tiếp tục xảy ra khi tín hiệu radio im bặt khi xe tiến vào sương mù. Khi xe tăng được kéo ra, bên trong xe không còn bóng dáng ai.

Xe được đưa đến phòng thí nghiệm ở Moscow để kiểm tra nhưng không phát hiện điều gì bất thường. Nhiều người đồn đoán hòn đảo có liên quan đến căn cứ người ngoài hành tinh và UFO. Lớp sương mù kia có thể là tấm chắn bảo vệ một căn cứ bí mật nào đó bên trong nên có khả năng vô hiệu hóa các thiết bị điện tử để nhằm chống lại sự xâm nhập không mong muốn từ bên ngoài.

Người dân Kazakh lại cho rằng, những vụ mất tích bí ẩn trên là do loài thằn lằn bay thời cổ đại gây ra. Hơn nữa, loài thằn lằn này không phải ở Trái Đất mà được cho là đến từ một thế giới khác.

Xem thêm: Bí ẩn lời nguyền chết chóc mang tên "viên kim cương Hi vọng": Vua đeo cũng chết thảm 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận