Rắc muối lên 3 con ốc sên, thanh niên đối mặt với 3 năm tù cùng gần 600 triệu tiền phạt

Cho rằng 3 con ốc sên gây hại cho môi trường và người dân, nam thanh niên 25 tuổi vội tìm bịch muối, rắc lên trên để tiêu diệt chúng. Ngỡ làm việc tốt, không ngờ anh bị cảnh sát bất ngờ bắt giữ sau chưa đầy nửa tháng.

Thùy Nguyễn
16:55 27/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 16/8 vừa qua, thông tin từ cảnh sát Hong Kong cho biết, họ mới bắt giữ được thủ phạm gây ra vụ án ngược đãi động vật nghiêm trọng tại nước này. Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 4/8 tại công viên quận Yau Tsim (Du Tiêm Vượng).

Cụ thể, theo trang HK01 đưa tin, vào ngày 4/8 tại khuôn viên ngoài trời của một khu dân cư ở Tiêm Sa Chủy, khi trời vừa mưa xong thì nam thanh niên họ Hứa (25 tuổi, là nghiên cứu sinh ngành khoa học máy tính tại Đại học Bách khoa Hong Kong) ra ngoài đi dạo. Lúc này, anh phát hiện có 3 con ốc sên lớn bằng bàn tay đang chầm chậm bò ra từ bồn cây.

doi-mat-3-nam-tu-phat-gan-600-trieu-vi-rac-muoi-len-3-con-oc-sen-1
Nam thanh niên lấy bịch muối lớn để rắc lên 3 con ốc sên

Anh Hứa cho rằng loại ốc sên này có thể gây hại cho cây cối, hệ sinh thái xung quanh và là vật truyền bệnh nguy hiểm trong cộng đồng nên đã tìm cách tiêu diệt chúng. Anh đi tìm một gói muối lớn, rắc lần lượt lên từng con ốc sên. Dù những người xung quanh đã nhắc nhở nhưng anh vẫn bỏ ngoài tai và tiếp tục hành động của mình.

Hậu quả, số muối trên đã khiến 3 con ốc sên bị hút cạn nước mà chết, chỉ còn nguyên vỏ. Cho rằng hành vi của Hứa là ngược đãi động vật, một người chứng kiến cảnh tượng này đã quay phim, chụp ảnh đồng thời báo sự việc cho cảnh sát.

doi-mat-3-nam-tu-phat-gan-600-trieu-vi-rac-muoi-len-3-con-oc-sen-2
Những con ốc sên này bị mất nước mà chết

Cứ ngỡ bản thân đã làm được việc tốt, ai ngờ đến tối 16/8 Hứa bị đội cảnh sát chống ngược đãi động vật bắt giữ tại nhà cùng một số chứng cứ có liên quan đến vụ án. Được biết, với hành vi ngược đãi động vật nghiêm trọng, nam thanh niên 25 tuổi sẽ phải đối mặt với mức phạt 25.600 USD (khoảng 588 triệu đồng) cùng 3 năm tù giam.

Thông tin về việc nam thanh niên bị bắt do rải muối lên 3 con ốc sên ngay khi được chia sẻ đã mang về nhiều bình luận trái chiều, khiến không ít người hoang mang và bức xúc. Nhiều bình luận hài hước cho rằng, sau này muốn đập ruồi, đập muỗi hay giết sâu bọ cũng phải nhìn trước ngó sau kẻo bị cảnh sát bắt hoặc quay video đăng lên mạng.

doi-mat-3-nam-tu-phat-gan-600-trieu-vi-rac-muoi-len-3-con-oc-sen-3
Cảnh sát đến tận nhà bắt giữ Hứa vì hành vi ngược đãi động vật

Cũng có người cho rằng, nếu chỉ với việc rắc muối lên ốc sên cũng bị bắt và phạt tù thì những người có sở thích ăn ốc, hay phun thuốc trừ sâu thì sẽ phải chịu hình phạt gì? Không ít người còn chỉ ra điểm mâu thuẫn trong điều luật bảo vệ động vật đó là: Nếu động vật bị giết mổ để làm thực phẩm thì sẽ không bị coi là phạm pháp. Do đó, nếu anh Hứa giết 3 con ốc sên để... ăn thì sẽ không bị tính là hành vi ngược đãi động vật.

Hiện vụ việc vẫn được chia sẻ rầm rộ và gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, vẫn chưa có kết luận cuối cùng về mức án mà anh Hứa phải chịu.

Xem thêm: Cá heo siêu thông minh, biết cách tìm thợ lặn cầu cứu khi bị thương nặng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận