Chú hải cẩu siêu “tiết kiệm” ngày nào cũng tới nhà hàng để ăn cá tươi miễn phí

Ngày nào cũng thế, hải cẩu khổng lồ lết tấm thân nặng nhọc của mình tới nhà hàng bên kia đường để thưởng thức cá tươi miễn phí.

Thùy Nguyễn
14:31 03/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có thể thấy, lợi ích của việc đặt biển quảng cáo là vô cùng tuyệt vời. Chỉ với một tấm biển nhỏ bé, cửa hàng có thể giới thiệu tóm tắt mọi thông tin về sản phẩm của mình tới khách hàng. Một cửa hàng nằm ở thị trấn Wicklow (Ireland) cũng nằm trong số đó.

Chỉ với một tấm biển quảng cáo “cá tươi” ở trước cửa, cửa hàng bán đồ hải sản này đã thu hút một vị khách hàng độc đáo, ngày nào cũng ghé thăm. Đó chính là một chú hải cẩu khổng lồ.

chu-hai-cau-ngay-nao-cung-toi-nha-hang-de-an-ca-tuoi-mien-phi-2

Nếu du khách có dịp đến thị trấn Wicklow có thể thường xuyên bắt gặp cảnh tượng một chú hải cẩu to xác bình tĩnh ngoi lên từ mặt nước, sau đó lên bờ rồi chậm chạp đi bộ băng qua đường. Mục tiêu của chú hải cẩu chính là cửa hàng hải sản ở phía bên kia.

Đây là cảnh tượng thường xuyên xảy ra ở thị trấn nhỏ bé này. Chú hải cẩu có tên là Sammy, là khách quen của cửa hàng hải sản phía bên kia đường. Sammy tự tin nghĩ rằng, sự hiện diện của mình là vinh hạnh của cửa hàng nên sẽ được thưởng thức những chú cá tươi ngon nhất mà không hề mất tiền. 

Điều đáng nói, Sammy có thói quen ăn uống điều độ và vô cùng khoa học. Giống như con người, chú hải cẩu này không ăn quá tải cùng một lúc mà chia phần thực phẩm cần nạp vào cơ thể thành 3 bữa mỗi ngày. Bởi vậy, đều đặn như “vắt chanh”, Sammy sẽ xuất hiện 3 lần/ngày tại các khung giờ cố định tại cửa hàng hải sản để thưởng thức bữa ăn của mình. 

chu-hai-cau-ngay-nao-cung-toi-nha-hang-de-an-ca-tuoi-mien-phi-4

Anh Alan Hegarty - chủ của cửa hàng The Fishman chia sẻ, chú hải cẩu Sammy đã là khách quen của anh từ năm 2012. Sự xuất hiện của chú hải cẩu khổng lồ khiến người dân địa phương vô cùng thích thú.

Dần dần, người dân trong thị trấn ngày càng cảm thấy quen thuộc, thậm chí còn coi Sammy như một linh vực của nơi này. Những du khách đến thăm thị trấn Wicklow có thể mua một chiếc áo phông in hình chú hải cẩu Sammy để chứng tỏ bản thân đã vô cùng may mắn khi bắt gặp con vật đặc biệt này. 

Anh Alan Hegarty chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn báo chí: “Nhiều người cho rằng chú hải cẩu Sammy đã bị thuần hóa, tuy nhiên sự thật hoàn toàn khác. Sau bữa ăn, Sammy vẫn là một động vật hoang dã, trở về môi trường sống tự nhiên của mình và đó là tất cả những gì chúng tôi muốn duy trì”.

chu-hai-cau-ngay-nao-cung-toi-nha-hang-de-an-ca-tuoi-mien-phi-3

Tên tuổi của Sammy ngày càng nổi tiếng bắt nguồn từ một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội. Theo như đoạn video này, một nhân viên của cửa hàng đang nhiệt tình hướng dẫn chú hải cẩu khổng lồ cách băng qua đường an toàn.

Từ đó, để Sammy có thể tự tin sang đường, người dân địa phương còn đặt thêm tấm biển “hải cẩu sang đường” để người tham gia giao thông chú ý. Tấm biển đặc biệt này được đặt ở khu vực Sammy thường xuyên nhảy lên khỏi mặt nước để đến cửa hàng cá.

Xem thêm: Hy hữu: Cô gái rơi điện thoại dưới biển, được chú cá voi tốt bụng nhặt lên trả lại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận