Chú chó ngậm mèo con thoi thóp về nhà: Hàng ngày ủ ấm, chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ

Ai bảo ghét nhau như chó với mèo chứ, chú chó này không chỉ ngậm mèo con đang thoi thóp về nhà mà còn hạnh phúc khi được trở thành 'mẹ nuôi', chăm sóc và quan tâm mèo con hàng ngày.

Thùy Nguyễn
16:48 18/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chó đã được chứng minh là loài động vật trung thành nhất thế giới. Hơn nữa, chúng còn là một người bạn dũng cảm và đáng tin cậy của con người. Đặc biệt, chúng còn là một trong những loài có bản năng làm mẹ mạnh mẽ nhất, không chỉ với con mình mà còn với con non của những loài động vật khác.

Cụ thể, câu chuyện thú vị và cảm động về một chú chó thuộc giống Golden Retriever đã cứu sống và trở thành mẹ nuôi của mèo con đã minh chứng cho điều này. Câu chuyện này cũng đánh tan quan niệm chó mèo là kẻ thù truyền kiếp của nhau.

chu-cho-ngam-meo-con-thoi-thop-ve-nha-hang-ngay-u-am-cham-soc-tung-mieng-an-giac-ngu-1

Vào một ngày đẹp trời, người chủ vô cùng ngạc nhiên khi thấy cún cưng của mình mang về một chú mèo con vô cùng đáng thương. Mèo con thở yếu ớt, lông ướt nhẹp và kiệt sức vì đói. Có vẻ như mèo con bị bỏ rơi và nhịn đói đã khá lâu rồi.

Anh không biết chó nhà mình đã tìm thấy mèo con ở đâu, nhưng anh có thể chắc rằng chính bản năng làm mẹ đã khiến nó quyết định ngậm mèo con trở về, vì nếu để lại thì mèo con sẽ không thể sống sót.

chu-cho-ngam-meo-con-thoi-thop-ve-nha-hang-ngay-u-am-cham-soc-tung-mieng-an-giac-ngu-2

Là một con người yêu động vật, anh chủ cũng rất ủng hộ hành động của chú chó nhà mình vì đã cứu sống mèo con tội nghiệp. Anh nhẹ nhàng nâng niu mèo con, pha sữa và bón cho nó uống. Điều đáng nói, trong suốt quá trình anh cho mèo con uống sữa, chó cưng đều nằm im bên cạnh để... canh chừng.

Có vẻ như mèo con đã bị bỏ đói từ lâu, nên dù rất yếu ớt nhưng vẫn cố rướn người lên để uống hết những giọt sữa nóng hổi. Trước cảnh tượng này, chú chó vẫn không rời nửa bước, kiên nhẫn nằm đợi mèo con ăn xong rồi kéo vào trong lòng mình để ủ ấm.

chu-cho-ngam-meo-con-thoi-thop-ve-nha-hang-ngay-u-am-cham-soc-tung-mieng-an-giac-ngu-3

Hai con vật nhanh chóng trở nên thân thiết, gắn bó với nhau, dường như có sợi liên kết vô hình nào đó. Ngày nào chúng cũng cùng ăn, cùng ngủ và cùng tắm. Chú chó luôn quan tâm và lo lắng cho mèo con. Khi mèo ăn thì nằm chanh chừng, theo dõi sát sao khi mèo chập chững leo thang, chỉ chỗ cho mèo con đi vệ sinh...

chu-cho-ngam-meo-con-thoi-thop-ve-nha-hang-ngay-u-am-cham-soc-tung-mieng-an-giac-ngu-4

Loạt khoảnh khắc ấm áp, đáng yêu của đôi mẹ con chó – mèo khiến nhiều người thích thú vì quá dễ thương. Câu chuyện này còn cho thấy, chó và mèo không phải lúc nào cũng là kẻ thù truyền kiếp, chúng có thể là bạn tốt nhất của nhau.

Hơn thế nữa, cũng giống như con người, động vật cũng có bản năng làm mẹ mãnh liệt, biết quan tâm và chăm sóc cho những con vật nhỏ khác dù là không cùng loài đi chăng nữa.

Xem thêm: Cô đơn quá lâu, cô khỉ bất ngờ 'cưu mang' gà con cho có bạn có bè

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận