Kỳ lạ chú “baby shark” hiền khô, chỉ thích gần gũi và chơi đùa cùng con người

Nhiều người cho rằng cá mập là những con vật hung dữ, không có đầu óc. Chú “baby shark” này thì khác, con vật lại rất hòa nhập và thích vui đùa cùng con người.

Thùy Nguyễn
13:00 07/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thông thường, khi nhắc đến những loài động vật gần gũi với con người chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những con thú cưng như chó, mèo. Thực tế, không chỉ chó mèo mới thích quấn quýt con người mà nhiều loài động vật hoang dã khác nhau cũng có sở thích này.

Không ít trường hợp con người kết bạn với các loài động vật hoang dã nổi tiếng được ghi lại trên tivi, báo chí. Trong đó, có cả những loài dã thú, săn mồi đáng sợ bậc nhất thế giới như sư tử, hổ báo, gấu… Điển hình về “tình bạn đặc biệt” này phải kể đến mối quan hệ thân thiết kéo dài hơn 7 năm của một người thợ lặn với baby shark - một chú cá mập con vô cùng đáng yêu. 

chu-baby-shark-hien-kho-thich-gan-gui-choi-dua-voi-con-nguoi-2

Nhân vật chính trong câu chuyện chính là anh Rick Anderson - một thợ lặn lão luyện, đồng thời là người điều hành của một trường dạy lặn tại bang New South Wales, Úc. Anh Anderson gắn bó và yêu thích với công việc này bởi môi trường làm việc gắn liền với thiên nhiên, có thể thoải mái tiếp xúc với nhiều sinh vật dưới đáy đại dương. 

Tuy nhiên, nghề thợ lặn cũng ẩn chứa vô vàn nguy hiểm. Người thợ lặn đối mặt với nguy cơ chấn thương cao, thậm chí là mất mạng. Bên cạnh đó, môi trường hoạt động dưới đáy biển sâu và phải chịu sức ép lớn từ áp suất của nước biển nên cứ tới độ tuổi trung niên là hầu hết các thợ lặn phải giải nghệ. 

chu-baby-shark-hien-kho-thich-gan-gui-choi-dua-voi-con-nguoi-3

Thợ lặn còn phải đối diện với những mối nguy hiểm tiềm tàng đến từ những loài sinh vật săn mồi dưới đáy biển như cá mập, cá voi sát thủ, rắn, bạch tuộc… Tuy nhiên, trong một lần đi làm việc cách đây 7 năm, anh Anderson lại thoải mái chơi đùa với một chú “baby shark” tên Port Jackson. 

Khi đó, chú cá mập còn bé tí, chỉ dài khoảng 15cm. Khi thấy con người xuất hiện, chú baby shark có vẻ khá thích thú với một sinh vật khác biệt với mình. Để chú cá nhỏ không giật mình, anh Anderson chầm chậm tiến đến, sau đó nhẹ nhàng vỗ về quanh người đó. Khi chú cá mập nhỏ đã dần quen thuộc, anh thợ lặn từ từ ôm nó vào lòng bàn tay rồi tâm sự nho nhỏ. 

Kể từ đó, lần nào gặp lại chú “baby shark”, anh Anderson đều thể hiện những động tác yêu thương đối với con vật. Dần dần khi đã thành thói quen, mỗi lần thấy anh Anderson xuất hiện, chú cá mập nhỏ lại vội vã bơi tới gần để được âu yếm.  

chu-baby-shark-hien-kho-thich-gan-gui-choi-dua-voi-con-nguoi-4

Anderson cho biết, hầu hết những người thợ lặn khác đều không tin vào câu chuyện của anh. Tuy nhiên, anh không cần phải lấy đồ ăn ra dụ dỗ mà chỉ đối xử với chú “baby shark” như những con thú cưng trong nhà. Không ít người lầm tưởng cá mập đều là những kẻ sát nhân khát máu và không có đầu óc nhưng anh Anderson luôn thoải mái hết sức khi bơi cùng con vật này. 

Thực tế, cá mập Port Jackson thuộc họ Heterodontidae, một loại cá mập đầu bò sống về đêm. Chúng thường sinh sống ở vùng ven biển phía Nam nước Úc, bao gồm cả vùng biển ngoài khơi Port Jackson. 

Loài cá mập này có hình dạng kỳ dị, miệng có hai hàm răng khác nhau. Trong đó, hàm răng phía trước nhỏ và sắc nhọn để tóm con mồi còn những chiếc răng rộng phẳng hơn như răng hàm dùng để nghiền nát đối phương. Điều đáng nói, cá mập Port Jackson có bản tính khá hiền lành, hiếm khi tấn công người khác.

Xem thêm: Cá mập cắt bánh quy: Khi ngoại hình không hề đáng yêu như tên gọi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận