Bậc thầy lười biếng: Chó sói mê ngủ đến nỗi không thèm dậy để "hú"

Mang tiếng là "hung thần" săn mồi khiến nhiều loài khiếp sợ ấy thế mà chó sói lại có những lúc lười biếng đến mức này.

Thùy Nguyễn
12:00 18/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hầu hết ai trong chúng ta cũng có những ngày chẳng muốn động tay động chân, chỉ muốn nằm dài trên giường, hết đọc truyện, xem phim, lướt điện thoại... làm đủ mọi thứ chuyện miễn là không phải làm việc.

Đó là trạng thái tâm lý chung của con người sau những giờ phút làm việc mệt mỏi. Khi đã hoàn thành công việc thì ai cũng muốn được lười biếng một chút. Điều đáng nói, lười biếng – căn bệnh kinh niên không chỉ con người mới có, nó còn lây sang cả nhiều loài động vật hoang dã khác.

cho-soi-me-ngu-den-noi-khong-them-day-de-hu-2

Trong đó, một loài vật săn mồi mạnh mẽ, nhanh nhẹn như chó sói cũng nhiều lúc lười biếng đến mức khó đỡ. Tiêu biểu như câu chuyện trong clip dưới đây là một ví dụ điển hình.

Mở đầu clip là hình ảnh hai chú sói xám đang nằm ngủ say sưa ở một góc rừng. Đang say giấc nồng, bỗng nhiên trong rừng vang vọng tiếng hú của những con chó sói khác. Thế nhưng, phải mất một lúc hai chú sói xám này với mắt nhắm mắt mở, tai hơi động, yếu ớt đáp trả tiếng gọi trong cơn ngái ngủ.

Hai chú sói còn chẳng thèm đứng dậy để hú trả đồng đội mà nằm lả lướt, ngẩng đầu lên gầm gừ mấy tiếng cho lấy lệ rồi lại gục đầu xuống tiếp tục giấc ngủ.

cho-soi-me-ngu-den-noi-khong-them-day-de-hu-1

Trong đời sống hoang dã, tiếng kêu của động vật chính là thông tin để liên hệ giữa các cá thể trong bầy đàn. Động vật sẽ phát ra tiếng kêu khác nhau trong các tình huống khác nhau. Trong đó, tiếng hú của chó sói là tiếng gọi nhằm tụ tập bầy đàn.

Hoặc tiếng hú này dùng để gọi lẫn nhau, giống như con chó sói mẹ sẽ hú gọi chó sói con, con đực hú gọi con cái, khi tập hợp lại chúng mới cùng ra ngoài kiếm ăn.

Vào thời kỳ sinh sản, những con chó sói cũng thường phát ra tiếng hú để thu hút bạn tình. Đến khi nuôi con, khi sói mẹ cất tiếng hú thì sói con cũng đáp lại để đòi ăn. Tuy nhiên, có vẻ như hai con chó sói trong clip đã được nuôi dưỡng và chăm sóc thời gian dài trong Trung tâm Bảo tồn Sói ở vùng South Salem, New York; thế nên ít nhiều bản năng hoang dã của chúng cũng bị bào mòn. Cuộc sống thư thả, được chăm sóc đồ ăn thức uống đến tận răng đã khiến chúng mắc bệnh lười biếng kinh niên mất rồi!

cho-soi-me-ngu-den-noi-khong-them-day-de-hu-3

Điều đặc biệt ở chỗ, 2 chú chó sói trong đoạn clip có tên là Alawa và Zephyr còn được giao trọng trách là đại sứ ở Khu bảo tồn. Chúng có nhiều công việc lên quan đến con người, thế nên với những con vật trong bầy đàn của mình cũng dần chểnh mảng hơn trước. Nhưng dù gì đi chăng nữa, bất kỳ ai hay loài vật nào cũng không tránh khỏi những phút giây lười biếng đến hài hước như vậy!

Xem thêm: Hy hữu: Cô gái rơi điện thoại dưới biển, được chú cá voi tốt bụng nhặt lên trả lại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận