Bị chó mẹ 'quát mắng' vì để con rơi xuống ao, chó bố chỉ biết cụp đuôi câm nín

Trước sự dữ dằn của chó mẹ, chó bố chỉ biết câm nín chịu trận, sau đó cun cút quay đi.

Thùy Nguyễn
15:28 20/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, một người đàn ông đã chia sẻ câu chuyện về 'gia đình nhà chó' vô cùng đáng yêu khiến cộng đồng mạng tan chảy.

Cụ thể, vào khoảng 5 giờ sáng 1 ngày đầu tháng 4, người đàn ông Trung Quốc đang say giấc nồng thì nghe thấy tiếng kêu liên hồi của một chú chó con. Tuy nhiên, do đang dở giấc còn chưa tỉnh táo hẳn, tiếng kêu lúc thì yếu ớt, lúc lại nghe không rõ nên anh cứ tưởng mình đang nằm mơ rồi ôm gối ngủ tiếp.

cho-me-mang-vi-de-con-roi-xuong-ao-cho-bo-chi-biet-cam-nin-1

Chỉ sau một lúc, anh bỗng bừng tỉnh vì phát hiện mình không hề nằm mơ, tiếng chó kêu là thật, mà còn là tiếng của một chú chó nhỏ đang kêu cứu. Ngay lập tức, anh dậy mở cửa và chứng kiến cảnh tượng đáng sợ: Một chú chó con bị rơi xuống nước, đang sủa liên hồi.

Cũng may, chú chó con đã bơi được sát vào bờ nên tạm thời không bị nguy hiểm. Thế nhưng, do mặt nước cách mặt đất khá xa, chú chó lại còn quá nhỏ nên không thể tự nhảy lên bờ. Nếu không có ai phát hiện, chó nhỏ có lẽ sẽ dần đuối sức và hậu quả sẽ vô cùng tồi tệ.

cho-me-mang-vi-de-con-roi-xuong-ao-cho-bo-chi-biet-cam-nin-2

Cũng trong lúc này, người đàn ông nhìn thấy một chú chó to khác đứng trên bờ, nhìn chó nhỏ chới với với tâm trạng lo lắng. Người đàn ông nhanh chóng vào trong nhà, tìm được cái gàu tự chế và vớt được chó nhỏ đáng thương lên bờ.

cho-me-mang-vi-de-con-roi-xuong-ao-cho-bo-chi-biet-cam-nin-3

Tiếp đến, người đàn ông để chó nhỏ nằm trên vỉa hè trước nhà, lấy ít quần áo cũ đắp lên cho nó đỡ lạnh, cũng để con vật nghỉ ngơi sau khoảng thời gian vùng vẫy dưới nước.

cho-me-mang-vi-de-con-roi-xuong-ao-cho-bo-chi-biet-cam-nin-5

Tuy nhiên, cảnh tượng sau đó khiến người đàn ông bất ngờ. Đó là cảnh 'gia đình lục đục' rất giống ở thế giới con người. Hóa ra, chú chó màu vàng đứng trên bờ lúc nãy là con chó mẹ. Nó đứng trên bờ và theo dõi suốt thời gian con mình được giải cứu, sau đó chạy đến chỗ chó nhỏ khi đã được đưa lên bờ.

cho-me-mang-vi-de-con-roi-xuong-ao-cho-bo-chi-biet-cam-nin-6

Nó chạy đến liếm bộ lông của chó con cho nhanh khô, sau đó nhìn người đàn ông với ánh mắt long lanh như kiểu biết ơn. Còn con chó theo sau là con chó bố, có vẻ cũng nôn nóng muốn xem con mình thế nào nhưng phải đứng chết trân vì sự dữ dằn của chó mẹ.

cho-me-mang-vi-de-con-roi-xuong-ao-cho-bo-chi-biet-cam-nin-7

Con chó mẹ quay sang chó bố với ánh mắt tức giận và sủa liên hồi, giống như đang trách móc. Đáp lại, chó bố chỉ biết im lặng lắng nghe, sau đó cun cút quay đi.

Thực tế, cho bố bị mắng cũng không oan, bởi nếu không có người đàn ông này thì hậu quả sẽ rất đáng sợ. Người đàn ông cũng cho biết, đây là những con chó hoang sống gần nhà mình, nhưng dù là động vật chúng vẫn sống theo kiểu gia đình rất tình cảm, khiến anh cảm động.

Xem thêm: Chú chó ngậm mèo con thoi thóp về nhà: Hàng ngày ủ ấm, chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận