Câu chuyện bí ẩn phía sau 7 bức ảnh nổi tiếng nhất lịch sử, số 3 khiến nhiều người ngã ngửa

Những bức ảnh nổi tiếng này đã trở thành huyền thoại. Tuy nhiên những câu chuyện ẩn chứa phía sau là điều không phải ai cũng biết.

Thùy Nguyễn
20:00 11/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Màn tốc váy của Marilyn Monroe

Huyền thoại màn bạc Marilyn Monroe đã có một bức ảnh để đời vào ngày 15/9/1954. Bức ảnh là động thái tốc váy trắng đầy quyến rũ, lột tả trọn vẹn vẻ đẹp và sự quyến rũ đặc trưng của cô. Bức ảnh tự nhiên đến nỗi, nhiều người nghĩ rằng đây là bức ảnh gió thổi tình cờ và được ống kính bắt kịp đúng khoảnh khắc đắt giá.

cau-chuyen-bi-an-dang-sau-7-buc-anh-noi-tieng-nhat-lich-su-1

Tuy nhiên, sự thật lại trái ngược hoàn toàn. Nữ minh tinh đã phải tốc váy tới vài trăm lần mới có được bức ảnh huyền thoại này. Đây là một cảnh quay trong phim The Seven Year Itch mà Marilyn Monroe thủ vai nữ chính. Rất tiếc, cảnh này đã bị cắt khỏi phim do được quay ngoài trời nên tạp âm bên ngoài quá lớn.

Bìa album của The Beatles

Album thứ 12 - Abbey Road của ban nhạc huyền thoại The Beatles có ảnh bìa được mệnh danh là ẩn chứa “photobomb” nổi tiếng bậc nhất thế giới. Bức ảnh được chụp trên một con đường bình thường gần phòng thu của nhóm.

cau-chuyen-bi-an-dang-sau-7-buc-anh-noi-tieng-nhat-lich-su-2

Để chụp ảnh này, con đường đã được phong tỏa trong vài phút, nhưng vẫn có một người đàn ông vô tình “lạc trôi” vào khung ảnh và trở thành thành viên thứ 5 xuất hiện trên tấm ảnh bìa kinh điển. Thành viên bất đắc dĩ này còn được báo chí săn đón nhiệt tình và là một du khách người Mỹ tên Paul Cole. Ông cho biết, khi đó mình đang đứng chờ vợ đi xem viện bảo tàng, lúc nhìn sang không biết mấy chàng trai kia là ai và đang làm hành động lạ lùng gì.

Bữa trưa trên bầu trời

Bức ảnh này được chụp trên tầng 29 của tòa nhà chọc trời RCA, New York ngày 20/9/1932. Bức ảnh khiến nhiều người thán phục nhưng cũng thót tim trước cảnh một nhóm công nhân xây dựng ngồi ăn trưa trên xà ngang cao chót vót mà không có biện pháp bảo hộ an toàn.

cau-chuyen-bi-an-dang-sau-7-buc-anh-noi-tieng-nhat-lich-su-3

Thực tế, đây chỉ là một bức ảnh dàn dựng. Những người công nhân là thật, tuy nhiên họ được sắp xếp vô cùng khéo léo để chụp ảnh quảng cáo cho tòa nhà RCA.

Nụ hôn ở Quảng trường Thời đại

Bức ảnh được chụp năm 1945 khi Mỹ ăn mừng Chiến tranh thế giới thứ II chấm dứt đã trở thành biểu tượng cho niềm hạnh phúc của người dân. Ban đầu, mọi người ngỡ rằng nhiếp ảnh gia đã “chộp” được khoảnh khắc vàng của đôi nam nữ yêu nhau. Tuy nhiên, thực tế thì cặp đôi trong ảnh lại không hề quen biết nhau.

cau-chuyen-bi-an-dang-sau-7-buc-anh-noi-tieng-nhat-lich-su-4

Cô gái trong ảnh là một nữ y tá tên Edith Shain. Cô cho biết, khi vừa chạy ra khỏi tàu điện ngầm thì một anh chàng thủy thủ chạy đến ôm chầm lấy cô rồi hôn. Nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt cũng vô tình đi qua đó và chụp luôn cảnh tượng này.

Chân dung lè lưỡi của Einstein

Bức ảnh Einstein lè lưỡi được chụp vào đúng buổi tối sinh nhật 72 tuổi, là thành quả của nhiếp ảnh gia Arthur Sasse. Sau khi rời khỏi bữa tiệc sinh nhật của mình, nhà bác học nổi tiếng thế giới đã bước lên xe ô tô với khuôn mặt nghiêm nghị.

cau-chuyen-bi-an-dang-sau-7-buc-anh-noi-tieng-nhat-lich-su-5

Lúc này, vị nhiếp ảnh gia trẻ đã mạnh dạn đến xin ông một kiểu ảnh thần tượng và thật bất ngờ là Einstein đã lè lưỡi tạo dáng. Thế là bức ảnh để đời ra lò, Einstein thậm chí thích bức ảnh này đến nỗi dán nó vào mọi tấm thiệp của mình.

Cô gái Afghanistan

Năm 1984, nhiếp ảnh gia Steve McCurry quyết định đi vòng quanh Afghanistan để làm một album ảnh về đề tài chiến tranh. Trong đó, hình ảnh cô bé mặt đượm buồn cùng đôi mắt ám ảnh đã giúp anh “oanh tạc” vô số giải thưởng danh giá.

cau-chuyen-bi-an-dang-sau-7-buc-anh-noi-tieng-nhat-lich-su-6

Được biết, nữ nhân vật chính trong ảnh lúc đó mới 12 tuổi. Cô gái vừa chứng kiến thảm cảnh ngôi làng của mình cháy rụi và tất cả người thân đều bỏ mạng trong biển lửa. Đến năm 2001, danh tính cô gái mới được xác định là Sharbat Gula. Lúc này, cô bé năm nào đã trưởng thành, kết hôn và vẫn sinh sống ở Afghanistan.

Ảnh Einstein chạy trốn khỏi vụ nổ hạt nhân

cau-chuyen-bi-an-dang-sau-7-buc-anh-noi-tieng-nhat-lich-su-7

Ngoài bức ảnh lè lưỡi thì nhà bác học Einstein còn có một bức ảnh vô cùng nổi tiếng khác, đó là ảnh ông đạp xe chạy thoát khỏi một vụ nổ hạt nhân thử nghiệm do chính mình thực hiện. Bức ảnh tưởng là thật nhưng hóa ra lại chỉ là thành quả của việc cắt ghép. Cụ thể, đây là hình ảnh vụ nổ xảy ra ở Nevada năm 1962, trong khi Einstein đã mất từ 7 năm trước đó.

Xem thêm: Ly kỳ hành trình bác sĩ giải phẫu đánh cắp bộ não của thiên tài Einstein để... nghiên cứu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận