Kỳ lạ bộ lạc không đàn ông: Phụ nữ muốn sinh đẻ sẽ đi 'cướp' ở bộ tộc khác về

Điều đáng nói, những em bé chào đời chỉ được mẹ nuôi khi là con gái, còn nếu là bé trai thì chúng sẽ trở thành trẻ mồ côi, bị bỏ rơi và không ai muốn chăm sóc.

Thùy Nguyễn
10:00 23/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thế giới bao la rộng lớn vốn còn tồn tại nhiều điều bí ẩn, kỳ lạ. Mỗi nơi lại có phong tục tập quán khác nhau, trong khi một số quốc gia vẫn còn tư tưởng trọng nam khinh nữ thì tại một bộ tộc nguyên thủy ở vùng đất Amazon hoang dã, người ta lại coi con gái là báu vật, là tất cả, còn con trai thì bị hắt hủi, bỏ rơi cho tự sinh tự diệt.

Điều đáng nói, tại bộ tộc nguyên thủy thuộc Amazon này, người ta chỉ thấy toàn nữ giới, không một bóng dáng nam giới nào xuất hiện. Điều này khiến nhiều khách du lịch tò mò, đặc biệt là những vị khách ưa mạo hiểm và thích khám phá những vùng đất mới. Những du khách từng đặt chân tới đây cho biết, bộ tộc không có đàn ông này về cơ bản có nhiều điểm chung với các bộ lạc nguyên thủy khác.

cach-sinh-de-dac-biet-cua-phu-nu-tai-bo-lac-khong-co-dan-ong-1
Nếu sinh ra con gái sẽ được nuôi dưỡng, còn con trai thì bỏ ở nơi hoang dã để tự sinh tự diệt

Nhiều người nhận xét, đây chẳng khác nào Vương quốc Nữ Nhi Hầu trong Tây Du Ký. Tuy nhiên, ở Nữ Nhi Hầu còn có ‘dòng sông mẹ con’ để thụ thai, duy trì giống nòi, vậy ở bộ tộc toàn nữ giới này thì người ta sinh nở bằng cách nào? Làm thế nào mà thế giới của phụ nữ có thể tồn tại lâu như vậy mà không cần đàn ông?

Thực tế, ở bộ tộc này, khi phụ nữ tới kỳ trưởng thành và muốn sinh nở, họ sẽ tới bộ tộc khác ‘cướp’ đàn ông về, sau đó đi đến những nơi bí mật để sinh sản. Sau khi ân ái xong, người đàn ông sẽ bị đuổi ra ngoài và coi như người dưng.

Nếu may mắn có thai và sinh con gái, người mẹ sẽ đưa con về sống ở bộ tộc, được hưởng mọi quyền lợi đúng kiểu ‘muốn gì được nấy’. Tuy nhiên, nếu người mẹ sinh con trai, đứa con này sẽ bị bỏ rơi, ném ở nơi hoang dã không ai quan tâm để tự sinh tự diệt.

Dù là tập tục của bộ lạc được duy trì suốt bao đời nay nhưng nhiều người khẳng định điều này quá tàn nhẫn. Không ít người cảm thấy khó tin, đặc biệt là nam giới hiện đại. Họ cảm thấy như mình bị xúc phạm tới mức không thể nào chấp nhận. Tuy nhiên, bởi đó là bộ lạc nguyên thủy, muốn tồn tại trong bộ tộc đó thì phải chấp nhận số phận của mình, không có quyền để lựa chọn.

cach-sinh-de-dac-biet-cua-phu-nu-tai-bo-lac-khong-co-dan-ong-2
Chỉ có nữ giới mới được sống ở bộ tộc nguyên thủy này

Thế nhưng, những tập tục lạc hậu của người dân này khiến nhiều người bất bình lên tiếng. Họ cho rằng nhiều nhà muốn sinh con trai lại không được, phụ nữ bộ lạc này sinh con trai lại vứt bỏ đứa con mình dứt ruột đẻ ra. Họ cũng mong muốn người dân tại bộ lạc có thể thay đổi lối suy nghĩ tàn nhẫn và cổ hủ.

Dù có nhiều điều tiếng nhưng tới ngày nay, bộ tộc nữ nhi trên vẫn còn tồn tại. Họ sống hoàn toàn tách biệt và dường như không hề có bất kỳ mối liên hệ nào với các bộ lạc ở các nước khác cũng như thế giới phát triển bên ngoài. Do đó, mọi kiến thức về bình đẳng giới tuyên truyền ra rả hằng ngày trên tivi, báo đài họ cũng không hề biết và không bị lay động.

Bộ lạc này còn thú vị ở chỗ, những đứa trẻ sinh ra chỉ có thể mang giới tính nữ và không có chuyện xuất hiện con lai. Đây chính là điểm khác biệt của bộ tộc so với chế độ phụ hệ ở thời hiện đại.

Xem thêm: Bí ẩn vụ khinh khí cầu ma ở Mỹ: Hơn 70 năm vẫn không một lời giải đáp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận