Mách bạn những cách giải rượu Tết 2022 nhanh nhất

Trong ngày Tết Nguyên đán, việc tránh rượu bia là vô cùng khó. Để bảo vệ sức khỏe, mọi người có thể áp dụng ngay cách giải rượu Tết 2022 nhanh nhất và hiệu quả.

Thùy Nguyễn
11:00 22/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Say rượu khiến bạn nôn nao, khó chịu, đau đầu, buồn nôn, thậm chí còn gây nguy hiểm khi hoạt động, đi lại. Để thoát khỏi tình trạng tồi tệ nhất, dưới đây là những cách giải rượu Tết 2022 nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng.  

Uống trà gừng và chanh

Một trong những cách giải rượu Tết 2022 nhanh nhất phải kể đến mẹo uống trà gừng và chanh. Rất đơn giản, chỉ cần thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó cho vào một ly trà, thái thêm một lát chanh mỏng. 

cach-giai-ruou-tet-2022-nhanh-nhat-1

Gừng nóng có tác dụng chống say rượu, giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, giúp hóa giải nhanh lượng cồn trong cơ thể. Bạn có thể cho thêm một thìa mật ong giúp cơ thể hấp thụ nhanh, giải rượu nhanh hơn.

Uống nước dừa

Nước dừa dồi dào các chất điện phân quan trọng như natri và kali, giúp bổ sung lượng nước cho cơ thể khi bị thiếu hụt. Do đó, đây là một trong những cách giải rượu hiệu quả, an toàn được nhiều người lựa chọn. 

cach-giai-ruou-tet-2022-nhanh-nhat-4

Nước dừa có vị ngọt ngào và mát tự nhiên. Một ly nước dừa tươi vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau một đêm “chén chú chén anh”. 

Ăn bánh mì, ngũ cốc

Bánh mì chứa một lượng lớn carbon, giúp cơ thể hấp thụ hết chất cồn, ngăn ngừa tình trạng say rượu. Lượng carbon này cũng có trong ngũ cốc, cơm… Đặc biệt, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt giàu vitamin B1 có tác dụng hạn chế tình trạng nôn nao. 

Uống nước chanh, cam tươi

Uống nước chanh hoặc cam tươi là cách giải rượu Tết truyền thống nhiều người hay sử dụng. Có thể lấy chanh, cam thái lát mỏng, còn lại vắt lấy nước pha thêm nước ấm, thêm một chút đường. 

Chanh, cam và các loại trái cây có múi có tác dụng giải độ cồn của rượu bia trong cơ thể nhanh hơn. Uống một ly nước chanh/cam pha mật ong vào sáng hôm sau tỉnh dậy giúp cơ thể tỉnh táo, đỡ khát nước hơn. 

cach-giai-ruou-tet-2022-nhanh-nhat-2

Bên cạnh đó, nhiều người còn truyền nhau biện pháp rằng, lấy một miếng chanh hoặc vôi chà xát vào nách/cánh tay cầm cốc trước khi uống rượu rồi thả vào đồ uống sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.   

Nước lọc

Nước lọc là một trong những cách giải rượu Tết 2022 đơn giản nhất. Nước lọc giúp bổ sung lượng nước mà cơ thể còn thiếu, pha loãng lượng cồn trong máu giúp người uống đỡ say hơn. Tuy nhiên, chỉ được uống nước lọc, tuyệt đối không uống nước ngọt hay nước tăng lực sẽ gây hại cho cơ thể. 

Uống nước ép cà chua

Nước ép cà chua là thức uống giải rượu hiệu quả nhờ lượng kali, canxi, natri dồi dào. Do đó, một cốc nước ép cà chua tươi sau chầu nhậu sẽ giúp cơ thể bổ sung loạt dưỡng chất cần thiết, giúp bạn tỉnh táo hơn. 

Uống nước ép mía

cach-giai-ruou-tet-2022-nhanh-nhat-3

Mía với vị ngọt mát, tính lạnh có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt và giải rượu hiệu quả. Mía còn cung cấp cho cơ thể lượng đường và nước cần thiết. Nên nhớ, chỉ dùng nước ép mía tươi để có hiệu quả giải rượu tốt nhất. 

Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây có hiệu quả giải rượu cực mạnh. Chỉ cần 1-2 quả chuối đã giúp cơ thể ngăn ngừa sự “tấn công” của các loại thức uống có cồn. Chuối giàu kali, bổ sung lượng chất này cho cơ thể - vốn bị hụt mất sau khi dùng bia rượu. Do đó, cách giải rượu Tết 2022 nhanh nhất chắc chắn không thể bỏ qua loại quả nhỏ bé này. 

Trên đây là những cách giải rượu an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, không nên để bụng đói trước khi uống rượu, tránh các thực phẩm cay nóng và các chất kích thích khác như cà phê...

Xem thêm: Link mua vé tàu Tết Nhâm Dần 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận