Cách ăn bánh chưng không béo Tết Nhâm Dần 2022

Bánh chưng là thủ phạm số 1 gây tăng cân ngày Tết. Dưới đây là những cách ăn bánh chưng không béo Tết Nhâm Dần 2022 mà bạn có thể áp dụng.

Thùy Nguyễn
18:48 07/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bánh chưng là món ăn quen thuộc mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhìn nhỏ bé thế thôi nhưng trong 100g bánh chưng cung cấp rất nhiều năng lượng. Cụ thể, 100g bánh chưng mang lại 181kcal; 4,3 gam chất đạm; 4,2 gam chất béo; 31,6 gam chất bột đường; 0,6 gam chất xơ; 26 gam canxi; 0,94 gam sắt và 1,4 gam kẽm.

Trung bình, một miếng bánh chưng cỡ vừa có trọng lượng khoảng 114g. Do đó, ăn bánh chưng khiến nhiều người có cảm giác no lâu và tăng cân rất nhanh. Tuy nhiên, để giữ được vóc dáng như ý, bạn có thể tham khảo những cách ăn bánh chưng không béo Tết Nhâm Dần 2022 dưới đây.

Không ăn bánh chưng chiên rán

Bánh chưng chiên rán có mùi thơm ngon, hấp dẫn hơn bánh chưng luộc truyền thống nên được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, bánh chưng vốn đã nhiều năng lượng, khi chiên rán thêm nhiều dầu mỡ, tích tụ nhiều chất béo gây tăng cân không kiểm soát. Bên cạnh đó, ăn bánh chưng chiên rán còn gây đầy hơi, chướng bụng.

cach-an-banh-chung-khong-beo-tet-nham-dan-2022-4

Ngoài ra, lượng chất béo hấp thụ từ bánh chưng chiên rán vào cơ thể còn đặc biệt không tốt cho những người bị rối loạn mỡ máu, tim mạch, cao huyết áp, bệnh thận. Những người có tiền sử dạ dày không nên ăn bánh chưng rán vì có thể khiến bệnh lý nặng hơn. 

Không ăn bánh chưng vào buổi tối

Các bác sĩ khuyên không nên ăn bánh chưng vào buổi tối vì nó khiến bạn đầy bụng, khó tiêu và mất ngủ. Việc này còn khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Vì vậy, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 bạn chỉ nên ăn bánh chưng vào bữa sáng hoặc trưa. Sau khi ăn, cơ thể hoạt động nhiều sẽ giúp tiêu hao bớt chất béo.

Nên nhớ, mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 100g bánh, tức là khoảng 1/10 cái bánh chưng.  

Không ăn kèm với món có tinh bột khác

cach-an-banh-chung-khong-beo-tet-nham-dan-2022-1

Bánh chưng được nấu từ gạo nếp nên rất nhiều tinh bột. Mỗi lần ăn bánh chưng chỉ nên ăn một lượng nhỏ, không nên ăn thêm các món ăn chứa nhiều tinh bột khác như cơm, xôi, bánh mì. Việc nạp quá nhiều tinh bột trong nhiều bữa ăn sẽ dẫn đến tình trạng béo phì, gây áp lực lên hệ tiêu hóa.

Ăn bánh chưng với rau xanh

Ăn bánh chưng với rau xanh trong dịp Tết là cách cân bằng chế độ ăn uống. Đây cũng là một trong những cách ăn bánh chưng không béo Tết Nhâm Dần 2022. Việc ăn bánh chưng cùng rau xanh không chỉ giúp bạn cảm thấy đỡ ngán mà còn bổ sung chất xơ cho cơ thể, giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Bạn có thể ăn kèm bánh chưng với dưa món, dưa hành… với số lượng vừa phải. Ngoài rau củ xanh, trái cây cũng là những thực phẩm bạn nên bổ sung mỗi ngày. 

Giảm lượng thịt nhân bánh

cach-an-banh-chung-khong-beo-tet-nham-dan-2022-3

Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, bạn có thể thử gói bánh chưng bằng thịt lợn nạc, gói với kích thước nhỏ hơn để giảm lượng ăn. Điều này giúp bạn có tư tưởng thoải mái khi ăn, hạn chế sự tăng cân. Đây cũng là một cách ăn bánh chưng không béo hiệu quả.  

Không ăn quá nhiều dưa muối kèm bánh chưng

Khi ăn kèm với dưa hành muối sẽ giúp cơ thể tiêu hóa bánh chưng nhanh hơn. Tuy nhiên, bánh chưng vốn đã khá mặn, ăn kèm với dưa muối có hàm lượng muối cao có thể gây tăng tiết axit dịch vị nếu ăn nhiều.

Do đó, những người bị cao huyết áp, thừa cân, đái tháo đường, có bệnh lý về dạ dày… thì không nên dùng nhiều bánh chưng cùng dưa muối. 

Trên đây là những cách ăn bánh chưng không béo Tết Nhâm Dần 2022 mà bạn có thể áp dụng. Hi vọng những mẹo này giúp bạn có thể ăn uống thoải mái ngày Tết mà vẫn giữ được vóc dáng cân đối. 

Xem thêm: Tất niên 2022 cúng gì, cúng vào ngày nào, giờ nào tốt nhất?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận