Bí ẩn về những con người có thể bay lơ lửng trên không: Siêu năng lực hay chỉ là trò lừa bịp?

Từ xa xưa, trên thế giới ghi nhận không ít trường hợp kỳ lạ có thể bay lơ lửng trên không, thách thức giới khoa học nghiên cứu và đi tìm lời giải.

Thùy Nguyễn
13:05 24/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bay lượn trên không như những chú chim trời luôn là ước mơ của con người mọi thời đại. Khắp chiều dài lịch sử, hết thuật khinh công, đi trên mặt nước hay yoga bay cứ thế ra đời. Nhiều người tin rằng, nếu tập luyện đến một cảnh giới nhất định nào đó, con người có thể bay lơ lửng trên không, tự do “sải cánh” theo ý muốn. 

Khinh công thời xưa

Theo ghi chép của nhiều tài liệu cổ phương Đông và phương Tây, con người có thể bay lơ lửng trên không mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Tuyệt kỹ khinh công đó là sự thật, không phải trò ảo thuật hay lừa bịp. Đáng tiếc, bí quyết này lại không được các cao thủ truyền lại cho đời sau.

Hiểu đơn giản, khinh công là kỹ thuật tự bay trong không khí mà không cần trợ giúp. Trong các sách tôn giáo ghi nhận 300 người có khả năng khinh công trong thời gian dài. Người đầu tiên có thể bay lơ lửng trên không được ghi nhận là Simon Magus hồi thế kỷ 1. Ông là một giáo sĩ theo dòng dị giáo, luyện nhiều “tà thuật” như khinh công, phép tàng hình. 

bi-an-nhung-nguoi-co-the-bay-lo-lung-tren-khong-1

Tuy nhiên, người có thể bay lơ lửng trên không lâu nhất chính là Joseph Cupertino thế kỷ XVII. Vị giáo sĩ đạo Tin Lành này có thể bay trên không khoảng 2 tiếng. Những đạo giáo khác như Hindu, Bà la môn và Phật giáo cũng ghi nhận nhiều trường hợp khinh công. 

Theo võ sư Phạm Đình Thắng (Võ đường Duy Thắng, Thái Nguyên), khinh công thực chất là một phương pháp làm nhẹ cơ thể, đặc biệt khó luyện, phải cả chục năm miệt mài may ra mới đạt được thành tựu trung bình. Họ cần phải luyện chạy nhanh, sao cho thân thể nhẹ nhàng. Lúc đầu luyện chạy trên chum đựng nước, sau bỏ nước dần dần. Cuối cùng chạy trên nền cát cho tới khi cát không bị tung lên, bàn chân không để lại dấu vết. 

Khi đã thành thục, việc bay lơ lửng trên không là điều hoàn toàn có thể. Nổi tiếng nhất phải kể đến tu sĩ Milarepa, một nhà yoga hàng đầu ở Tây Tạng thuộc thế kỷ XIX. Ông hoàn toàn có thể đi lại, ăn ngủ lơ lửng trên không.

Võ sư Thắng cũng cho biết thêm, một kỹ thuật thấp hơn khinh công là khinh hành. Những người tập khinh hành có thể đi lại rất nhanh ở những nơi núi non hiểm trở bằng kỹ thuật phi thân và thần hành - chạy cả trăm dặm mà chân không chạm đất.  

Môn yoga "bay"

Đối bộ môn yoga, những người tập luyện lâu năm được cho là có khả năng bay lơ lửng trên không ở khoảng cách nhỏ 50cm - 1m. Những người này được gọi là các Guru. Từ cuối thế kỷ XIX, tin đồn về các Guru đã xuất hiện. Tuy nhiên, khi những bức ảnh của Subbayah Pullivar - một nhà yoga hàng đầu Ấn Độ được công bố mới khiến giới truyền thông “nổi sóng”.

bi-an-nhung-nguoi-co-the-bay-lo-lung-tren-khong-3

Theo nhiều lời kể lại, khi "nghi lễ" lơ lửng bắt đầu, Subbayah Pullivar - người tập yoga hơn 20 năm đã đi vào một căn lều, sau đó dùng một cây gậy chống xuống mặt đất và  từ từ bay lơ lửng trên không trung. Ông có thể giữ tình trạng này trong khoảng 4 phút, mắt nhắm nghiền. 

Khi tiếp đất, ông hơi lắc lư, chân tay cứng đờ và phải xoa người trong nước lạnh 5 phút mới trở lại trạng thái bình thường. Điều đáng nói, những giáo sĩ Bà la môn Ấn Độ, thầy tu Tây Tạng hay các ninja Nhật Bản… cũng có thể sở hữu khả năng tương tự. 

Cũng có nhiều trường hợp không tập môn võ hay thiền định nào vẫn có thể bay lơ lửng trên không, điển hình như cậu bé người Anh tên Henry Jones. Năm 12 tuổi, Jones bỗng có khả năng bay lên đến trần nhà. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau khả năng này bỗng dưng biến mất hoàn toàn. 

Đi tìm lời giải

Những trường hợp đi ngược định luật vạn vật hấp dẫn này khiến các nhà khoa học trên khắp thế giới vô cùng đau đầu. Sau rất nhiều kiểm nghiệm thực tế về những người có khả năng bay lơ lửng trên không, các nhà khoa học bác bỏ lời đồn cho rằng chúng chỉ là ảo thuật hay những trò lừa bịp.

bi-an-nhung-nguoi-co-the-bay-lo-lung-tren-khong-4

Thế nhưng, họ cũng không thể giải thích tại sao con người có thể bay được và cơ chế vận hành ra sao. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, hiện tượng này là kết quả của trường sinh học. Đây là dạng năng lượng tinh thần đặc biệt, phát ra từ não người khi họ tiến vào trạng thái thiền định. Khi trường sinh học đủ lớn, con người sẽ vượt qua trọng lực mà lơ lửng trên không, rơi vào trạng thái bán trọng lực.  

Phần đông giới sinh học ủng hộ lập luận này nhưng cũng không ít nhà khoa học phản đối, khẳng định việc bay lơ lửng trên không chỉ là trò bịp bợm đánh lừa thị giác. 

Xem thêm: Đi tìm lời giải về ngọn lửa bất tử: Tồn tại bởi một thế lực "siêu nhiên"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận