Những chiếc gương kỳ quái nhất thế giới: Có thể khiến con người trẻ ra, già đi hoặc mất mạng trong tích tắc

Cho đến nay, câu chuyện về những chiếc gương này tuy vẫn chưa được kiểm chứng chính xác nhưng vẫn khiến không ít người sợ hãi.

Thùy Nguyễn
13:00 10/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vitaly Pravdivtsev - một nhà khoa học người Nga chuyên nghiên cứu về đặc tính bí ẩn của những chiếc gương soi. Theo Vitaly, những chiếc gương tưởng chừng đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống con người. Không chỉ dùng để soi hay phản chiếu hình ảnh, gương tồn tại dưới dạng vật chất và nó còn có thể là những bóng ma tác động ngược lại tới con người. 

Chiếc gương tử khí khiến 38 người bỏ mạng

Theo một bài viết của Vitaly, năm 1997 tại Pháp, kinh nghiệm của các nhà buôn đồ cổ đã rút ra bài học rằng, tuyệt đối không mua một chiếc gương mà trên đó có ghi dòng chữ Louis Arpo 1743.

am-anh-nhung-chiec-guong-ky-la-nhat-the-gioi-1

Theo lan truyền, chiếc gương đáng sợ này đã khiến 38 người chủ cũ phải bỏ mạng theo nhiều cách khác nhau. Năm 1920, chiếc gương đã bị cảnh sát truy tìm, sau đó cất giữ trong một cơ sở dữ liệu để tránh gây thêm tai họa cho người khác.

Tuy nhiên, trước khi bị cách ly hoàn toàn, chiếc gương này tiếp tục khiến 2 người khác bị chết. Sau khi một tên trộm đánh cắp chiếc gương, các nhà buôn đồ cổ buộc phải công khai sự thật để mọi người cùng biết và tránh xa chiếc gương chết chóc này.  

Bên cạnh đó, đại diện của Hiệp hội kinh doanh đồ cổ Pháp cũng lên tiếng và chỉ ra rằng, chiếc gương này vô cùng nguy hiểm. Cụ thể, chiếc gương này có thể khiến con người bị xuất huyết não khi nhìn vào nó. Cho tới nay, có nhiều thảo luận và vô số giả thuyết về chiếc gương được đưa ra nhưng nguyên nhân thực sự khiến những người chủ của nó tử vong vẫn chưa được lý giải. 

Soi gương có thể khiến con người trẻ ra, già đi

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những người đứng quá lâu trước gương sẽ cảm thấy mệt mỏi, trí nhớ giảm sút. Nguyên nhân được đưa ra đó là, những chiếc gương đã tích tụ năng lượng của con người, sau đó phản xạ lại một phần khiến cho vầng hào quang bảo vệ quanh cơ thể bị phá hủy. Do đó, con người nếu soi gương nhiều sẽ nhanh già đi.

am-anh-nhung-chiec-guong-ky-la-nhat-the-gioi-2

Tuy nhiên, theo nhà khoa học người Nga Vitaly, nếu những chiếc gương được làm từ pha lê thì có thể khiến con người… trẻ lại. Theo đó, những tinh thể pha lê sẽ khiến ánh sáng phản xạ mỏng hơn, tạo nên các “cây kim ánh sáng” có thể giúp các mô tế bào tái sinh. 

Gương phản xạ lại hình ảnh trong tâm thức con người

Nhà khoa học người Nga Vitaly kể lại một câu chuyện về một cặp vợ chồng có sở thích sưu tập và trang trí nhà cửa bằng các món đồ cổ. Trong đó, họ có mua lại một chiếc gương lớn tại St. Petersburg của một người phụ nữ lớn tuổi, và mọi chuyện kỳ lạ bắt đầu từ đây.

Ngay khi treo chiếc gương lớn ấy lên, ngày hôm sau cặp vợ chồng hoảng hốt khi mơ thấy bản thân bị mất mạng trong hỏa hoạn và nghe thấy nhiều tiếng thét lớn. Khi biết chuyện, Vitaly đã khuyên họ treo chiếc gương sang một căn phòng khác. Điều kỳ lạ là, từ đó cặp vợ chồng không còn mơ thấy ác mộng nữa.

am-anh-nhung-chiec-guong-ky-la-nhat-the-gioi-3

Trong một lần trở lại St. Petersburg gặp lại chủ cũ của chiếc gương, cặp vợ chồng được bà kể lại rằng, trong thế chiến thứ 2, chiếc gương này đã được treo trong căn phòng mà người anh trai của bà bị thiêu cháy và tử vong do bỏng nặng. Do đó, Vitaly cho rằng gương có thể nhớ những cảm xúc cũng như tình cảm của những người đã sở hữu chúng trước đó. 

Nhiều nhà khoa học cũng khẳng định, tinh thần của con người có thể khiến những hạt nhỏ trong vũ trụ xếp thành mô hình độc đáo, tạo nên loạt dấu ấn của suy nghĩ, cảm xúc, sau đó được lưu giữ trong một số vận dụng nhất định. 

Xem thêm: Vì sao Nikola Tesla khẳng định các số 3, 6, 9 là chìa khóa giải mã bí mật vũ trụ?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận