10 vật thể lạ được Google Maps chụp lại: Tất cả đều là bí ẩn

Google Maps không chỉ giúp con người khám phá nhiều điều thú vị mà còn mang tới nhiều hình ảnh bí ẩn khiến các nhà khoa học khó mà giải thích được.

Thùy Nguyễn
06:50 24/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dải lỗ kỳ lạ ở Peru

Được biết, dài này dài khoảng 1 dặm nhưng có tới 6000 lỗ kỳ lạ, khác nhau về cả đường kính và độ sâu. Những lỗ này bắt đầu từ Thung lũng Pisco và kéo dài tới dãy Andes của Peru. Khi chụp lại từ Google Maps hay thông qua những cảnh quay trực tiếp từ máy bay, chúng còn khiến người xem bất ngờ hơn nhiều.

10-vat-the-al-duoc-google-maps-chup-lai-1

Cho tới tận ngày nay, nguồn gốc và ý nghĩa của dải lỗ này vẫn khiến giới khoa học đau đầu. Một số nhà khảo cổ đưa ra giải thuyết, những hố này có thể là khu chôn cất hoặc lưu trữ nhưng đều được cho là vô căn cứ.  

Hòn đảo nhân tạo giữa hồ ở Hà Lan

10-vat-the-al-duoc-google-maps-chup-lai-2

Dù được gọi là hòn đảo nhưng đây thực tế là một hồ nhỏ nằm trong hồ lớn, tọa lạc ở  Ketelmeer, Hà Lan. Nó trông giống như một biểu tượng ghim định vị, gọi hồ chứa IJsseloog. IJsseloog có đường kính khoảng 0,6 dặm, là nơi chứa bùn và chất độc hại của các nhà máy, giúp cho hồ Ketelmeer luôn sạch sẽ.

Tam giác khổng lồ tại Hoa Kỳ

10-vat-the-al-duoc-google-maps-chup-lai-3

Tam giác khổng lồ này chính xác nằm ở Wittmann, tiểu bang Arizona. Trên thực tế, đây là một căn cứ không quân của Mỹ đã bị bỏ hoang vào khoảng những năm 1956 - 1966.

Dấu vân tay bí ẩn tại Anh

Dấu vân tay khổng lồ này còn có tên gọi là Fingermaze, được làm bằng đá và vôi vữa, là một tác phẩm điêu khắc công cộng. Nó tọa lạc tại công viên Hove, thành phố Brighton & Hove của Vương quốc Anh. Có thể thấy, ảnh chụp từ Google Maps, công trình này nhìn vô cùng ấn tượng. 

10-vat-the-al-duoc-google-maps-chup-lai-4

Được biết, Fingermaze được tạo ra bởi nghệ sĩ Chris Drury vào năm 2006 mang ý nghĩa tượng trưng cho hành trình của cuộc sống.

Biểu tượng lạ trên sa mạc ở Trung Quốc

Những biểu tượng lạ này được phát hiện ở bề mặt sa mạc Gobi, Tây Bắc Trung Quốc. Sau khi được phát hiện, các phương tiện truyền thông suy đoán đây có thể là địa điểm thử nghiệm vũ khí của Trung Quốc, thậm chí còn liên quan đến thông điệp của người ngoài hành tinh. 

10-vat-the-al-duoc-google-maps-chup-lai-5

Tuy nhiên, mới đây các nghiên cứu lại chỉ ra, thực chất công trình này chỉ là tác phẩm của con người. Một kỹ thuật viên nghiên cứu tại cơ sở “Chuyến bay Không gian Sao Hỏa”, Đại học bang Arizona - Jonathon Hill cho biết, trên sa mạc có cấu trúc dạng lưới. Đây là mục tiêu hiệu chỉnh vệ tinh do thám có thể tự định hướng trong không gian. 

Hồ nước cầu vồng tại Hoa Kỳ

10-vat-the-al-duoc-google-maps-chup-lai-6

Nằm giữa sa mạc màu nâu đỏ của Utah, những hồ nước màu xanh thăm thẳm nhìn từ Google Maps hiện lên như những dải cầu vồng khiến nhiều người tò mò. Những hồ nước này nằm dọc con sông Colorado, cách Moab của Utah khoảng 30km về phía tây. Đây thực tế là những hồ nước nhân tạo của công ty Intrepid Potash - công ty sản xuất kali lớn nhất Hoa Kỳ. 

Khuôn mặt người ngoài hành tinh tại Nam Cực

Hình ảnh này xuất hiện tại vùng núi hẻo lánh của Nam Cực. Theo những người theo thuyết âm mưu, đây có thể là minh chứng về một nền văn minh ngoài trái đất từng tồn tại. Tuy nhiên, giả thuyết về sự tác động tự nhiên lên bề mặt băng tạo thành những vết nứt ngẫu nhiên nghe có vẻ hợp lý hơn. 

10-vat-the-al-duoc-google-maps-chup-lai-7

Theo một số chuyên gia, việc con người tưởng tượng ra khuôn mặt người ngoài hành tinh có thể là hệ quả của hội chứng pareidolia. 

Đài tưởng niệm giữa sa mạc ở Châu Phi 

Năm 1989, một chiếc máy bay McDonnell Douglas DC-10-30 khi bay qua sa mạc Ténéré đã bị nổ tung trên bầu trời. Năm 2007, một đài tưởng niệm được xây dựng giữa sa mạc để tưởng nhớ 18 năm sau vụ tai nạn kinh hoàng.

10-vat-the-al-duoc-google-maps-chup-lai-8

Một chiếc máy bay được thiết kế như thật trong một vòng tròn bằng đá sẫm màu với 170 chiếc gương vỡ bao quanh, mỗi chiếc tượng trưng cho một nạn nhân.

Hồ Lonar, Ấn Độ 

Hồ Lonar được tạo ra bởi vụ va chạm giữa một tiểu hành tinh với Trái đất diễn ra khoảng 50.000 năm trước. Hồ có đường kính trung bình gần 1,2 km.

10-vat-the-al-duoc-google-maps-chup-lai-9

Tháng 6/2020, một điều bất ngờ đã xảy ra với hồ Lonar. Trong khoảng 2-3 ngày, hồ nước bỗng nhiên chuyển sang màu hồng không rõ nguyên do. Theo các chuyên gia, sự thay đổi này có thể do độ mặn ở trong nước tăng khiến các loại tảo xuất hiện làm nước đổi màu.  

Biểu tượng mục tiêu khổng lồ tại Hoa Kỳ 

10-vat-the-al-duoc-google-maps-chup-lai-10

Khi phát hiện ra điều này, nhiều người cho rằng có một số điểm đánh dấu tương tự đã được phát hiện khắp nước Mỹ. Biểu tượng kỳ lạ này được các nhà khoa học khẳng định, có thể là tàn tích của một pháo đài cổ hoặc là căn cứ quân sự bị bỏ hoang. 

Xem thêm: Những chiếc gương kỳ quái nhất thế giới: Có thể khiến con người trẻ ra, già đi hoặc mất mạng trong tích tắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận