Quảng Nam dỡ các chốt kiểm soát, dừng cách ly người về từ Đà Nẵng

Đã hơn 21 ngày Đà Nẵng không phát hiện ca COVID-19 trong cộng đồng, do đó, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất dừng kiểm soát cách ly người về từ thành phố này.

Loan Nguyễn
17:32 11/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 10/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã thông tin về kết luận của ông Trần Văn Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, tại cuộc họp trực tuyến về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn ngày 9/6.

Theo đó, tính từ ngày 29/4 đến nay, Quảng Nam đã thực hiện 35.564 mẫu xét nghiệm. Trong đó, 8 mẫu dương tính (5 người nhập cảnh), 35.556 mẫu âm tính.

Đã qua 31 ngày, tỉnh Quảng Nam không ghi nhận thêm ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, đạt kết quả to lớn đó là nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và Nhân dân trong việc triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

Để tiếp tục phát huy tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch COVID-19, ông Trần Văn Tân yêu cầu tiếp tục chủ động thực hiện nghiêm, đầy đủ các văn bản chỉ đạo trung ương và của tỉnh, kiên trì thực hiện 5 nguyên tắc chiến lược trong phòng, chống dịch, phương châm 4 tại chỗ, Thông điệp 5K của Bộ Y tế…

quang-nam-do-cac-chot-kiem-soat-dung-cach-ly-nguoi-ve-tu-da-nang
Quảng Nam tiếp tục cách ly người về từ TP. Hồ Chí Minh.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị tốt Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, xây dựng phương án đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, chủ động bố trí điểm thi riêng cho các trường hợp F1, dự phòng thi riêng các trường hợp F2; yêu cầu thí sinh, cán bộ coi thi (khoảng gần 16.800 thí sinh, hơn 3000 cán bộ coi/chấm thi) tuyệt đối không đi đến vùng dịch trong thời điểm này.

Đà Nẵng là địa phương giáp ranh với tỉnh Quảng Nam. Tại Đà Nẵng đã qua 21 ngày không có ca COVID-19 trong cộng đồng nên UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất không kiểm soát, cách ly người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam; không hạn chế người từ Quảng Nam ra Đà Nẵng; dỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên các tuyến ĐT, ĐH, ĐX, đường mòn giáp với TP Đà Nẵng, thực hiện lưu thông bình thường mới giữa hai địa phương.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan giữ lại hoặc chuyển các chốt, chặn một cách hợp lý trên các tuyến đường giao thông huyết mạch để kiểm soát người, phương tiện từ các vùng dịch chưa qua 14 ngày đến Quảng Nam.

Về kết quả quản lý, giám sát y tế người  từ TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội về tỉnh Quảng Nam, có 4.328 người được giám sát (trong đó 4.090 người về từ TP Hồ Chí Minh, 238 người về từ TP Hà Nội); đang cách ly y tế tập trung 152 người; cách ly y tế tại nhà 4.176 người; có 3.958 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đã có kết quả âm tính; các đối tượng còn lại sẽ được lấy mẫu vào những ngày tiếp theo theo quy định.

Xem thêm: TP Hồ Chí Minh ghi nhận chuỗi COVID-19 mới tại một giáo phái ở quận Gò Vấp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận