Phong thủy phòng khách: 3 điều kiêng kỵ nên tránh để không tiêu tán tài lộc

Việc bố trí phòng khách hợp phong thủy rất quan trọng, bạn nên tránh các điều dưới đây để không bị hao tài lộc, đồng thời mang lại nhiều may mắn, tiền tài.

Loan Nguyễn
17:17 28/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phòng khách trong mỗi nhà không chỉ là nơi tiếp đón khách mà còn là nơi tụ họp gia đình, mang ý nghĩa gắn kết. Chính vì thế, phong thủy phòng khách có vai trò rất quan trọng trong việc lưu giữ tài vận cho chủ nhân.

Dưới đây là 3 điều kiêng kỵ bạn nên tránh để không tiêu tán tài lộc:

Không chia cách thành các phòng nhỏ

Chỉ cần nhìn cách bày trí của phòng khách, người ta có thể đánh giá phần nào phong cách sống và quan niệm về phong thủy nhà ở của chủ nhân.

Phòng khách thường được bố trí theo thiết kế tổng thể của căn nhà. Thấy phòng khách quá rộng nhiều người tự ý chia nhỏ thành các phòng với những chức năng khác nhau. Tuy nhiên, đây chính là điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng khách.

cach-bo-tri-phong-thuy-phong-khach-de-khong-bi-tieu-tan-tai-loc-1

Sở dĩ như vậy, vì việc chia phòng khách đồng nghĩa với chia dòng từ trường chung ở đây, điều này khiến gia chủ dễ có cảm giác cô độc trong tư tưởng, rơi vào hoàn cảnh "khó tìm tri âm".

Người ta quan niệm, chia phòng khách sẽ làm loạn dòng khí lưu chuyển vốn đang bình thường, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Hơn nữa, nếu chia phòng khách phá vỡ phần nào thiết kế sẵn có của ngôi nhà, việc đó cũng gần đồng nghĩa với việc phá vỡ kết cấu phong thủy nhà ở đã được định ra từ trước. Một khi phong thủy thay đổi, tài vận, vượng khí cũng sẽ thay đổi.

Cách hóa giải: Phòng khách quá rộng và bạn muốn ngăn cách thì có thể sử dụng vách ngăn hở thay vì dùng một bức tường kín. Vách ngăn hở sẽ giúp dòng khí lưu chuyển bình thường, không ảnh hưởng gì đến phong thủy.

Kiêng sự u ám

Xét theo phong thủy thì ánh sáng là đại diện cho yếu tố Hỏa trong Ngũ hành, mang lại sự hài hòa và cân bằng cho không gian, mang lại sinh khí và cả vượng khí cho căn phòng. 

cach-bo-tri-phong-thuy-phong-khach-de-khong-bi-tieu-tan-tai-loc-2

Một phòng khách hợp phong thủy thì phải đủ ánh sáng, kể cả những góc khuất cũng cần được bố trí ánh sáng hợp lý.

Cách hóa giải: Bạn có thể tăng ánh sáng trong phòng khách cho hợp phong thủy bằng cách: dùng trần nhà sáng để hấp thu gián tiếp ánh sáng mặt trời, dùng hệ thống đèn công suất nhỏ nhưng có nguồn ánh sáng lớn hoặc bố trí cửa sổ, cửa chính phù hợp để nhiều ánh sáng tự nhiên vào phòng. Bạn cũng có thể đổi màu sơn tường phòng khách sáng hơn.

Tránh để lộ vị trí tài lộc

Vị trí mang đến tài lộc của một căn nhà được gọi là tài vị (nơi thờ thần tài). Có nhiều cách gọi khác như vị trí vượng khí, nơi thu hút tài khí...

Đây chính là đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách. Theo phong thủy phòng khách, vị trí tài lộc mang đến khí vận phát tài cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu tài vị có xu hướng bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác sẽ khiến chủ nhân bị tiêu tán tài lộc.

cach-bo-tri-phong-thuy-phong-khach-de-khong-bi-tieu-tan-tai-loc-3

Những điều kiêng kỵ về vị trí tài lộc trong phòng khách:

  • Không nên dựng cửa sổ ở vị trí tài lộc sẽ khiên khí tài tiêu hao ra bên ngoài.
  • Không nên để vị trí tài lộc hàng ngày bị tối tăm, phải cung cấp đủ ánh sáng để có thể "sinh sôi nảy nở".
  • Trên tài vị không nên đặt dụng cụ cơ khí như tivi, quạt điện, dây dẫn nguồn điện,....
  • Không nên đặt đồ vật lung tung, phải thường xuyên lau dọn sạch sẽ và không được bày những thứ "giả" như hoa giả, cỏ khô.
  • Không nên đặt các loại cây có gai mà nên dùng các loại cây phù hợp có tán rộng để có lưu trữ nhiều tài vận.
  • Tối kỵ những thứ liên quan tới ngũ hành Thủy, bởi vì ở vị trí thần tài đều là những Cát thần, nếu có thêm Thủy sẽ là "Cát thần lạc Thủy" nghĩa là cuốn trôi hết mọi tài lộc.

Cách hóa giải: Nếu phạm phải lỗi này, bạn có thể đặt chậu cây xanh, tủ trưng bày để hóa giải. Một mặt có thể khiến “tài khí” không bị trôi tuột mất, mặt khác còn tăng cường vượng khí giúp hấp thu tài lộc tốt hơn. Hoặc, bạn chọn đặt vị trí tài lộc ở phòng khách nên là nơi yên tĩnh, ổn định. Bạn có thể tham khảo một số vị trí tài vị trong nhà hợp phong thủy giúp mang lại may mắn cho chủ nhân:

  • Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở bên trái, thì tài vị nằm ở góc đối diện bên phải của cửa phòng khách.
  • Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở giữa thì tài vị nằm ở góc đối diện 2 bên.
  • Nếu cửa ngôi nhà thiết kế ở bên phải thì tài vị nằm ở góc đối diện phía bên trái của cửa phòng khách.

Xem thêm: Những món đồ 12 cung hoàng đạo nên đặt trong phòng ngủ để kéo vận may vào nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận